8 ม.ค. 2023 เวลา 06:01 • ข่าวรอบโลก

ไต้หวัน รอแป๊บ! อาวุธเทพเสียชำรุด ยี่ปั้วสวิสฯ ส่งซ่อมที่โรงงานจีน

ไต้หวัน รอแป๊บ! อาวุธเทพเสียชำรุด ยี่ปั้วสวิสฯ ส่งซ่อมที่โรงงานจีน
มลฑลไต้หวัน ที่สหประชาชาติ (UN) และสหรัฐ ให้การรับรองว่าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศจีน แต่ไต้หวันคิดไปเองว่าตนเป็นประเทศจึงตกเป็นเหยื่อให้สหรัฐ และยุโรป เอาอาวุธมาขาย
ไต้หวันอ้างว่า National Chung-Shan Institute of Science and Technology ผลิตขีปนาวุธต่อต้านเรือซุปเปอร์โซนิค Hsiung Feng 3 ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของคลังแสงของไต้หวัน ในการป้องกันการยกพลขึ้นบกของกองทัพจีน
23
ขีปนาวุธนี้ใช้เทคโนโลยีไจโรสโคป ที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้แรงโน้มถ่วงของโลกอาศัยแรงเฉื่อยของล้อหมุน เพื่อช่วยรักษาระดับทิศทาง เป็นเครื่องมือวัดแสงที่มีความแม่นยำ อะไหล่อุปกรณ์ที่จำหน่ายโดยบริษัท Leica Geosystems Leica สวิสเซอร์แลนด์
แต่มันเกิดชำรุด ไต้หวันจึงส่งชิ้นส่วนขีปนาวุธ Hsiung Feng 3 ไปซ่อมที่บริษัท Leica Geosystems Leica สวิสฯ แต่ที่แท้เป็นแค่ยี่ปั้วเท่านั้นไม่มีศักยภาพการผลิตอุปกรณ์อาวุธนี้
18
จึงส่งต่อไปซ่อมยังโรงงานผู้ผลิตจริงอีกที แต่ทางการไต้หวันเพิ่งทราบความจริงเรื่องตลกพิลึกขำไม่ออกขึ้นหลังจากที่พวกเขากลับมาแล้ว
โดยการใช้ชุดอุปกรณ์ติดตามตำแหน่งชิ้นส่วนขีปนาวุธ Hsiung Feng 3 ปรากฎว่าสวิสฯ ได้ส่งไปซ่อมยังโรงงานผู้ผลิตในซานตง ประเทศจีน ข้างบ้านไต้หวันนี่เอง
ต่อมาบริษัทไลก้า ของสวีเดนอ้างให้งงต่ออีกทอดว่า ศูนย์กลางการบำรุงรักษาชิ้นส่วนนี้ในเอเชียอยู่ที่เมืองซานตง ทางตะวันออกของชิงเต่า ดังนั้นชิ้นส่วนดังกล่าวจึงถูกส่งไปยังประเทศจีน เพื่อซ่อมแซม
12
ไต้หวัน ยังซื้อเครื่องบินรบจู่โจมล่องหนมหาเทพ F-35 ที่ใช้อะไหล่ไฮเทคเครื่องยนต์ผลิตจากจีนอีกด้วย เพราะสหรัฐไม่มีศักยภาพการผลิตเอง ไปหาซื้อทั่วโลกก็หาซื้อไม่ได้มาจนถึงปัจจุบัน
ไต้หวัน ซื้อชิ้นส่วนอาวุธเทพจากสหรัฐ ยุโรป ต่อไป จีนบริการผลิตและซ่อมให้แน่นอน 🚀🤭😂
 
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้ทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
22
🤔 อังกฤษ เขิน ส่งดาวเทียมสู่อวกาศครั้งแรกดันตกทะเล👇
ที่มา : บางส่วนจาก Military cognizance
#WorldUpdate
13
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
9
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
11
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
13
โฆษณา