8 เม.ย. 2023 เวลา 05:09 • ความคิดเห็น

“กับการฝันถึงคนเดิมๆ”

เคยไหม กับการฝันถึงคนเดิมๆ ซ้ำๆ ตลอดระยะเวลาหลายปี ถึงแม้เรื่องราวในความฝันจะแตกต่างกันออกไป แต่ตัวละคนในความฝันนั้นก็ยังเป็นเขาอยู่ดี
ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเขาคือคนที่เราสนใจ และรู้สึกดี ง่ายๆ ก็คือคนที่เราชอบนั่นแหละ ซึ่งก็รู้ดีอยู่แก่ใจว่าอนาคตจะไม่สามารถลงเอยกันได้ จึงพยายามตัดใจ และถอยห่างออกมา…
วันแล้ววันเล่าก็เริ่มอยู่ได้กับความเป็นจริง เริ่มรู้สึกว่าไม่มีเขาก็อยู่ได้แล้ว ใช้ชีวิตปกติได้แล้ว ถึงแม้ว่าจะไม่ได้คุยกันบ่อยๆ เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว ต่างคนต่างใช้ชีวิตของตัวเอง
แต่ก็แปลกอยู่เรื่องเดียวที่ทำไมยังคงฝันถึงเขาอยู่ ทั้งๆ ที่ไม่ได้นึกหรือคิดถึงเขาแล้ว นอกจากฝันถึงเขาแล้วก็ยังคงฝันถึงคุณแม่ของเขาด้วย ซึ่งก็ยังไม่เคยได้เจอหน้ากันเลยสักครั้ง (เคยเห็นแค่รูปถ่ายเพียงครั้งเดียวเท่านั้น) นั่นแหละที่ทำให้สงสัย สมองคนเรามันมีกระบวนการคิดและทำงานยังไงกันนะ
หลายครั้งที่ฝันเป็นเรื่องเป็นราว เริ่มตั้งแต่… เริ่มจีบกัน จนมาเป็นแฟนกัน และลงเอยที่ครอบครัว (ซึ่งนั่นก็คือความฝันทั้งหมด)
ส่วนในชีวิตจริง เราได้เจอกันเพียงไม่กี่ครั้ง สถานะความสัมพันธ์ก็เหมือนพี่น้อง แต่คุยกันได้ทุกเรื่อง ปรึกษากันได้ แกล้งกันไปมาอยู่บ่อยๆ แต่สถานะก็ไม่ได้พัฒนา
จนถึงปีนี้ ฝันถึงเขามาแล้วหลายสิบครั้ง ตลอดระยะเวลาสี่ห้าปี ไม่รู้สื่อสารถึงอะไรเกี่ยวกับเราหรือเปล่า แต่เราก็คิดแค่ว่า #ความฝันก็คือความฝัน แต่มันก็อดสงสัยไม่ได้ว่าเพราะอะไร ทำไมถึงฝันถึงเขาตลอด ซึ่งไม่เคยเป็นแบบนี้กับใครมาก่อน
สุดท้ายแล้วก็คงได้แต่สงสัย แล้วใช้ชีวิตปกติเหมือนที่เคยเป็นก็เท่านั้น!! ปล่อยวาง…
โฆษณา