11 ม.ค. 2023 เวลา 07:21 • บันเทิง
สนามศุภชลาศัย

รีวิวคอนเสิร์ต "BLACKPINK World Tour Bangkok"

จากใจ Blink ถึง 4 สาวผู้เป็นมากกว่าแรงบันดาลใจ"
รสชาติของการรอคอย
มันจะอร่อยแค่ไหนกันนะ?
ยิ่งนับวันข้ามผ่านเวลา
เนื้อในก็เหมือนว่าจะยิ่งเข้มข้น
จัดจ้านเข้าไปอีกตามกันไป
โดยเฉพาะการได้รักได้รอกลุ่มศิลปิน
ผู้เป็นดั่งพลังบวกและแรงบันดาลใจ
ในการขับเคลื่อนชีวิตแต่ละวัน
การได้ขยับจากหน้าจอมาเจอกันจริงๆ
ความรู้สึกมันคงวิ่งพรั่งพรูเต็มหัวใจไปหมด
จนอดไม่ได้ที่จะบรรเลงนิ้วผ่านแป้นพิมพ์
ถามน้องคนนึงที่เคยร่วมงานกันมา
และเธอเองก็เป็น Blink ทั้งใจ
อยากรู้เหลือเกินว่าความยิ่งใหญ่ของ
กลุ่มศิลปินเก่งกาจครบเครื่อง
พร้อมฐานแฟนคลับผู้คนติดตาม
นับล้านชีวิตทั่วโลก
หยิบจับอะไรก็เป็นกระแส
สั่นสะท้านไปทุกแห่งหน
เค้าจะรู้สึกยังไงกันบ้าง
เลยอยากชวนชาว Blink ทุกคน
หยิบบงวันนั้นขึ้นมาทบทวน
ความทรงจำที่เพิ่งผ่านไปกันอีกที
.
.
.
“จากใจ Blink ถึง BLACKPINK”
เป็นคอนเสิร์ตใหญ่ที่ดูเป็นครั้งแรก ซึ่งคอนนี้เราตั้งใจมากๆ ที่จะได้เห็นสาวๆ แบบใกล้ชิดติดขอบสนาม โดยเฉพาะ “Rose (โรเซ่)” (เป็น main โรเซ่แบบหนักมากๆ ตายได้ตายไปเลยย) คือตั้งแต่รู้ว่า Blackpink จะมี “Born Pink World Tour”
ตอนนั้นแอบเตรียมพร้อมมากๆ กาปฏิทิน ตั้งใจว่าจะต้องกดบัตรที่จะให้ได้ ซึ่งโชคดีที่ความติ่งของเรามันจุดประกายให้ซื้อบัตร Blink Membership (เป็นบัตรสีชมพู) ไว้นานมากก ซึ่งตอนแรกไม่รู้ว่ามีไว้ทำอะไร แต่พอถึงการจัดคอนเสิร์ต!! ก็ทำให้เห็นคุณค่าของบัตรนี้ทันที ว่าจะทำให้เราสามารถซื้อบัตรได้ก่อนคนทั่วไป 1 ชม. น้ำตาจิไหลลลล 🥹🥹
และเราก็กดบัตร VIP2 (ลำดับที่323) วันที่ 8/1/66 พร้อมกับมีผู้ร่วมคอนอีก 2 คน ตอนนั้นมันตื่นเต้นมากๆ ยิ่งในช่วงเวลาที่ใกล้จะถึงวันคอนเสิร์ต พวกเรานี่ทั้งรอและวางแผนการเดินทาง แผนการเข้างาน เพื่อให้พร้อมที่สุด เพราะก่อนนี้แอบไปส่องรีวิวคอนวันแรกใน Tiktok และ Facebook เห็นเลยว่าพี่ๆ เพื่อนๆ ชาว Blink ดูเหน็ดเหนื่อย และสู้กันสุดๆ ( นี่เป็นอีกเหตุผลที่เลือกดูวันที่ 8 เราจะได้รู้ว่าคนที่ไปก่อนต้องเจออะไรบ้าง) ซึ่งสาวๆ เค้าก็เป็นห่วงพวกเรามากๆ เพราะบัตรหลุมคนเยอะจริง
จนถึงวันงานวันที่ 8 ม.ค. เหมือนเค้าได้ปรับปรุงมาจากวันที่ 7 เลยดูไม่เหนื่อยเท่า ไม่ได้ทนร้อน ตากแดดขนาดนั้น ห้องน้ำ VIP ติดแอร์ก็สะดวกสบายดีค่ะ มีการจัดลำดับการเข้าแบบเป๊ะๆ เพราะมีการจัดกันเองด้วย เพื่อนบ้านเราก็เยอะนะ ติ่งกันสุดๆ
มาตอนที่ได้เข้า Sound Check บอกเลยว่า ใจมันฟูไปหมด ในที่สุดเราก็จะได้เจอคนที่เราชอบมากๆๆ แบบมากๆ ซักที ตื่นเต้นไปหมด ทำตัวไม่ถูก ตอนนั้นเลือกที่จะอยู่ให้ติดขอบเวทีที่สุด เพื่อให้ได้เห็นชัดๆ อยากดื่มด่ำ เก็บเกี่ยวความทรงจำทุกห้วงอารมณ์ของพวกเค้าแบบ “ใกล้ถึงใจที่สุด”
