9 ม.ค. 2023 เวลา 12:11 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เติมเต็มหัวใจของคุณให้เต็มด้วย "รัก" ล้นๆ Love Struck in the City (2020)
คอลัมน์ ดูตาแตก
ซีรี่ย์เกาหลี Love Struck in the City (2020)
จำนวน 17 ตอน
นักแสดง จีชางอุค,คิมจีวอน, โซจูยอน, คิมมินซอก, รีวคยองซู, ฮันจีอึน
รีวิวสิวๆโดย อาจุมม่าดู๊ตตี้
ปกติแล้วอาจุมม่าดู๊ตตี้ก็ไม่ค่อยถนัดดูซีรี่ย์รักๆ โรแมนติกจ๋าๆ แต่ที่ตามมาดูเรื่องนี้ก็สารภาพตามตรงว่าเพราะอุค (จีชางอุค) และคิมจีวอน เห็น Trailer แล้วก็รู้สึกว่าเป็นซีรี่ย์ที่มีความทันสมัย น่าติดตามทีเดียวเชียว พอได้มาชมเท่านั้นแหละค่ะ ก็ไม่สามารถละสายตาไปไหนได้ ใช้เวลาดูไม่นาน ก็จบทั้ง 17 ตอน แต่ว่าแต่ละตอนจะสั้นๆนะคะ ประมาณ 30 นาที กำลังดี..ไม่ล้าเกินไปที่จะดูต่อได้เรื่อยๆ
cr.pinterest
ความโดดเด่นที่ต้องพูดถึงก่อนเลย เป็นเรื่องของวิธีการนำเสนอของเรื่อง ที่ใช้การสัมภาษณ์ตัวละคร โดยให้บอกเล่าเรื่องราวความรักของแต่ละคน มีทั้งหมด 6 คน 3 คู่ โดยตัดสลับการสัมภาษณ์และการเล่าเรื่องความรัก มุมมองความรักที่แตกต่างกัน มีการร่วมแชร์พูดคุยกันของตัวละครอื่นๆต่อเหตุการณ์ที่คนถูกสัมภาษณ์กำลังเล่าเรื่อง ในระหว่างการสัมภาษณ์ ดูทันสมัยตอบโจทย์คนยุค social media ที่ชอบแจม การนำเสนอก็ไม่ได้เรียงลำดับจาก 1 ไป 2 แต่เป็นการเล่าเรื่องที่เรียบง่าย และเข้าใจได้ไม่ยาก
cr.google
ในขณะเดียวกันก็มีความน่าติดตาม ถึงการกระทำ ความจริง เหตุผลของตัวละครต่อการตัดสินในแต่ละเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับความรัก...คือ มีลุ้น ซึ่งมีความสนุกสนานอย่างมาก ไม่คิดว่าดูซีรี่ย์รักแล้วต้องลุ้น ต้องดูตอนต่อไป เพราะอยากรู้ว่า เฮ้ย..เกิดอะไรขึ้นว้า??
ซี่รี่ย์เล่าถึงชายหนุ่มสถาปนิกพัคแจวอน (รับบทโดยจีชางอุค)ที่ไปพักผ่อนวันหยุดเป็นเวลา 1 เดือนที่เมืองยางยาง เมืองเล็กๆ ริมทะเล โดยไปเจอสาวสวยสุดเพี้ยน พนักงานทำงานในร้านอาหารของรุ่นพี่ที่เขาสนิท ที่ตั้งอยู่ริมหาด สาวเพี้ยนยูซอนอา(รับบทโดยคิมจีวอน)มารอรับเขาเพื่อพาไปยังที่พักซึ่งเป็นรถบ้าน ในระหว่างเดินทางไปยังที่พักก็มีโอกาสได้พูดคุยกัน พัคแจวอนมาพักรถบ้านแต่ไม่ได้ตั้งใจจะขับไปไหน กะจอดแช่ทีเดียว นั่งเล่นนอนเล่นกันไป
cr.pinterest
ด้วยความเพี้ยนของยูซอนอา นางก็เจ้ากี้เจ้าการให้พัคแจวอนไปสอบใบขับขี่เพื่อจะได้ขับรถบ้านไปดูวิวฝนตกบริเวณอื่นได้ ไม่ต้องนอนแช่อยู่ที่เดียว ความที่ยูซอนอาเพี้ยนและติสท์ระดับ 4 ถูกใจพัคแจวอนเข้าจังเบ้อเร่อ จนลงเอยกันด้วยความสัมพันธ์ทางกาย
พอตื่นเช้ามายูซอนอาก็ไม่พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เล่นเอาพัคแจวอนงง และเริ่มคิดว่าอาจเป็นความสัมพันธ์คืนเดียว แต่ในท้ายที่สุดทั้งคู่ก็ตกลงปลงใจแต่งงานกัน ที่รู้กันแค่ 2 คน และใช้เวลาทำกิจกรรมต่างๆด้วยกันอย่างมีความสุข
