8 ม.ค. 2023 เวลา 05:53 • หนังสือ

ถ้ายังหายใจอยู่มันขาดสมการนี้ไม่ได้

ในหนังสือ "ไอสไตน์พบ พระพุทธเจ้าเห็น" เป็น idol ของบทความนี้นะ
ก็มิอาจเอาตัวเองไปเปรียบกับพระพุทธเจ้า แต่บทความนี้คล้ายๆ กัน นิวตันพบ(ก่อน) ผู้เขียนเห็น(ทีหลัง)
Action = reaction
ถ้าเราตั้งใจให้เรียนเก่ง ผลที่ได้ก็คือได้ทำงานในที่ดีๆ ถ้าจะให้เห็นภาพอีกหน่อย
เรียนหมอมาก็จะให้ไปเปนช่างประปาไม่ได้ หรือไปเปนช่างติดแอร์ดี
เห็นมั้ยว่าเราใส่อะไรเข้าไปในสมการ ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะเป็นไปได้อย่างนั้น
ถ้าอยากได้ความจริงใจกลับคืนก็ใส่ความจริงใจเข้าไปในสมการ
ถ้าอยากได้เงินมากๆ ก็คงไม่มีใครใส่ความขี้เกียจ 100% ลงไปในสมการ
คือความขี้เกียจกับพักผ่อนมันเปนคนละเรื่องกันนะ หลายทีเราพักนานเกินจนกลายเปนความขี้เกียจ
เราอยากได้ความกล้าหาญก็เริ่มที่การฝึกการตัดสินใจ หลายๆ ที ยกมือไปก่อน ส่วนเดี๋ยววิธีการตามมา
เราเอาสิ่งไหนเข้าไปในสมการก็จะได้สิ่งนั้นกลับคืนมา และนี่แหละเอากฎของนิวตันมาใช้ได้
#ชวนคนที่รักมาอ่านบทความเจ๋งๆ
Cr.รูป kapook
โฆษณา