พอสาวๆ ขึ้นมาบนเวที ชั้นนี่ร้องกรี้ดเลยยย เอากล้องมาจับภาพรัวๆ ในที่สุดก็ได้เจอโรเซ่แล้วววว ไอต้าวของชั้นนนน มือสั่นจนต้องถือสองมือ สาวๆ น่ารักสุดๆ เล่นกับแฟนคลับบบ พี่จีซูดีดสุดๆ เจนนี่ก็จะนิ่งๆ คลู น้องลิซ่าก็เล่นสุดๆ ทักทายแฟนคลับแบบน่ารักกก ใจละลาย ตายกันไปเลยทีเดียว เล่นไป 2-3 เพลงสาวๆ ก็ไปเตรียมตัวกันต่อ เราก็นั่งรอไม่ไปไหน เพราะไม่งั้นกลับมาจะไม่ได้ตำแหน่งเดิม โซนอื่นๆ ก็ทยอยกันเข้ามาจนหมดและรอเวลากันไป
ถึงเวลาคอนเสิร์ตแบบเต็มๆ มากแล้วววว ฉากแสง สี เสียง ไฟ เอฟเฟค คือ มันอลังการมากกกก ทุกอย่างเร้าอารมณ์ให้ชาว Blink สนุกสุดๆ ร้องกันสนั่นได้ทุกเพลง สาวๆ พร้อมแดนซ์เซอร์ก็ร้อง+เต้นกันแบบใส่เอเนอจี้สุด ไม่มีแผ่วเลยยยย
ในที่สุด... ถึงเวลาที่คอนใกล้จบแล้วกับ “2 เพลงสุดท้าย” สาวๆ และทีมแดนซ์เซอร์ก็ออกมาแจม นับเป็นโมเม้นต์ที่น่ารักมากๆๆ หยอกเล่นกันแบบสุดดด ตลกมาก 555555 ชอบฟีลแบบนี้จัง แต่ชอบมากกว่านั้นคือประโยคที่ลิซ่าบอกว่า “อยากทำโชว์ออกมาให้ดีทุกครั้งเพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น” ซึ่งพวกเธอทำออกมาได้ดีมากๆ จากที่ดูคือไม่ผิดหวังเลย
ทั้งอารมณ์ที่สื่อผ่านบทเพลง ท่าเต้น การร้องบรรเลง โมเม้นต์พูดคุยต่างๆ ที่ส่งตรงถึงข้างใน ราวกับหัวใจทุกคนถูกแต่งแต้มด้วยสีดำ-ชมพูเป็นดวงเดียวกัน ความมั่งมั่นตั้งใจของพวกเธอได้ส่งเข้ามาจนพวกเราชาว Blink จนทุกคนต่างพร้อมใจกันถือบง คอยเป็นพลังรักและกำลังใจกลับไป เกิดเป็นภาพของ “ทะเลสีชมพู” ที่ส่องประกายแวววับจับตาสลับกับท้องฟ้าสีดำยามราตรี ในบรรยากาศที่มวลความสุขได้ลอยตลบอบอวลไปทั่วสนามศุภฯ เลย
สรุป... ด้วยความที่ดูคอนเสิร์ตใหญ่ที่นี่เป็นครั้งแรก เลยไม่รู้ว่าจะเปรียบเทียบกับที่ไหน เลยไม่รู้จะบอกยังไงว่าอะไรแย่ อะไรดีบ้าง ส่วนตัวเรา อาจเพราะเป็นบัตร VIP เลยโอเคกับประสบการณ์ตรงหน้า เพราะรู้ว่ายังไงก็ต้องเจอ แค่เตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้
สุดท้ายอยากบอกว่า เรารักพวกเธอมากๆ เลยนะสาวๆ Blackpink เธอเป็นพลังที่ฮีลจิตใจเราให้ฟูฟ่อง ให้หัวใจพองโตทุกครั้งที่เราได้เห็นรูป ฟังเสียง ดูผลงานจากจอสี่เหลี่ยมต่างๆ วันไหนเราเหนื่อย แค่เห็นหน้าก็หายเหนื่อยขึ้นมาแล้ววว ยิ่งวันคอนเสิร์ตยิ่งเหมือนได้อัดฉีดวิตามิน BP เข้าไปในหัวใจให้อิ่มความสุขมากกกขึ้นไปอีก
โดยเฉพาะ “แชยอง” กระรอกน้อยของชั้น ความน่ารักสดใสของเธอนั้น ฆ่ากันให้ตายเลยดีกว่า คนอะไรทำอะไรก็น่ารักไปหมด รักเธอออ รักแบบไม่มีอะไรมากั้น รักแบบไม่ต้องหาเหตุผลใด เพราะชั้นรักเธอมากจริงๆ “Rose” เราต้องได้เจอกันอีก รักมากๆ เลยยยยย
แล้วเพื่อนๆ ชาว Blink
มีประสบการณ์ความประทับใจยังไงบ้าง
มาแชร์เรื่องราวกันได้นะคะ 🙂
ไปต่อกันที่สิงคโปร์เลยมั้ย? ยังไงดี...
ใจมันเรียกร้องแล้วสิ 💗🖤💗🖤
เขียนบทความโดย: “แอดโอรีโอ้” Blink ผู้มอบหัวใจให้กระรอกน้อย 🐿🐿
โฆษณา