7 ม.ค. 2023 เวลา 09:35 • ข่าวรอบโลก

จีน งามตะลึง! แสงไฟความหนาวเทศกาลน้ำแข็งและหิมะนานาชาติ

จีน งามตะลึง! แสงไฟความหนาวเทศกาลน้ำแข็งและหิมะนานาชาติ
มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ติดชายแดนรัสเซีย ที่มีทั้งท่อก๊าซ สะพานรถยนต์ รถไฟ เชื่อม 2 ประเทศ และยังมีแหล่งน้ำมันใหญ่มากของจีนในย่านนี้อีกด้วย
เมื่อวันที่ 5 ม.ค.2023 ที่ผ่านมา มีการเปิดเทศกาลน้ำแข็งและหิมะนานาชาติฮาร์บิน (Harbin International Ice and Snow) ครั้งที่ 39 อย่างเป็นทางการ ณ นครฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง ของจีน
23
ท่ามกลางอากาศหราวเย็นจัด แต่ความงามจากบรรยากาศเครื่องเล่นและประติมากรรมน้ำแข็งหลากหลายสีสัน พร้อมการแสดงพลุดอกไม้ไฟสุดตระการตาเหนือสวนสนุก ทำให้คนในงานลืมความหนาวยะเยือกและตะลึง
มงกุฎน้ำแข็งและหิมะ (Crown of Ice and Snow) เป็นประติมากรรมน้ำแข็งแกะสลักสูง 41 เมตร ซึ่งเป็นหอคอยหลักไฮไลท์ของงานโลกน้ำแข็ง-หิมะฮาร์บิน ประจำปีนี้
9
ออกแบบโดยใช้ดอกไลแลคซึ่งเป็นดอกไม้ประจำนครฮาร์บินเป็นต้นแบบ และสร้างขึ้นจากน้ำแข็งถึง 11,000 ลูกบาศก์เมตร โดยประติมากรรมน้ำแข็งและหิมะนี้ได้เปิดให้สาธารณชนเข้าชมมาตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. 2022 ที่ผ่านมา
แม้อุณภูมิล่าสุดจะหนาวยะเยือกจนตัวสั่นติดลบราว -21 องศา แต่ผู้ที่ไปร่วมงานก็ได้แลกกับชมความอลังการของงานเทศกาลที่สวยงามจนเกินจินตนาการ
7
เทศกาลนี้จะไม่มีพิธีปิด จะจัดแสดงไปเรื่อยๆ เมื่ออากาศอุ่นขึ้นในช่วงปลายเดือน ก.พ.- มี.ค. 2023 น้ำแข็งจะเริ่มละลายไปเอง
ด้วยชาวยุโรป ปฏิเสธใช้พลังงานก๊าซราคาถูกจากรัสเซีย ท่อก๊าซจึงเปลี่ยนทิศทางหันปลายท่อมาเข้าจีน ส้มหล่นที่มณฑลเฮยหลงเจียงแห่งนี้ แล้วต่อท่อไปอีก 5,100 กม.ผ่านหลายมลฑลไปทางเมืองอุตสาหกรรมใหญ่ภาคตะวันออกของจีน
8
นครฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง ของจีน เมืองน้ำแข็งและหิมะ จึงมีพลังงานความร้อนและไฟฟ้าราคาถูกใช้อย่างเหลือเฟือ สวยงามไปอีกนานแน่นอน 🥳😂
12
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้ทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
10
🤔 จีนใช้รถไฟพลังไฮโดรเจนคันแรกของโลก👇
8
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
7
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
🤗 Blockdit :
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
7
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
5
โฆษณา