15 ม.ค. 2023 เวลา 05:37 • การเมือง

NATO เขินจัง! ยูเครนแฉระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพถล่มพลเรือน

NATO เขินจัง! ยูเครนแฉระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพถล่มพลเรือน
นักข่าวสัมภาษณ์ประธานาธิบดีวาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ว่าเราสามารถให้อภัยผู้ก่อการร้ายได้ไหม? ผู้นำรัสเซีย ตอบวลีเด็ดว่า " ขึ้นอยู่กับพระเจ้าที่จะให้อภัยพวกเขา งานของเราคือจัดการรวบรวมพวกเขาแล้วพาไปพบพระเจ้า"
หลังปีใหม่มา การที่กลาโหมรัสเซียแต่งตั้งปรับกำลังให้นายพล Gerasimov เป็นผู้บัญชาการต่อสู้กับกองกำลังผสม NATO ในสมรภูมิยูเครน พร้อมนายทหารใหญ่ 3 นายรวมถึงนายพล Surovikin นั้น
30
ในทางการศึกนี่คือสัญญาณร้ายของ NATO และยูเครน แน่นอน เพราะเขาเป็นปรมาจารย์ด้านตำราพิชัยสงคราม แม้แต่ผู้บัญชาทหารสูงสุดยูเครน ยังยอมเป็นลูกศิษย์เขา
โดยเขาเชี่ยวชาญการศึกทางบก และใช้ชัยภูมิให้เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายตนเอง จึงเป็นสัญญาณว่าปีนี้ "ซุปเปอร์เดือด" กว่าปีที่ผ่านมาแน่ ปีนี้ยูเครนจะเสียดินแดนเพิ่มอีกเรื่อยๆ และฝ่าย NATO จะเสียหายหนักกว่าเดิม
20
และมีโอกาสสูงขึ้นที่รัสเซีย จะโจมตีจากเบลารุส และมลฑลคาลินินกราด ลงมายังแคว้น Rivne ยูเครนตะวันตก รุกเข้าแคว้นลวิฟ และอีกทางตีลงมาปิดล้อมเมืองหลวงกรุงเคียฟ เพราะเป็นจุดอ่อนเปราะบางที่สุด มีแนวป้องกันธรรมชาติอ่อนแอมาก
พิสูจน์ได้จากคำสั่งการโจมตีเอาคืนยูเครนที่ยิงจรวดใส่ดินแดนรัสเซียก่อน แต่ถูกสกัดได้ วันที่ผ่านมา นายพล Gerasimov หลอกล่อให้ยูเครนเคลื่อนกำลังจากทางไต้ไปช่วยทางเหนือและตะวันตก
จากนั้นสั่งการชิงโจมตีขีปนาวุธชนิดต่างๆ กว่า 120 ลูก ใส่กองกำลังผสมอย่างเป็นระบบ
24
สิ่งที่แปลกไปคือ ที่ผ่านมากองทัพรัสเซีย ปราณีโจมตีเฉพาะสถานีไฟฟ้าโดยเว้นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไว้ แต่เมื่อกองกำลังผสมยิงขีปนาวุธ Tochka U แหย่ภูมิภาค Bryansk แม้จะถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศรัสเซียยิงสกัดได้ทันที
แต่การตอบโต้ตามหลักนิยมรัสเซีย จะต้องรุนแรงล้างผลาญทำลายมากกว่าหลายร้อยพันเท่ากลับไปยังยูเครน
คราวนี้ที่แคว้น Ivano-Frankivsk จึงโดนทำลายกังหันกำเนิดไฟฟ้าในโรงไฟฟ้าพลังความร้อน
17
เมืองซาโปริชเซีย ส่วน 20% ที่รัสเซียยังไม่ได้ยึด ถูกโจมตีทำลายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังน้ำ ส่งผลกระทบต่อพลังงานไฟฟ้าของยูเครนอย่างรุนแรง
เป็นการยกระดับกลยุทธ์การโจมตีแบบใหม่ของกองทัพรัสเซีย ที่ไม่สนใจสถานีไฟฟ้า แต่มุ่งเป้าไปที่เครื่องกำเนิดกังหันไฟฟ้าไฟฟ้าไปเลย
แม้แต่กังหันของโรงผลิตไฟฟ้าพลังความร้อนในเมืองหลวงกรุงเคียฟคราวนี้ก็ไม่รอดจากถูกทำลายด้วยขีปนาวุธ
22
แคว้น Krivoy Rog โรงไฟฟ้าพลังความร้อน 2 แห่งที่เป็นของครอบครัวนาง Elena Zelenskaya ภริยาผู้นำยูเครน , สถานีไฟฟ้าพลังน้ำคาร์คิฟ ก็ถูกโจมตีทำลายทิ้งผลประโยชน์ครอบครัวผู้นำยูเครน
ในแคว้น Kyiv และ Vinnitsa โกดังเก็บกระสุนของ NATO ถูกลักลอบนำเข้าทางทะเลตามทางเดินธัญพืช ถูกทำลายทิ้งหมด
แคว้น Krivoy Rog และ Dnieper คลังเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นและกระสุนสำหรับปืนใหญ่ M777 Howitzer ไฟลุกไหม้เกิดระเบิดสนั่นพังเรียบ
19
ทั่วยูเครน โครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟ , สถานีไฟฟ้าย่อย , ระบบสื่อสารอินเทอร์เน็ต และการสื่อสารเคลื่อนที่ กระจายอยู่ทั่วยูเครนถูกถล่มทิ้งหมด
