8 ม.ค. 2023 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
⚡ Thermal Circuit Breaker อุปกรณ์ตัดไฟปลั๊กรางแบบใหม่มาตรฐาน มอก.ฉบับ 2432-2555
2
มาตรฐาน มอก.ฉบับ 2432-2555 สำหรับปลั๊กรางได้มีการกำหนดอุปกรณ์ตัดไฟที่เป็นรูปแบบใหม่ที่มาแทนฟิวส์ที่ตรวจสอบได้ยากว่าตรงสเปคของมอก.หรือไม่มาเป็น Thermal Circuit Breaker แล้วมันคืออะไรปลอดภัยหรือไม่วันนี้เราจะมาแถลงไข
Thermal Circuit Breaker คือเบรกเกอร์ที่อยู่คร่อมสาย Line โดยจะทำงานจากความร้อนที่มากเกินที่กำหนดทำให้แผ่นโลหะที่อยู่ด้านในเบรกเกอร์โก่งตัวทำให้วงจรไฟฟ้าไม่ครบวงจรทำให้ไม่มีกระแสไฟฟ้าเข้าปลั๊กราง
โดยการกดปุ่มรีเซ็ตจะทำให้เริ่มใช้งานได้อีกครั้งโดยการกดปุ่มรีเซ็ตตัวปุ่มจะไปดันแผ่นโลหะเข้าไปที่จุดเดิม โดยกระบวนการตัดไฟอาจจะช้ากว่าฟิวส์
ในเมื่อตัดไฟช้ากว่าฟิวส์แล้วทำไมถึงถูกใช้แทนฟิวส์หละ? เพราะว่าฟิวส์นั้นสามารถตรวจสอบได้ยากว่าตรงสเปคหรือไม่เพราะผู้ผลิตมักจะใส่ฟิวส์ที่ขนาดใหญ่กว่ากำหนดเพื่อให้ฟิวส์ขาดยากเพราะการที่ฟิวส์ขาดง่ายจะทำให้ลูกค้ามองว่าปลั๊กรางนั้นไม่ดีจึงไม่ซื้ออีก
หรือ ฟิวส์นั้นถูกดัดแปลงได้ง่ายเมื่อฟิวส์ขาดจะทำให้ใช้งานอีกไม่ได้หลาย ๆ คนก็มักจะดัดแปลงโดยการใส่สายไฟที่ใหญ่ขึ้นลงไปเพื่อไม่ให้ฟิวส์ขาดอีก อีกทั้งเมื่อฟิวส์ขาดจะทำให้ต้องเสียเงินในการซื้อฟิวส์เปลี่ยนก็เป็นสาเหตุให้หลาย ๆ คนดัดแปลงฟิวส์เองอีกด้วย
ดังนั้นการเปลี่ยนมาใช้ Thermal Circuit Breaker นั้นทำให้มั่นใจได้ว่าระบบตัดไฟจะใช้งานได้ 100% และสามารถใช้ได้หลายครั้งโดยไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนบ่อย ๆ
สำหรับปลั๊กรางคุณภาพเราขอแนะนำปลั๊กรางแบรนด์ Power Connex ปลั๊กรางคุณภาพจากประเทศอังกฤษ ครอบคลุมการใช้งานพื้นฐานทั้งหมด พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่ช่วยป้องกันคุณจากกระแสไฟฟ้า ที่ผ่านมาตรฐาน มอก.ฉบับ 2432-2555
สนใจผลิตภัณฑ์หาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ SiS ทั่วประเทศ
#SiSdistribution #SiSthai #PowerConnex #ปลั๊กราง
โฆษณา