13 ม.ค. 2023 เวลา 10:21 • ข่าว

'นอท กองสลากพลัส' รับโง่เอง ไม่ตรวจสอบประวัตินายทุน เพราะอยากได้เงินมาทำธุรกิจ

UPDATE: 'นอท กองสลากพลัส' รับโง่เอง ไม่ตรวจสอบประวัตินายทุน เพราะอยากได้เงินมาทำธุรกิจ ปัดเอี่ยวฟอกเงิน ชี้คนฟอกเงิน ไม่จำเป็นต้องทำงานหนัก
3
วันนี้ (13 ม.ค. 66) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ตั้งโต๊ะชี้แจง หลังเข้าให้ปากคำในฐานะพยานในคดีรับเงินจำนวนหลายสิบล้านบาทจากขบวนการฟอกเงิน ที่ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า มีหมายเรียกให้ชี้แจงเงินที่โอนเข้าบัญชีส่วนตัวในวันที่ 10 ส.ค.64 จำนวน 42,381,030 บาท และ 11,207,680 บาท เข้าบัญชีวันที่ 10 ส.ค.64
2
เงินจำนวนนี้เป็นเงินที่ตนเองมอบอำนาจให้นาย อ.ซึ่งเป็นนายทุนที่สนใจแพลตฟอร์มกองสลากพลัส พร้อมเลขาส่วนตัวของตนเอง นำสลากที่ลูกค้าถูกรางวัลไปขึ้นที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยหลังขึ้นเงินแล้วเจราจาทางธุรกิจไม่ลงตัว นาย อ.อยากเป็นหุ้นส่วน แต่ตนเองอยากได้เงินกู้ จึงต้องแยกทางกัน
2
นายพันธ์ธวัช ยอมรับว่าโง่เอง เพราะตอนนั้นโลภมาก อยากเอาเงินไปทำธุรกิจ จึงพร้อมทำทุกอย่าง และไม่ได้ตรวจสอบประวัตินาย อ.ก่อน แต่ทราบว่า เขาเป็นบุคคลธรรมดา ไม่มีสี เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีเบื้องหลัง เพราะกรมสอบสวนคดีพิเศษสืบมาตั้งแต่ปี 65 ไม่มีอำนาจทางการเมืองเข้ามาแทรกแซง และไม่เกี่ยวข้องกับที่นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สอบเส้นทางการเงินของกองสลากพลัส
4
โดยหลังจากนี้จะต้องตรวจสอบนายทุน ที่ต้องการมาร่วมทุนให้มากขึ้น เพราะหน้าฉากเป็นแบบหนึ่ง หลังฉากอาจเป็นอีกแบบหนึ่ง พร้อมปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดของนาย อ.
3
ทั้งนี้ในวันที่ 16 ม.ค.66 นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) จะเดินทางตรวจเยี่ยมคลังเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล 170 ล้านใบ และที่ทำการบริษัทกองสลากพลัสด้วย ทั้งนี้ตนเองอยู่ระหว่างเตรียมพยานหลักฐาน เตรียมยื่นชี้แจงเส้นทางการเงิน 39 รายการ ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษภายใน 2 สัปดาห์ ซึ่งนายพันธ์ธวัช ยืนยันว่า เป็นเงินที่ทำธุรกิจตามปกติ 1,030 ล้านบาท
3
โดยงวดนี้สลากกินแบ่งรัฐบาลของกองสลากพลัสขายดีมาก ยังมีความน่าเชื่อถืออยู่ เพราะลูกค้าไม่ได้ตัดสินตนเองแต่แรก แต่รอฟังคำชี้แจง โดยงวดนี้ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาในราคาใบละ 98 บาท จำนวน 10 ล้านใบ ส่วนคดี พ.ร.บ.ขายตรงนั้น โดนมานานแล้ว ตั้งแต่ 2 ก.พ.64
2
ขณะนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาล ก่อนหน้านี้ตนเองยื่นเรื่องไปที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อขอจดทะเบียนประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีความเห็นว่า ตนเองขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์เกินราคา ขอยืนยันว่าไม่ได้ขายเกินราคา เพราะมีค่าบริการ ซึ่งตนเองพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย
3
ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า กังวลหรือไม่ ที่อาจตกเป็นผู้ต้องหาเพิ่มอีกหนึ่งคดี นายพันธ์ธวัช ระบุว่า ไม่กังวลอะไรเลย ไม่เชื่อเรื่องมู ไม่เกี่ยวกับดวง เกี่ยวกับที่ตนเองทำแพลตฟอร์มสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ ส่วนที่หลายคนมองว่า กองสลากพลัสเป็นธุรกิจฟอกเงินนั้น ต้องถามว่าใคร ตนเองไม่ได้ฟอกเงินจากใคร คนจะมองเราอย่างไรก็ได้ แต่ธุรกิจกองสลากพลัสได้กำไร โดยเฉพาะปีนี้คงไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท จึงไม่จำเป็นต้องฟอกเงินใคร คิดเพียงว่าจะหาลูกค้าอย่างไรเท่านั้น
9
"วันหนึ่งผมทำงาน 20 ชั่วโมงนะ หน้าผมโทรมมาก คนจะฟอกเงิน ไม่ต้องทำงานหนัก"
1
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #กองสลากพลัส #นอทกองสลากพลัส
โฆษณา