ซีนหวานน้ำตาลขึ้นตา ที่คุณเคยเห็นในหนังดัง หรือซีรี่ย์เรื่องไหนมาก็แล้วแต่ รวมไว้ที่คู่รักคู่นี้ คู่เดียว เป็นต้นว่า ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเมืองโดยยูซอนอานั่งด้านหน้ามีพัคแจวอนโอบกอด นอนกอดกันในรถบ้านวันฝนตก นอนเล่นในทุ่งหญ้า ยูซอนอาทาสีเล็บที่เท้าตัวเองแล้วเลยไปทาเท้าพัคแจวอน ทาสีเซิร์ฟบอร์ดด้วยกัน นอนดูดาวบนหลังคารถบ้านและพยายามมีอะไรกันบนนั้น (555) อาจุมม่าดุ๊ตตี้ดูไป จิกหมอนจนเลือดอาบ ดีงามพระรามแปด พระเอก นางเอกก็เคมีดี๊ ดี น่ารัก น่าเอ็นดูที่ซู้ด
cr.pinterest
เหตุการณ์ความรักก็ดำเนินมาถึงจุดพลิกผัน เมื่อพัคแจวอนต้องกลับโซลเพราะที่ทำงานเกิดปัญหา และบอกกับยูซอนอาให้ไปพบกันที่โซล โดยนัดแนะสถานที่ไว้ แต่เวลาผ่านไปเป็นปี พัคแจวอนที่ไปรอยูซอนอา ณ จุดนัดพบก็ไม่เคยเห็นแม้แต่เงาของเธอ
มันก็สร้างความฉงนฉงายให้กับพัคแจวอน ที่มาให้สัมภาษณ์เรื่องความรัก ว่าเกิดอะไรขึ้นในความสัมพันธ์ของเขาและยูซอนอา ทำไมเธอถึงทิ้งไปอย่างเลือดเย็น ทั้งๆที่แต่งงานกันแล้วและยูซอนอาก็ไม่มีทีท่าที่จะทิ้งเขา ให้อยู่กับปริศนาความรัก..ที่กลายเป็นบาดแผลลึก
ทำให้พัคแจวอนติดเหล้า เมาไม่ได้สติไปแจ้งความที่สถานีตำรวจอยู่หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งซี่รี่ย์ค่อยๆเฉลยว่า พัคแจวอนเป็นขาประจำที่สถานีตำรวจ คือ ทุกคนรู้เรื่องราวของเขาที่มาแจ้งความเรื่องโจรสาวขโมยกล้องถ่ายรูป หมายถึงยูซอนอาที่เก็บกล้องถ่ายรูปของพัคแจวอนไว้ นับตั้งแต่ลากันที่เมืองยางยาง
จริงๆแล้วนอกจากพัคแจวอนจะงง ตัวละครที่รับรู้เรื่องราวก็งง คนดูอย่างเราก็งงว่า เอ๊ะ...นางเอกทิ้งพระเอกทำไมนะ
ต่อมาเรื่องราวก็คลี่คลายเมื่อยูซอนอาพลาดท่า อยากอัดรูปจากกล้องของพัคแจวอน ที่ต้องไปอัดรูปที่ร้านประจำของพัคแจวอนเท่านั้น พอร้านอัดรูปเห็นภาพก็จำได้ว่าเป็นพัคแจวอน และพยายามถามยูซอนอาว่ารู้จักพัคแจวอนเหรอ ด้วยความตกใจยูซอนอารีบรวมรูปต่างๆแล้วรีบออกจากร้านไป เจ้าของร้านฯเลยโทรบอกพัคแจวอน และเขาก็เริ่มรู้ว่ายูซอนอาอยู่ไม่ไกลจากเขา จากนั้นซีรี่ย์ก็เริ่มเฉลยว่าตัวละครทั้งหมดรู้จักกัน เป็นญาติกัน เป็นเพื่อนกัน เป็นแฟนกัน มีความเกี่ยวเนื่องกัน (ตาม “ทฤษฎี 6 ช่วงคน” Six Degrees of Separation)
ต่อมาพัคแจวอนก็จับยูซอนอาได้ ณ จุดนัดพบ เธอวิ่งหนีและพอดีกับที่ตำรวจช่วยจับตัวเธอไว้และพาไปสถานีตำรวจ ตำรวจขอบัตรประชาชนของยูซอนอา พัคแจวอนแย่งบัตรประชาชนเธอไปเลยรู้ว่า ยูซอนอาเป็นชื่อปลอม
พัคแจวอนผิดหวังมาก โกรธที่ยูซอนอาปลอมทุกอย่าง ในระหว่างที่ความรู้สึกมันคุกรุ่น อีรุงตุงนังไปหมด ต่อมาพัคแจวอนก็มีโอกาสได้รับรู้เรื่องราวเบื้องลึกของยูซอนอา หรือ อีอึนโอ ชื่อจริงของเธอ ว่าวันที่ยูซอนอาหนีไปทะเลนั้น เป็นวันที่เธอจับได้ว่าแฟนมีผู้หญิงคนอื่น และงานที่สมัครไว้ได้แล้วก็เกิดปฏิเสธไม่รับเธอกะทันหัน
