7 ม.ค. 2023 เวลา 14:57 • ไลฟ์สไตล์
ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยคิดว่า เราควรแก้ไขจุด่อนของตัวเองก่อน
เลยทุ่มพละกำลัง ไปทำตรงนั้น จนเวลาผ่านมา จุดอ่อนที่เคยอ่อนเอามากๆ มันก็ดีขึ้น แต่ก็ต้องบอกเลยว่า มันดีขึ้นแต่ไม่ได้หายไป
ในทางกลับกัน เมื่อผมเอาเวลามาพัฒนาจุดแข็งของตัวเอง ผลปรากฎว่า มันสามารถทำให้เราไปได้ไกลกว่าเดิม และเร็วกว่าเดิม
เมื่อผมได้เรียนวิชาเกี่ยวกับการพัฒนาจุดแข็ง ก็ยิ่งทำให้รู้ว่า ถ้าเรารู้ตัวเอง มีเป้าหมายที่ชัดเจน และจุดแข็งที่เรามีมันเป็นประโยชน์ต่อเป้าหมายนั้น ไปเลยครับ ใส่ให้สุด พัฒนาจุดแข็งอย่างเต็มกำลัง มันจะทำให้เราไปได้เร็วมาก
แต่ในทางกลับกัน ถ้าจุดอ่อนกับเป้าหมายเรามันไม่สัมพันธ์กัน เราก็ต้องเอาเวลาที่มีมาปิดจุดอ่อนนั้นก่อนเช่นกัน
สุดท้าย แล้ว การให้ความสำคัญกับอะไร ขึ้นอยู่กับว่า ตัวเราเองนั้นกำลังต้องการอะไรมากกว่า
โฆษณา