8 ม.ค. 2023 เวลา 23:31 • ข่าวรอบโลก
“Camila Giorgi” นักเทนนิสสาว “อิตาลี” ถูกตรวจสอบย้อนหลัง
ใช้ “ใบรับรองฉีดวีคซีนโควิดปลอม” ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์
3
เครดิตภาพปก: Camila Giorgi นักกีฬาเทนนิสชาวอิตาลี - Adam Pretty/Getty Images
Camila Giorgi “คามิลา จอร์จี” นักเทนนิสสาว “ชาวอิตาลี” ปัจจุบันอายุ 31 ปี กำลังถูกสอบสวนโดยตำรวจในประเทศของเธอเกี่ยวกับข้อกล่าวหา “ส่งใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ปลอม” เพื่อใช้เล่นในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2022 รวมถึง Australian Open
3
  • La Repubblica สื่อของอิตาลี รายงานว่า “Daniela Grillone” แพทย์ส่วนตัวของ “จอร์จี” กล่าวหานักเทนนิสสาวว่าไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด และเธอขอให้ออก “ใบรับรองฉีดวัคซีนโควิด-19 ปลอม”
Daniela Grillone เป็นแพทย์ประจำครอบครัวของ “คามิลา จอร์จี” ออกมาพูดด้วยคำกล่าวอ้างที่น่าตกใจท่ามกลางการสืบสวนของนักเทนนิสสาว ซึ่งมีชื่ออยู่ในรายงานเมื่อเดือนธันวาคมเกี่ยวกับคนดังและบุคคลสาธารณะที่ถูกสอบสวนเนื่องจากใช้ใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ปลอม
1
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน “Grillone” ถูกตำรวจอิตาลีตั้งข้อหา “ฉีดวัคซีนปลอม” ให้กับผู้คนกว่า 100 คน เธอได้ร่วมมือกับพนักงานสืบสวนโดยอ้างพวกเขาว่า การผ่าตัดของเธอเต็มไปด้วย “คำขอรับรองฉีดวัคซีนปลอม” จากประชาชน
2
Daniela Grillone เครดิตภาพ: fanpage.it
Daniela Grillone ได้ให้สัมภาษณ์ว่า
  • “ครอบครัว Giorgi ได้รับการรักษาและขอคำปรึกษากับฉันมาเป็นเวลานาน” Grillone กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Corriere del Veneto
  • “คามิลา จอร์จี” ได้รับความทุกข์ทรมานจาก “โรคเอ็นกล้ามเนื้อข้อศอกด้านนอกอักเสบ” หรือที่เรียกว่า Tennis elbow ไม่นานก่อนเริ่มฤดูร้อน เธอมาขอการรับรองเท็จเกี่ยวกับวัคซีนภาคบังคับทั้งหมด รวมถึงวัคซีนโควิด
2
  • ฉันสามารถยืนยันได้อย่างแน่นอนว่าไม่มีการฉีดวัคซีนป้องกันให้กับทั้งครอบครัวของ “จอร์จี” และฉันก็ไม่ได้รับเงินใดๆ
  • ฉันเสียใจอย่างสุดซึ้งและเสียใจกับการกระทำของฉัน
1
หากข้อกล่าวหาเป็นจริง ก็หมายความว่า “คามิลา จอร์จี” ไม่ได้ปฏิบัติตามข้อบังคับเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนก่อนการแข่งขัน Australian Open ปีที่แล้ว ซึ่งเธอตกรอบสามโดยพ่ายให้กับ Ash Barty ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศในรายการนี้
เธอยังได้เล่น 3 ทัวร์นาเมนต์ ในอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว รวมถึง US Open แม้ว่าการเข้าประเทศจะต้องฉีดวัคซีนโควิดก็ตาม
ตอนนี้ “จอร์จี” อยู่ที่ออสเตรเลีย ซึ่งเธอมีกำหนดลงแข่งขันรายการ Australian Open ซึ่งจะเริ่มขึ้นที่เมลเบิร์นในวันที่ 16 มกราคม
  • อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Department of Home Affairs ของออสเตรเลีย หากพบว่าบุคคลใดปลอมแปลงเอกสารสำหรับแสดงให้กับทางการ พวกเขาจะถูกส่งตัวกลับประเทศ [เนรเทศ]
1
สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) ระบุว่ารับทราบถึงการสอบสวนเกี่ยวกับ “คามิลา จอร์จี” ที่ดำเนินการโดยตำรวจอิตาลีแล้ว
“เราทราบข้อกล่าวหาแล้ว และกำลังติดตามสถานการณ์และการสอบสวนใดๆ ที่อาจเกิดขึ้น” ระบุในแถลงการณ์
เรียบเรียงโดย Right SaRa
9th Jan 2023
  • แหล่งข่าวอ้างอิง:
โฆษณา