12 ม.ค. 2023 เวลา 12:15 • ไลฟ์สไตล์
Self- Awareness คือความสามารถในการทำความรู้จักและเข้าใจตัวเราเอง ว่าตอนนี้กำลังรู้สึกอะไร คิดอะไร หรือมีความชอบแบบไหน ยิ่งเรามี Self-Awareness มากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งรู้จักตัวเองมากขึ้นเท่านั้น แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเรามี Self-Awareness มากพอหรือยัง?
ลองดู 6 สัญญาณที่บ่งบอกว่าเราอาจมี Self-Awareness ต่ำ เพื่อนำไปพัฒนาตัวเองต่อไป
1. ไม่ยอมรับความผิด
2. ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น
3. เลี่ยงการตัดสินใจยากๆ
4. ไม่เข้าใจความรู้สึกของตัวเอง
5. กังวลกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง
6. หมกมุ่นกับอดีต
1
สามารถรับฟังแบบเต็มได้ที่ : https://bit.ly/3WBrywA
#mmshortsummary
#missiontothemoon
#missiontothemoonpodcast
โฆษณา