15 ม.ค. 2023 เวลา 07:08 • คริปโทเคอร์เรนซี

dogecoin standard ตอนที่ 221 การเข้าสู่โลก crypto currency ของระบบธนาคาร

จากปัญหาวิกฤตการณ์สภาพคล่องที่เกิดขึ้น จนระบบธนาคารทั้งโลกอาจจะเจอปัญหาเดียวกับเลบานอน คือระบบพัง ธนาคารปิด สภาพคล่อง=0 ได้นั้น
2
ผู้เขียนจึงวิเคราะห์เอาไว้ว่า ตัวระบบธนาคารเอง อาจจะต้องเข้ามาสู่โลกของ crypto currency และในปีนี้ อาจจะต้องปั่นมูลค่าตลาดให้มีมูลค่าประมาณ 50T จากปัจจุบัน 1T เพิ่มขึ้น 50 เท่า
1
หลังจากมูลค่าถึง 50T ก็จะนำมูลค่าตรงนี้มา back ในการสร้างเงินใหม่ขึ้นมาได้ และสามารถเอาตัวรอดไปได้อีก 1 ปี เพราะระบบการเงินปัจจุบันใช้เงินประมาณปีละ 50T ดังนั้นจึงต้องมีวิธีสร้างเงินปีละ 50T ทุกปี ต้องหาเงินให้ได้
3
อันนี้เป็นแนวทางหนึ่งที่เป็นรูปธรรม และสามารถแก้ปัญหา liquidity crisis ได้ทันทีและยื้อเวลาไปได้อีก 1 ปี
ระหว่างรอให้ระบบ dogecoin เติบโตมีมูลค่ามากกว่า 1T น่าจะประมาณ 10 usdต่อ 1 dogecoin ซึ่งมูลค่าระดับนี้ จะทำให้ธนาคารกลางถือเป็น Reserve ได้ และที่ 10 usd รายย่อยคงขายกันเกือบหมด
2
เท่าที่ดูแนวโน้มแล้ว หากธนาคารเข้ามาจริง ก็จะเกิดการกว้านซื้อเหรียญ โดยเฉพาะเหรียญใหญ่ ๆ มูลค่าเกิน 10,000 ล้าน USD ไปจนเกือบหมด เหรียญจะไปอยู่ในมือของธนาคารมากกว่า 90% เลยทีเดียว
ทำให้หลังจากนี้ราคาเหรียญ crypto currency น่าจะลงได้ยากแล้ว มีแนวโน้ม go to the moon มากกว่า ตลาดคงได้อานิสงส์จากเรื่องนี้เกือบทุกเหรียญ
3
ปัจจัยพื้นฐานเปลี่ยนไปมาก จากการร่วมแจมของธนาคาร สำหรับตลาด crypto currency
สำหรับของธนาคารไทย ก็สังเกตได้จากที่ SCB มาเปิด exchange เองที่ชื่อว่า innovest x นั่นเอง เมื่อ 1 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา
ข่าวจาก workpoint today
ทำให้เราทราบว่าธนาคารได้เข้ามาในตลาดนี้จริง ๆ ไม่ได้อิงนิยาย ไม่ใช่นิทานนะเรื่องธนาคารเข้ามา
แต่วิธีนี้น่าจะใช้ได้แค่ครั้งเดียว เพราะไม่น่าจะปั่นราคา crypto currency เพิ่มขึ้นทุกปี ปีละ 50T ไปเรื่อย ๆ ได้ เช่น 50..100...150...200...เพราะสุดท้ายผู้คนก็รู้ทันหมด
1
ดังนั้นในท้ายที่สุด การ reset ด้วย dogecoin เพื่อจะสร้างระบบที่สร้างเงินไปเรื่อย ๆ ทุกปี ปีละ 50T ก็เป็นที่จำเป็นอยู่ดี มาทดแทนการสร้างเงินในระบบเก่า
3
สำหรับผู้เขียนก็ทะยอยสะสม dogecoin ไปเรื่อย ๆ เพราะเชื่อในปัจจัยพื้นฐานของเหรียญ
3
ถ้าชอบบทความนี้อย่าลืมกดไลค์กดแชร์กดติดตามเพื่อจะได้ไม่พลาดความดีๆต่อไป
ถือรอ dogecoin standard

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา