อัพสกิลการขายขั้นเทพด้วยกฎ 250

ไม่ว่าคุณจะเปิดร้านขายของออนไลน์ ขายกาแฟ ขายอาหาร ร้านตัดผม ร้านเย็บเสื้อผ้า หรือ ร้านขายสินค้าทุกอย่าง 20 บาท คุณจะขายของได้ดีขึ้น ถ้าคุณรู้จักกฎนี้ค่ะ
กฎ 250
อัพสกิลการขายจากชายที่เคยขายรถยนต์ได้ปีละ 1425 คัน เขาขายได้ยังไง มาอ่านกันค่ะ ย้อนไป 50 ปีที่แล้ว Joe Girard ชายคนนี้คือเซลล์นักขายมือทอง ถามว่าเขาเซียนยังไง ก็แค่ขายรถยนต์ Chevrolet ได้แค่ 1425 คันได้ในปีเดียวอะ เซียนแค่ไหน
เขาเลยบรรจงถ่ายทอดทุกสิ่งที่เขารู้ผ่านหนังสือเรื่อง How To Sell Anything To Anybody หนังสือที่เหมาะสำหรับนักการตลาด หรือแม่ค้า พ่อค้าออนไลน์ มากๆ
ในหนังสือมีเนื้อหาบทนึงที่ทาร่าคิดว่าเหมาะกับเพื่อนๆ ที่กำลังอยากอัพยอดขาย หรือ อยากหาเทคนิคการขายใหม่ๆ ด้วย กฎ 250
Girard เล่าว่า ในชีวิตนึงคนเราทุกคนจะความเกี่ยวข้องกับสัมพันธ์กับคนอีกอย่างน้อย 250 คน คุณจะรู้จักคนประมาณ 250 คน เพื่อนข้างบ้าน ญาติๆ พี่น้อง เพื่อนที่โรงเรียน แฟนของเพื่อน เพื่อนที่ทำงานเก่า บลาๆ คนเหล่านั้นมีความสัมพันธ์ไม่ทางใดก็ทางนึงกับคุณ แม้จะมีบางคนเป็นคนที่คุณรู้จักใหม่ๆ หรือ คนที่เลิกคบไปแล้ว
เอาเป็นว่าถ้าคุณจัดงานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ งานเลี้ยงสำคัญๆ คุณจะเชิญคนมาเฉลี่ยแค่ 250 คนเท่านั้น
เลข 250 นี้แหละที่ Girard เล่าว่าสำคัญกับการทำธุรกิจของเขา ไม่ว่าเขาจะขายสินค้าอะไร ให้บริการใคร เขาจะมีตัวเลข 250 อยู่ในหัว และคิดเสมอว่า ลูกค้าของเขา 1 คน จะรู้จักกับคนอีก 250 คน
ถ้าเราบริการลูกค้าคนนี้ดี แน่หละว่าวันนึงถ้าคนรู้จักของเขาอีก 250 คน อยากได้สินค้าและบริการจากเรา ลูกค้าคนนี้แหละจะเป็นเครื่องมือการตลาดชั้นดีเลย
และถ้าเราบริการไม่ดี แน่นอนว่าเค้าก็จะเอาเรื่องของเราไปบอกต่ออีกทั้ง 250 คนอีกเหมือนกัน
เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า Girard จะคิดเสมอว่านี่ไม่ใช่ลูกค้าธรรมดา แต่เขากำลังดีลอยู่กับ micro influencer ที่จะนำเรื่องของเขาไปบอกต่อให้กับฐานแฟนคลับทั้ง 250 คนของเขาด้วย
ถ้าเราคิดได้แบบ Girard ทาร่ารับรองเลยว่า ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป มุมมองในการขายของและดูแลลูกค้าของเราจะเปลี่ยนไป ขอให้ทุกคนโชคดี เฮงๆ ปังๆ ในการขายกันนะคะ สู้สู้ค่าาาา
✌️✌️✌️✌️✌️
เกี่ยวกับเรา
Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง ซีรีย์วาย และนิยาย
#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน
#โค้ชชิ่งด้วยNLP
#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ
#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ
#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ
💞 💞💞💞💞
ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘
IG: tarathow
Blockdit 2: จุด by Tara Thow
Twitter: @tarathow
Tiktok: @tarathow
Line: @tarathow
โฆษณา