13 ม.ค. 2023 เวลา 14:00 • ท่องเที่ยว

Georgia - Kazbegi เมืองเล็กท่ามกลางเทือกเขาคอเคซัส

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยน่ามาเที่ยวและเป็นกระแสอยู่ตอนนี้จอร์เจียต้องเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในลิสของใครหลายคนแน่นอน การเดินทางที่นี่ถ้ามีรถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางก็จะสะดวกสุดๆ แต่เตือนไว้ก่อนว่าที่นี่รถส่วนมากจะเป็นพวงมะลัยซ้ายซึ่งเราคนไทยจะไม่คุ้นชินเท่าไหร่นัก อีกทั้งเส้นทางที่นี่ค่อนข้างซับซ้อนและรถบรรทุวิ่งค่อนข้างเยอะ ต้องใช้ความชำนาญพอสมควรทางที่ดีแนะนำให้จ้างหรือเหมารถยนต์จะดีกว่าเพื่อความปลอดภัย
2
ระหว่างการเดินทางมายัง Kazbegi เราต้องผ่านแลนด์มาร์คสำคัญ คือ Russian-Georgian friendship monument ซึ่งเป็นอนุสรณ์ที่สร้างขึ้นในปี 1983 เพื่อแสดงถึงมิตรภาพระหว่างรัสเซียและจอเจียร์เนื่องในโอกาสครบรอบ 200 ปีสนธิสัญญา Georgievsk สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนเทือกเขาที่มีความสูงประมาณ 2,380 เมตร ด้านในมีภาพวาดโมเสกที่บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและจอเจียร์ โดยมีเทือกเขาคอเคซัสที่ตั้งสง่าเป็นวิวโดยรอบ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดแวะที่สำคัญสำหรับการมาเยี่ยมชมและแวะพักเพื่อเก็บภาพบรรยากาศโดยรอบ
1
Russian-Georgian friendship
หลังจากนั้นไม่นานเราก็เดินทางต่อ ใช้เวลาในการเดินทางอีกประมาณ 2 ชั่วโมงโดยระหว่างทางนั้นรถจะขับในเส้นทางที่เต็มไปด้วยภูเขาและค่อยๆไต่ระดับความสูงไปเรื่อยๆ จนเรารู้สึกเหมือนขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับก้อนเมฆเลยทีเดียว และในที่สุดเราก็มาถึง kazbegi ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ท่ามกลางเทือกเขาคอเคซัสในช่วงที่เรามาเป็นช่วงเดือนธันวาคมซึ่งอยู่ในช่วงหน้านาวของที่นี่อากาศจะหนาวมากอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ -12 องศา เพื่อนๆ ที่อยากมาที่นี่ในช่วงหน้าหนาวอย่าลืมเตรียมเสื้อผ้าที่สามารถรับมือกับอากาศหนาวมากันด้วยนะ
2
วิวระหว่างการเดินทางบนรถยนต์
หลังจากเดินทางมาทั้งวันเราก็มาถึงที่พักใน Kazbegi โดยโรงแรมที่เราพักมีชื่อว่า Rooms Hotel Kazbegi โดยตัวโรงแรมสามารถมองเห็นวิวเทือกเขาคอเคซัสได้แบบพาโนรามา อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้ง สระว่ายน้ำ ซาวน่า บ่อน้ำร้อน และฟิตเนส ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเข้าพัก
3
Rooms Hotel Kazbegi และภาพวิวจากโรงแรม
วันต่อมาจุดหมายของเราคือการขึ้นไปเยือน Gergeti Trinity Church ซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของที่นี่เลยก็ว่าได้ การจะขึ้นไปบนยอดเขานั้นสามารถทำได้ 2 วิธีคือ การเหมารถ 4WD เพื่อขึ้นไปด้านบน หรือ เราสามารถเดินเท้าขึ้นไป! ซึ่งเราเลือกวิธีการเดิน 555 ยอดเขาห่างจากที่พักเราประมาณ 1.30 ชั่วโมง (5.2 กิโลเมตร) การเดินในช่วงหน้าหนาวที่มีหิมะบวกกับระยะทางที่ชันต้องยอมรับว่ายากพอสมควร แต่แลกกับระหว่างทางเราจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ อีกทั้งเราสามารถเห็นวิวของเทือกเขาที่สวยงามได้ตลอดการเดิน
2
ภาพบรรยากาศระหว่างทาง
เมื่อเราเดินขึ้นมาถึงก็พบกับวิวของโบสถ์เก่าที่ตั้งตระหง่าอยู่กลางเทือกเขาคอเคซัส เป็นวิวที่สวยงามมากคุ้มค่าต่อการเดินขึ้นมา ทำให้เราหายเหนื่อยเลยทีเดียว โดย Gergeti Trinity Church เป็นโบสถ์เก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 14 หรือประมาณ 600 ปีที่ผ่านมา ตัวโบสถ์นั้นสร้างขึ้นจากหินแกรนิตและตั้งอยู่ที่ความสูง 2,170 เมตร ในช่วงฤดูหนาวโบสถ์แห่งนี้จะถูกปกคลุมด้วยหิมะ
2
Gergeti Trinity Church
นับว่าเป็นเมืองที่สวยและสามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพื่อนๆคนไหนสนใจที่จะมาเที่ยวก็อย่าลืมวางแผนการเดินทางมาเยือนสถานที่แห่งนี้สักครั้ง รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน :)
โฆษณา