แฟนของเธอบอกว่า เธอธรรมดา และน่าเบื่อ กลายเป็นความฝังใจที่เธอเกลียดตัวเอง ไม่อยากเป็นอีอึนโอผู้หญิงโง่ๆและเรียบร้อยคนเดิมอีกต่อไป เธอทิ้งโทรศัพท์มือถือ ลากกระเป๋าเดินทางไปจนถึงทะเล เดินคนเดียวบนชายหาด แวะกินบะหมี่ที่ร้านของรุ่นพี่พัคแจวอน แล้วสมัครงานพาร์ท ไทม์เป็นพนักงานเสิร์ฟ เปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนชื่อเป็นยูซอนอา เป็นในสิ่งที่ไม่เคยเป็น ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ คือ ซีนนี้อาจุมม่าดู๊ตตี้สงสารอีอึนโอมาก แบบน้ำตาไหลพราก...พัคแจวอนพอได้รับรู้เรื่องคงสงสารไม่ต่างกัน
เรื่องราวหลังจากนี้ก็เป็นการเริ่มต้นเรียนรู้กันใหม่ระหว่างพัคแจวอนและอีอึนโอ จากที่เคยเป็นสามีภรรยากัน ต้องย้อนกลับไปเริ่มต้นสานสัมพันธ์กันใหม่ สุดท้ายความรักก็ทำให้ทั้งคู่ยอมรับซึ่งกันและกัน อย่างที่เป็น และลงเอยกันอย่างมีความสุขในที่สุด
cr.pinterest
ส่วนคู่รักคู่อื่นๆ ก็เป็นตัวประกอบ นำเสนอความหลากหลายของรูปแบบความรักของคนเมือง หรือคนรุ่นใหม่ มีทั้งผูกมัด ไม่ผูกมัด ไม่มีใครผิด ใครถูก เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ที่สอดคล้องกับความเป็นตัวเอง คนหลายคนสมัครใจที่จะอยู่คนเดียว ไม่มีแฟน เพราะอยู่คนเดียวสบายใจดีก็ว่ากันไป เอาที่ชอบที่ใช่ สไตล์ใครสไตล์มัน
ความดีงามของเรื่องก็หนีไม่พ้นเรื่องราวความสัมพันธ์ที่แนบแน่น มั่นคงระหว่างพัคแจวอนและอีอึนโอ แม้ใช้เวลาตกหลุมรักกันสั้นมาก แต่ดันเป็นโรแมนติก เลิฟ ที่ครบองค์ประกอบ ทั้งความหลงใหล ความใกล้ชิดและการผูกมัด
ความดีงามของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนซี้ ป.2 อีอึนโอ ยูอีริน และกอนดง ที่ประคับประคองความรู้สึกที่พังทลายของอีอึนโอ ให้ค่อยๆกลับคืนสู่ความเป็นปกติ
เพื่อนซี้ทั้ง 3 คน จะมีพิธีกรรมจุดเทียนเพื่อเล่าความจริงที่ปิดบังไว้ ตอนที่อีอึนโอสารภาพกับเพื่อนว่า 2 เดือนที่หายไป เธอได้แต่งงานกับพัคแจวอน เป็นโจรสาวขโมยกล้องของพัคแจวอน เป็นความยากลำบากที่จะพูดความจริงอย่างมาก
อีอึนโอสารภาพกับเพื่อนว่าเธอเกลียดอีอึนโอคนเก่าที่โง่และเรียบร้อย แต่เพื่อนก็ปลอบโยนว่าเธอไม่ได้โง่ แต่แฟนเก่าของเธอเป็นคนไม่ดี และไม่ว่าจะเป็นยูซอนอา อีอึนโอคนเก่า หรือคนนี้ (ที่หัวร้อน ขี้โวยวาย) ก็ยังเป็นอีอึนโออยู่ดี ซีนนี้อาจุมม่าดู๊ตตี้น้ำตาแตกพลั่ก
วิวทิวทัศน์แสนสวยงาม น่าไปตามรอยเป็นที่สุด (จีชางอุคไปแคมปปิ้งที่ทุ่งหญ้ากังหันลมในรายการ I’m a slacker ด้วยนะ) ก็เป็นซีรี่ย์รักที่น่าประทับใจมาก ทั้งความทันสมัยของเนื้อหา วิธีการเล่าเรื่อง การแสดงของนักแสดงนำทั้ง 2 คน ทั้งจีชางอุค คิมจีวอน ความหล่อเทพของอุค ที่กระแทกใจอาจุมม่าดู๊ตตี้แม้ไม่มีคิวบู๊
cr.pinterest
ถ้าใครกำลังมองหาซีรี่ย์รักดีๆ ที่มีความหมาย ดูแล้วชวนให้คิดถึงความรักของตัวเองว่าความรักของเราเป็นแบบไหนกันน้า....ก็ลองไปหาชมกันได้ใน Netflix จะได้รู้ว่าความรักที่แท้จริงก็คือการยอมรับในตัวตนของกันและกัน.......
อาจุมม่าดู๊ตตี้เทใจให้คะแนน 5 ดาวค่ะ
โฆษณา