10 ม.ค. 2023 เวลา 14:01 • ข่าวรอบโลก
“เจ้าชายแฮร์รี” อธิบายว่าทำไมออกมา “แฉวัง” (มีคลิป)
ผ่านทางการสัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์
เครดิตภาพปก: Fox News
“เจ้าชายแฮร์รี” ได้อธิบายเกี่ยวกับคำกล่าวอ้างที่ว่าเขา “สาวไส้เรื่องภายใน” ราชวงศ์อังกฤษ (ครอบครัวตัวเอง) ในการให้ สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ของอเมริกาครั้งล่าสุด เพื่อโปรโมทหนังสือตัวเอง “Spare”
  • การสัมภาษณ์ครั้งนี้อยู่ในรายการชื่อ “Good Morning America” โดยช่องข่าว ABC News ได้เผยแพร่การสัมภาษณ์นี้ของ “เจ้าชายแฮร์รี” กับ พิธีกร “Michael Strahan” ออกอากาศเวลาในวันจันทร์ 9 มกราคม 20.30 น. เวลาของอเมริกาฝั่งตะวันออก หรือ วันอังคาร 10 มกราคม 1.30 น. เวลาที่อังกฤษ
1
เครดิตภาพ: Richard Harbaugh/ABC
ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ “Strahan พิธีกรของรายการ” ยิงประเด็นถึง “เจ้าชายแฮร์รี” ในการสัมภาษณ์ ดังนี้
  • นักวิจารณ์บางคนจะพูดว่า “เอาล่ะ คุณ [แฮร์รี] กำลังดิ้นรนส่วนตัวเพื่อเอาตัวรอด และคุณกำลังหาเงินจากมัน คุณจะได้รับค่าตอบแทนจากมัน”
1
  • ดูเหมือนว่าคุณจะขายเรื่องครอบครัวคุณเองเกือบทั้งหมดแล้ว
“เจ้าชายแฮร์รี” ตอบพิธีกรว่า
  • “ผมแน่ใจว่านั่นอาจเป็นสิ่งที่บางคนคิดหรือบางคนอยากให้คนอื่นคิด” แล้วเขาก็นิ่งเงียบไปชั่วขณะก่อนพูดต่อว่า
  • สำหรับผมแล้ว การได้เห็นครอบครัวตัวเองและสถาบันมีส่วนในการป้อนข่าวเท็จ หลอกลวง บิดเบือนข้อมูลให้กับสื่อมวลชนอังกฤษอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก่อความเสียหายให้กับภรรยาของผม [เมแกน] ในตอนนั้น
2
  • วิธีเดียวที่ผมจะหยุดเรื่องพวกนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก วิธีเดียวที่ผมจะปกป้องพวกเรา วิธีเดียวที่ผมจะแก้ไขความเข้าใจผิดเหล่านั้นได้ คือ การเขียนสิ่งที่เป็นความจริง เพียงคนเดียว โดยไม่ผ่านคนเหล่านั้นที่ต้องการให้เรื่องปล่อยผ่าน
2
  • มิฉะนั้น มันก็เปรียบเหมือน “การให้อาหารสัตว์ร้าย” และผมก็ยอมรับอย่างเต็มที่ว่า ตอนนี้สิ่งที่เป็นอยู่นั้นคือการให้อาหารสัตว์ร้าย อย่างไรก็ตาม ผมถูกทิ้งให้อยู่ในสถานะที่ต้องแก้ไขความจริงที่ไม่ถูกต้องเหล่านี้
1
“เจ้าชายแฮร์รี” ยังระบุด้วยว่าเขาเชื่อว่า “เจ้าหญิงไดอานา” ท่านแม่ของเขาหากยังมีชีวิตอยู่จะรู้สึก “ใจสลาย” จากความบาดหมางระหว่างเขากับเจ้าชายวิลเลียม โดยอ้างว่าในวังเป็นคนเล่าเรื่องให้สื่อมวลชนฟัง
2
“เจ้าชายแฮร์รี” พูดว่า
  • ผมคิดว่าเธอ [เจ้าหญิงไดอานา] คงจะเสียใจมากที่คนในวังของ “วิลเลียม” มีส่วนรู้เห็นในการปล่อยข่าว
  • วิลเลียมกับผมทำข้อตกลงกันว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะไม่ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ของเราทั้งคู่ขัดแย้งกันเอง
  • ผมจะอยู่กับครอบครัวผมได้อย่างความสงบสุขก็ต่อเมื่อ “ความจริงปรากฎให้คนรับรู้”
3
  • มีหลายอย่างที่ผมสามารถให้อภัยได้ แต่ต้องมีการคุยกันแต่โดยดี และส่วนหนึ่งต้องแสดงความรับผิดชอบ
สามารถรับชมคลิปการให้สัมภาษณ์ของ “เจ้าชายแฮร์รี” แบบฉบับเต็ม ความยาวประมาณ 11 นาที ได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้
เรียบเรียงโดย Right SaRa
10th Jan 2023
  • แหล่งข่าวอ้างอิง:
โฆษณา