8 ม.ค. 2023 เวลา 11:39 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Mumble
แอปให้คำปรึกษาน้องใหม่ ที่ระบบดีมากกกกกก
ใช้ง่าย ใช้ฟรี ปกปิดข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้
และมีภาษาไทย!!!
เพิ่งไปเจอแอปนี้มาสดๆ ร้อนๆ และเห็นว่าเป็นแอปที่ค่อนข้างใหม่
เลยลองโหลดมาใช้ดู
บอกเลยว่าดีมากกกกกกกกกกกกก
อันดับแรก แอปจะให้เรา Log in ก่อน
แล้วก็กรอกข้อมูลทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น เพศ ช่วงอายุ การศึกษา อาชีพ และเรื่องที่อยากแบ่งปัน
ต้องบอกก่อนว่า ในแอปนี้มี 3 เพศนะ ทั้ง ชาย หญิง และ ไม่ต้องการระบุ
เมื่อเรากรอกทุกอย่างเสร็จ แอปจะให้เราทำแบบทดสอบความเครียด
พอทำเสร็จตัวแอปจะแสดงผลลัพธ์ ว่าเราเครียดประมาณไหน
ส่วนตัวคือ เครียดกลางๆ
และก็ถึงช่วงความเจ๋งของแอป
เมื่อทำทุกอย่างเสร็จแล้ว ตัวแอปจะเสนอบุคคลมาให้เรา ว่าเราจะส่งคำขอ ขอคำปรึกษาใครดี
ซึ่งมีคนให้เราขอคำปรึกษาเยอะมากกกกกกกกกก
จำหัวข้อ "อาชีพ" ที่แอปให้เรากรอกตอนแรกได้ปะ
นั่นแหละตัวเด็ด เพราะมีหลายอาชีพให้เลือกเยอะมาก
แล้วเวลาจะขอคำปรึกษาเรื่องอะไรก็ตาม เราสามารถเลือกดูได้ ว่าคนๆ นั้น ทำอาชีพอะไร อายุประมาณไหน
เค้าจะได้ให้คำปรึกษาเราอย่างตรงจุดไง
แล้วหัวข้อ "เรื่องที่อยากแบ่งปัน" อะ
มันมีให้เลือกหลายหัวข้อ การงาน ความรัก การเงิน เรื่องทั่วไป การเรียน สุขภาพ ครอบครัว และอื่นๆ อีกเพียบ
อันนี้คือเป็นหัวข้อพูดคุยและคัดกรองได้ดี ว่าเราอยากคุยกันในหัวข้อแนวๆ ไหน
จากที่ได้ลองเล่น ทั้งเป็นคนขอคำปรึกษา และ คนให้คำปรึกษานะ
ตอนขอคำปรึกษา คนที่คุยอะ เค้าคุยดีมาก
นี่ก็ถามไป 2 คน ทั้งเรื่องความรัก และ เรื่องงาน
เอาจริงๆ นะ คนเราอะ บางทีมันไม่ได้อยากขอคำปรึกษาใครหรอก
บางครั้งเราแค่อยากระบาย อยากคุยกับใครสักคน ที่พร้อมจะฟังเรา เคียงข้างเรา รับฟังเราอย่างเข้าใจ และไม่ตัดสินเรา ว่าทำถูกหรือผิด
แต่คนในแอปนี้ ทำได้ดีกว่านั้น คือเราไม่ได้แค่ระบาย แต่ได้เห็นช่องทางจริงๆ ว่าควรทำอะไรต่อไปยังไงบ้าง
คือแบบเจ๋งโคตรๆ
อันนี้ต้องบอกเพิ่มเติมนิดนึง คือเวลาแชทให้คำปรึกษากันอะ
ตัวแอปจะปกปิดตัวตนไว้ ไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ เพื่อปกป้องตัวผู้ใช้ และทำให้บรรยากาศผ่อนคลายและรู้สึกปลอดภัยมากๆ
แล้วพอเล่นๆ อยู่สักพัก ก็มีคนส่งคำขอมา ว่าอยากปรึกษา
ตอนแรกก็เกร็งๆ นะ เพราะเราก็ไม่ได้เทพอะไร ไม่รู้จะช่วยอะไรได้ไหม
ก็ลองกดยอมรับ แล้วเข้าไปคุย
อันนี้ไม่รู้ว่าทางนั้นโอเคไหมนะ
แต่เค้าบอกมาว่าดีใจที่ได้คุย รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย
อ้อ หลังจากคุยกันเสร็จอะ มันมีระบบรีวิวให้คะแนนด้วย
เพราะฉะนั้น ใครที่ทำดีก็ได้ดาวเยอะ ยิ่งเป็นเครื่องการันตี ว่าโอเค คนนี้ดีจริง
ส่วนใครที่เกรียนๆ ก็จะมีระบบ Report และมี Admin เข้ามาส่องเรา ว่าทำอะไรผิดกฎหรือเปล่า
เอาเป็นว่าลองไปใช้กันดู แอปนี้ดีจริงๆ
ถ้าชอบคอนเทนต์เรา ช่วยกดไลก์กดแชร์ เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะ
โฆษณา