15 ม.ค. 2023 เวลา 23:30 • ปรัชญา

ใครที่กำลังพบเจอปัญหาแล้วกำลังท้อควรอ่านเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง

ทุกคนรู้ไหมครับว่า นกอินทรีย์เป็นนกที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก อยู่ที่ประมาณ70ปี แต่ไม่ใช่นกอินทรีทุกตัวจะอายุถึง70ปี เพราะนกอินทรีจะมีช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตที่โหดร้าย และนกอินทรีเป็นจำนวนไม่น้อยที่จบชีวิตในช่วงเวลานั้น
เมื่อนกอินทรีอายุครบ40ปี นกอินทรีทุกตัวจะเจอบททดสอบ คือปากขอมันจะงองุ้ม ส่งผลให้มันจิกกินอาหารได้ยากกว่าเดิม แถมปิกมันจะมีขนมากขึ้น ทำให้ปีกของมันหนักขึ้นส่งผลให้มันมันปีกได้ช้า และเล็บของมันจะยาวขึ้นและโค้งงอ ทำให้มันไม่สามารถล่าสัตว์ได้เหมือนเดิม ทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นนี้จะกินเวลาประมาณ150วันหรือ5เดือน และนกอินทรีที่ไม่สามารถผ่านช่วงเวลานี้ได้ มันก็จะต้องตาย
และวิธีที่มันจะผ่านบททดสอบนี้คือมันต้อง หอบปีกที่หนักขึ้นและร่างกายที่เปลี่ยนไปของมัน บินขึ้นไปบนภูเขาที่สูง เพื่อเอาปากที่งองุ้มของมันกระแทกกับหินเป็นร้อยเป็นพันครั้ง เพื่อให้ปากที่งองุ้มของมันหลุดออก อีกทั้งยังต้องเอาเล็บที่โค้งงอของมันกระเเทกกับหิน ให้เล็บที่โค้งงอของมันหลุดออกไป และมันยังต้องค่อยๆจิกขนตามปีกของมันออกเพื่อให้ปีกของมันเบาลง แน่นอนว่ามันต้องใช้อดทนเป็นอย่างมาก เพื่อให้ผ่านช่วงเวลาที่โหดร้ายนี้
เมื่อมันผ่านบททดสอบนี้ได้ มันจะได้รางวัลชิ้นใหญ่ คือปากของมันจะงอกใหม่สวยงามกว่าเดิม อีกทั้งเล็บที่งอกใหม่ของมันจะยาวและแข็งแรงกว่าเดิม และปิกของมันจะเบาลง ทำให้มันล่าสัตว์ได้ดีกว่าเดิม และมันจะสามารถมีชีวิตได้อีก30ปี
ถ้าตอนนี้คุณกำลังเจอกับเรื่องที่เลวร้ายหรือปัญหาในชีวิต ผมขอให้คุณมองว่า คุณกำลังเจอบททดสอบเหมือนนกอินทรี และผมเชื่อว่าถ้าคุณผ่านเรื่องราวร้ายๆนี้ไปได้คุณจะเป็นนกอินทรีที่แข็งแกร่งกว่าเดิม และเรื่องดีๆมันจะตามมาอย่างแน่นอนครับ ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอครับ
ถ้าหากวันนี้ใครที่ท้อหรือไม่มีกำลังใจ ผมเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะครับ ถ้าชอบเรื่องราวดีๆแบบนี้ฝากกดไลค์กดแชร์กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
1
#นิทานอินทรี #ทัศนคติดีๆ #เรื่องราวดีๆวันนี้ #แนวคิดดีๆ #นักศึกษาหัดเขียน #ชีวิตดีๆ #บทความ
โฆษณา