16 ม.ค. 2023 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์

#Originนี้มีเรื่องเล่า Colombia Huila

โคลอมเบีย ฮุยลา แหล่งปลูกเมล็ดกาแฟชั้นดีชื่อเสียงระดับโลก โดยมีทำเลเพาะปลูกที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ ให้ผลผลิตเพื่อส่งออกที่คุณภาพสูง เนื่องด้วยพื้นที่ในการเพาะปลูกตั้งอยู่บนเนินหุบเขา ที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลมากถึง 2,000 เมตร ทำให้เกิดฝนตกตลอดทั้งปี ส่งผลให้พื้นที่บริเวณดังกล่าว เหมาะแก่การปลูกเมล็ดกาแฟมากที่สุดในทวีปอเมริกาใต้เลยก็ว่าได้
ซึ่งเมล็ดกาแฟของโคลอมเบีย ฮุยลา จะเป็น Arabica สายพันธุ์ Bourbon โดยเริ่มจากมิชชันนารีชาวฝรั่งเศษ ได้นำเมล็ดกาแฟจากประเทศเยเมนมายังเกาะเบอร์เบิน ปัจจุบันคือเกาะยูเรเนียน และได้กระจายเมล็ดพันธุ์ไปทั่วโลก กระทั่งเดินทางมาถึงดินแดนแห่งโคลอมเบีย ซึ่งเมล็ดพันธุ์ Bourbon นั้น จะมี Signature เฉพาะตัวที่โดดเด่น โดยเฉพาะในเรื่องของรสชาติที่หวานเป็นเอกลักษณ์ และกลิ่นหอมที่จะแตกต่างกันไปในแต่ละโปรไฟล์ ทำให้เมล็ดกาแฟได้รับความนิยมไปทั่วทุกพื้นที่ในฐานะ Specialty Coffee
ซึ่งทาง Bluekoff ได้คัดสรรเมล็ดกาแฟสุดพรีเมียมสายพันธุ์ Bourbon นี้ มาให้คอกาแฟทุกท่านจะได้เลือกลิ้มลองถึง 3 คาแรคเตอร์ อันได้แก่
  • Colombia Huila El Mirador Octavio Striped Bourbon Washed
กาแฟสายพันธุ์ Striped Bourbon หรือเรียกอีกชื่อ Zebra Bourbon โดยเปลือกของผลเชอร์รีสุกจะมีสีแดงลายขาว ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีรสชาติหวานโดดเด่น มีความเปรี้ยวอมหวานคล้ายลูกพลัมและน้ำผึ้ง ผสมกลิ่นเครื่องเทศที่ให้ความรู้สึกถึงชาสมุนไพร มี Acidity เปรี้ยวกลมกล่อม รวมถึงเนื้อสัมผัสค่อนข้างสมูท
Origin: Huila, Palestina, Los Olivos
Processing: Washed
Varity: Striped Bourbon
Attitude: 1,824 MASL
Tasting notes: Plum, honey sweet spice, herbal tea, mellow acidity and smooth body.
  • Colombia Huila La Primavera-Jose Bernal Pink Bourbon Washed
กาแฟสายพันธุ์ Pink Bourbon เกิดจากการข้ามสายพันธุ์ระหว่างเบอร์เบินเปลือกสีเหลืองและสีแดง ทำให้กลายเป็นเบอร์เบินสีชมพู มีความพิเศษทนต่อโรคราสนิม ส่วนของรสชาตินั้นหวานคล้ายสาลี่หิมะ พลัมสด พีช และน้ำผึ้ง มี Acidity ค่อนข้างเปรี้ยวซับซ้อน แต่ให้เนื้อสัมผัสนุ่มลิ้น มาพร้อมกลิ่นหอมคล้ายชามะลิผสมดอกส้ม
Origin: Huila, Palestina, Los Olivos
Processing: Washed
Varity: Pink Bourbon
Attitude: 1,900 MASL
Tasting notes: Elegant jasmine tea, orange blossom, snow pear, fresh plum, sweet peace, honey, complex acidity, silky body and lingering finish.
  • Colombia Huila El Diviso Jhonatan Yellow Bourbon Washed
กาแฟสายพันธุ์ Yellow Bourbon โดยผลเชอร์รีเปลือกจะออกเป็นสีเหลือง เนื่องจากผสมหลากหลายสายพันธุ์ ทำให้มีผลผลิตทางการเกษตรเยอะที่สุด โดยรสชาติจะเหมือนฝรั่งสีชมพูบวกเกรปฟรุต ให้กลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ คล้ายลูกจันทร์เทศน์และเลมอนขิง ส่วนเนื้อสัมผัสมีความหนาแต่หวานลงตัว
Origin: Huila, Pitalito, Normandia
Processing: Washed
Varity: Yellow Bourbon
Attitude: 1,850 MASL
Tasting notes: Red heart guava, grapefruit, nutmeg, lemon-ginger, good sweetness and creamy texture.
ดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ : https://shop.bluekoff.com/ProductList.aspx?cat=25&iscoffee=Y
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
แนะนำวิธีการชงกาแฟ
แนะนำวิธีการเก็บรักษากาแฟ
ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ
#Bluekoff #BluekoffCoffee #Specialtycoffee #coffeelover #coffeetime #Colombiacoffee #Arabica #SingleOrigin
โฆษณา