กองบัญชาการกองทัพอากาศยูเครนแถลงการณ์ว่า ระบบต่อต้านอากาศยานเทพของ NATO ไม่มีทางยิงสกัดขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงระดับ X-22 ของรัสเซียได้เลย เพราะอาวุธรัสเซียล้ำกว่า NATO หลายช่วงตัว
22
แต่ที่ทำให้ฝ่าย NATO อับอายขายหน้าอย่างมากคือ คำสารภาพของนายอาเรสโตวิช ที่ปรึกษาคนดังผู้นำยูเครน ให้สัมภาษณ์ทางออนไลน์กับสื่อ Feygin Live ให้ชาวยูเครน และชาวโลกรับทราบพร้อมกัน
ไม่อาจปกปิดได้อีกแล้ว เขาระบุว่าของกองกำลังผสมใช้ระบบป้องกันทางอากาศเทพราคาแพงของ NATO ยิงขึ้นสกัดขีปนาวุธรัสเซีย
แต่เมื่อยิงขึ้นไปบนท้องฟ้ามันกับทำงานผิดปกติ โค้งกลับลงมาพุ่งโจมตีตกลงมาใส่อาคาร 9 ชั้นกลางย่านที่อยู่อาศัยในเมืองดนีโปรเปตรอฟ
20
อาคารที่อยู่อาศัยพลเรือนถูกอาวุธ NATO ทำลายด้วยแรงระเบิดอย่างรุนแรง เกิดโศกนาฏกรรมมีพลเรือนเสียชีวิตแล้ว 12 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมากราว 64 ราย
พอข่าวนี้แพร่ไปทั่วยูเครน ชาวโซเชียลยูเครนแทนที่จะโกรธเคืองอาวุธ NATO ที่โจมตีทำร้าย แต่กลับแสดงความโกรธเคืองต่อตัวนายอาเรสโตวิช ที่ปรึกษาผู้นำยูเครน
ที่ดันแฉความจริงเกี่ยวกับโศกนาฏกรรม จากความด้อยประสิทธิภาพอาวุธเทพของ NATO
20
เกิดกระแสด้านลบต่อเขาและพากันบอกให้เขา "หุบปากพูดความจริง และโยนบาปไปให้อาวุธฝ่ายรัสเซีย" ต่อมาแม้ประธานาธิบดีเซเลนกี้ ผู้นำยูเครน จะออกมาแก้เกี้ยวปล่อยข่าวปลอมโยนบาปให้รัสเซียเหมือนเคย ก็ช้าและไม่ทันเสียแล้ว
นายลินด์ซีย์ เกรแฮม วุฒิสมาชิกสหรัฐ ระบุว่าเขาพอใจกับสถานการณ์สงครามในดินแดนของยูเครน โดยสหรัฐ ให้กู้สนับสนุนอาวุธและเงิน เพื่อยุยงหลอกยูเครน ให้ต่อสู้กับรัสเซียจนถึงชาวยูเครนคนสุดท้ายก็ไม่แคร์ เพราะไม่ใช่พลเมืองของเขา
21
สอดคล้องกับ นายเรซนิคอฟ รัฐมนตรีกลาโหมยูเครน ยอมรับว่า ยูเครนกำลังรับจ้างปฏิบัติภารกิจสงครามของชาติ NATO ที่ไม่กล้าสู้กับรัสเซีย จึงจัดหาให้กู้อาวุธและเงิน
พร้อมคอยสั่งการบอกตำแหน่งว่าจะให้โจมตีรัสเซียที่ใด โดย NATO ไม่ต้องเสียเลือดเนื้อ ส่วนยูเครนออกแรงยอมสูญเสียพลเมืองตนเองไม่อั้นจำนวน ดังนั้นชาติตะวันตกควรให้อาวุธและเงินแก่ยูเครนมากกว่านี้
23
ล่าสุดในเมืองหลวงกรุงเคียฟ เกิดม็อบเดินขบวนของบรรดาญาติและหญิงม่าย ของทหารยูเครนที่สูญหาย
เพราะ คำสั่งของกองทัพยูเครน จงใจประเมินจำนวนทหารที่เสียชีวิตต่ำเกินไป เพื่อไม่ให้จ่ายเงินให้ญาติของทหารพนักงาน
19
วิเคราะห์ว่า แม้ฝ่าย NATO จะส่งทหารรับจ้างมาร่วมในกองกำลังผสม 50% แต่ในความเป็นจริงยูเครนได้กลายเป็น บริษัททหารรับจ้าง (PMC) ไปแล้ว
โดยมีรัฐบาลยูเครน เป็นผู้บริหารบริษัท เกณฑ์ชาวยูเครนไปเป็นพนักงาน ให้ทนทุกข์ทรมานบังคับให้ต่อสู้เพื่อวัตถุประสงค์ของ NATO
19
ดังนั้นรัฐบาลยูเครนจะไม่สนใจม็อบญาติทหาร เพราะม็อบไม่ใช่พนักงานบริษัททหารรับจ้างของ NATO อยากจะประท้วงก็ทำไป เหนื่อยก็เลิกราไปเอง ตามวิธีการรัฐบาลยุโรปก็ทำแบบนี้ไม่เคยสนใจม็อบพลเมืองตนเอง
ยูเครน รับจ้าง NATO รบรัสเซียต่อไป หมดสต็อคพลเมืองคนสุดท้ายตามที่สหรัฐ ตั้งเป้าหมายแน่นอน 🚀🤭😂
18
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
13
🤔 ยูเครน เฮลิคอปเตอร์ตก เกิดอะไรขึ้น?👇
ที่มา : บางส่วนจาก Ru , R1 afrique , lantidiplomatico
#WorldUpdate
9
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
7
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
9
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
9
โฆษณา