8 ม.ค. 2023 เวลา 03:59 • หนังสือ
เจ้าชายแฮร์รีเคยนั่งรถผ่านอุโมงค์ที่เจ้าหญิงไดอานาเสียชีวิต ด้วยความเร็วเท่ากับรถยนต์ของแม่ในวาระสุดท้าย
อีกหนึ่งประเด็นจากหนังสือชีวประวัติของเจ้าชายแฮร์รีที่ใช้ชื่อว่า SPARE ที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในขณะนี้แม้ว่าหนังสือจะยังไม่ได้วางขาย ก็คือการที่เจ้าชายแฮร์รีเผยว่าเขาเคยนั่งรถผ่านอุโมงค์ที่เจ้าหญิงไดอานาเสียชีวิต ด้วยความเร็วที่เท่ากับรถยนต์ของแม่ในวาระสุดท้าย
1
เจ้าชายแฮร์รีเล่าผ่านหนังสือ SPARE ว่าในปี 2007 เขาได้ไปร่วมงาน Rugby World Cup รอบรองชนะเลิศที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าชายแฮร์รีที่ขณะนั้นกำลังอยู่ในวัย 23 ปี ยังคงรู้สึกเจ็บปวดต่อการสูญเสียแม่และยังไม่พบหนทางที่จะยุติความรู้สึกนั้นได้ เมื่อทางองค์กร World Cup ให้คนขับรถมาบริการเจ้าชายแฮร์รีระหว่างที่เขาอยู่ในกรุงปารีส ในคืนแรกเขาจึงถามคนขับรถว่าอุโมงค์ที่แม่ของเขาเสียชีวิตนั้นอยู่ที่ไหน
เมื่อคนขับรถอ้ำอึ้ง เจ้าชายแฮร์รีจึงบอกเขาว่า “มันชื่อว่าอุโมงค์ปองต์เดอลัลมา ผมอยากให้เราขับผ่านตรงนั้นด้วยความเร็ว 65 ไมล์ต่อชั่วโมงเป๊ะๆ”
1
เจ้าชายแฮร์รีขยายความว่านั่นคือความเร็วเท่ากับรถแม่ ตามการบันทึกของตำรวจตอนเกิดอุบัติเหตุ ไม่ใช่ 120 ไมล์ต่อชั่วโมงดังที่นักข่าวรายงาน
หลังจากนั้นคนขับรถจึงพาเขามุ่งหน้าสู่อุโมงค์ที่เจ้าหญิงไดอานาเกิดอุบัติเหตุรุนแรงจนเสียชีวิตตั้งแต่ปี 1997 โดยขับผ่านกรุงปารีสที่จอแจไปจนถึงโรงแรม Ritz ที่ซึ่งแม่ของเขารับประทานอาหารเป็นมื้อสุดท้ายร่วมกับ Dodi Fayed แฟนของเธอ
2
“เมื่อรถของเราเข้าไปในอุโมงค์แล้ว ผมเอนตัวไปข้างหน้า และมองไฟข้างทางที่ดูคล้ายกับสีส้มแบบสีน้ำ มองดูเสาคอนกรีตที่สั่นไหว ผมนั่งนับมันทีละต้น นับเสียงหัวใจเต้นของตัวเอง และในไม่กี่วินาทีเราก็ออกมาจากอุโมงค์อีกฝั่ง”
1
เจ้าชายแฮร์รีเคยจินตนาการว่าอุโมงค์ที่พรากชีวิตแม่ของเขาไปนั้นจะต้องอันตรายและเต็มไปด้วยทางคดเคี้ยว แต่เขากลับพบว่าแท้จริงแล้วอุโมงค์ดังกล่าวเป็นทางตรงสั้นๆ ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการขับรถผ่าน เมื่อเจ้าชายแฮร์รีขอให้คนขับรถพาเขาผ่านอุโมงค์ซ้ำอีกรอบ เขาจึงได้แต่คิดกับตัวเองว่า ‘เธอตายแล้ว พระเจ้า เธอจากไปแล้วจริงๆ’
5
อ้างอิง https://bit.ly/3CsgjPh
โฆษณา