12 ม.ค. 2023 เวลา 22:46 • ความคิดเห็น
เพียงแค่เรารู้ว่า•••
ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรยั่งยืน
ทุกสิ่งทุกอย่าง มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาแม้กระทั่งใจเรา
เพียงแค่เรามองสภาพการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วเปิดใจยอมรับมัน
แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย หากเรายัง”ยึดติด”กับสิ่งนั้นอยู่
ด้วยหลากหลายเหตุผล•••
เช่น เราขออยู่กับปัจจุบันแบบนี้ไปก่อนได้ไหม
เพราะเรายังยอมรับความจริงไม่ได้
เพราะความจริงมันโหดร้ายมาก เราขอหลอกตัวเองไปสักพักก่อนได้ไหม เพื่อให้ใจมีความสุข(แบบปลอมๆ)ไปอีกหน่อย
แต่ลึกๆแล้ว มันก็หลอกใจตัวเองไม่ได้
เพราะใจของเรารู้ดีทุกอย่าง เพราะเรา ”รู้อยู่แก่ใจ”
1
หากเราสามารถคลี่คลายปมที่”ผูกติด”ไว้ได้
มันก็อาจจะง่ายที่เราจะ”ปล่อย” แล้วเอามันออกไปวางไว้ที่อื่น
แต่มันก็ยาก เพราะมันเป็นเรื่องของ”ใจ”
เราจะสื่อสารออกไปอย่างไรให้ใจของเราตระหนักรู้ภายใน
ก่อนจะสื่อสารภายในกับใจได้ ก่อนอื่นเราต้อง”เข้าใจ”
เหตุให้ได้ก่อน เพื่อเปิดตาตัวเองให้มองเห็นบางสิ่งบางอย่าง
ที่มันซ่อนอยู่ภายใต้”ความกลัว”
→ เช่น กลัวความจริง ฯลฯ
ทำความเข้าใจกับเหตุที่เกิดขึ้น แล้วเปิดใจยอมรับมัน
เราอาจปล่อยวางมันได้ แต่ของแบบนี้มันต้องใช้เวลาสักพักขึ้นอยู่กับ”เหตุ”ส่วนบุคคล
มันเป็นทักษะที่ได้มายาก
ส่วนตัวมองว่า ประสบการณ์การใช้ชีวิตมีผลกับเรื่องนี้มาก
เราคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ต้องเร่งรีบ หรือ ฝืนตัวเองเพื่อรีบปล่อยวาง เพราะมันต้องอาศัย ”ประสบการณ์ชีวิต”
ประสบการณ์ชีวิต
จะช่วยสอนเราเพื่อให้เรามองเห็นหลายอย่างที่เราไม่เคยมองเห็นมาก่อน
มันช่วยทำให้เราค่อยๆเปิดใจยอมรับความจริงไปทีละนิดตามระดับปัญญาหรือความรู้ที่เราตกผลึกจากการใช้ชีวิตในแต่ละวัน•••
負けないで頑張って・・・
自分の人生は自分で決める・・・
โฆษณา