12 ม.ค. 2023 เวลา 04:58 • ความคิดเห็น
เป็นกันไหมคะ สมัยนี้ไม่กล้ารับเบอร์คนแปลกหน้า?
“ขอไม่รับค่ะ คุณคะ สมัยนี้มีใครกล้ากดลิงค์จากคนที่โทรมาอีกไหมคะ”
คำตอบนี้คือ เพื่อนเราเป็นคนถามคอลเซ็นเตอร์กลับค่ะ
เรื่องของเรื่องคือ เมื่อเช้าประมาณ 9 โมงครึ่ง เพื่อนเรายังงัวเงีย นอนยังไม่ตื่นก็มีสายจากโทรศัพท์ เสียงจากปลายสายบอกว่า โทรมาจากคอลเซ็นเตอร์ของค่ายมือถือ บอกว่า “ลูกค้าสนใจรับบริการดูดวงฟรีจากหมอดูชื่อดังไหมคะ เราจะส่งดวงของคุณลูกค้าให้ทุกวัน 7 วันเลยค่ะ”
เพื่อนเราก็แบบไม่สนใจอยู่แล้ว ดูดง ดูดวงอะไร ไม่เคยดู ดูอย่างเดียวคือ ดูเงินในกระเป๋า (เอากับมันสิ)
คราวนี้คุณคอลเซ็นเตอร์ปลายสายก็ยังตื้อไม่เลิก พูดมายาวเหยียดบอกว่า “เราส่งให้ฟรีๆ เลยนะคะ ถ้าไม่พอใจสามารถยกเลิกได้เพียงแค่เข้าไปกดลิงค์ ซื้อคุณลูกค้าทำตามได้ง่ายๆ บลาๆๆๆ”
นางก็เริ่มหิวข้าวหละ “ไม่สนใจ บอกว่าไม่เอาค่ะ คุณคะ สมัยนี้ใครจะกล้ากดลิงค์ที่ส่งมาจากคนแปลกหน้าคะ ถ้ายังไงขอสอบถามจากค่ายมือถือก่อนนะคะ ว่ามีบริการนี้จริงเปล่า” ปลายสายก็ตอบว่าค่ะๆ แล้วก็วางสายไป
แล้วเราก็เจอกับเขาแล้วค่ะ พี่มิจ (แต่เช้าเลย)
พี่มิจไม่เนียนเพราะไม่ได้โทรมาจากเบอร์คอลเซ็นเตอร์ของค่ายมือถือจริงๆ โทรมาเบอร์ 06x-xxx-xxxx แถมยังพิรุจที่ให้กดยกเลิกเองจากลิงค์ เพราะถ้าคุณเป็นค่ายมือถือจริง คุณก็กดยกเลิกให้เราจากระบบก็ได้เนอะ
ดีนะคะ ที่เพื่อนเรายังตื่นไม่เต็มที่ ไม่งั้นคงได้จัดสวดบทใหญ่ให้คอลเซ็นเตอร์ ก็เป็นประสบการณ์อีกค่ะ เดี๋ยวนี้ยอมรับเลยว่าไม่กล้ารับเบอร์คนแปลกหน้าแล้ว รวมทั้งรู้สึกว่าไม่กล้ารับเบอร์คอลเซ็นเตอร์เลย ไม่ว่าจากค่ายไหน เพราะไม่รู้ว่าต่อไปพี่มิจ จะอัพเลเวลไหนมาอีก เฮ้อออ เอาเป็นว่าอยู่บนโลกนี้ ถ้ายังมีมิจดีๆ มิจไม่ดีก็ต้องมีหละค่ะ
โฆษณา