17 ม.ค. 2023 เวลา 06:57 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

[รีวิวหนัง] - Flying Colors (Biri Gal) - บีลี่เกล สาวน้อยวัยวุ่น (2015)

“จากนักเรียนไม่เอาไหน แต่สอบติดเข้ามหาลัยชั้นนำได้ เพราะครูที่เชื่อมั่นในตัวนักเรียน”
หนังเรื่องราวดีๆ จากญี่ปุ่นที่ได้เค้าโครงจากเรื่องจริงของนักเรียนสุดแสบประจำห้อง แต่สอบเข้ามหาลัยดังในญี่ปุ่น ด้วยการสอนของครูที่เข้าใจในตัวเด็กแต่ละคน และแม่ที่เป็นสายซัพอยู่ข้างหลังตลอดเวลา
เรื่อง Biri Gal ได้ผู้กำกับ โนบุฮิโระ โดอิ โดยได้นักแสดงนำโดย คาสึมิ อาริมุระ, อะสึชิ อิโตะ, โยโกะ โยชิดะ และคนอื่นๆ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างซึ้งกินใจ โดยตัวหนังจะเป็นประเภท คอมเมดี้-ดราม่า ฉายเมื่อปี 2015 แต่เรื่องราวอย่างเป็นแรงบันดาลใจใครต่อใครในปัจจุบันได้ดี
>>>เรื่องย่อ
เรื่องราวของ คุโด้ ซายากะ (คาสึมิ อาริมุระ) สาวแกลประจำชั้นเรียนม.5 แต่ความรู้เท่ากับเด็กประถม ครูในโรงเรียนเอือมระอากับพฤติกรรมของเธอไม่เว้นกับพ่อของเธอด้วย แต่มีเพียงแม่เท่านั้น ที่คอยสนับสนุนอยู่เคียงข้างเธอตลอด แล้ววันหนึ่งซายากะถูกครูจับได้ว่า สูบบุหรี่ ในโรงเรียน และเมื่อพอถามเพื่อนที่สูบด้วย เธอกลับไม่บอก ทำให้ครูโกรธโมโหมากเลยสั่งให้ซายากะพักการเรียน
ในระหว่างพักการเรียนแม่ให้ซายากะลองไปเรียนพิเศษ นั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่เธอได้พบกับ ครูซึโบตะ ครูสอนพิเศษกับการสอนที่แตกต่างในห้องเรียน ที่จะพลิกชีวิตของซายากะ ที่จะทำให้เธอสอบเข้ามหาลัยชั้นนำให้สำเร็จ
ซายากะถูกครูจับได้ว่า "สูบบุหรี่" ในโรงเรียน
>>>ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้
  • 1.
    การสอนของคุณครูที่สนุก เข้าใจง่าย และไม่น่าเบื่อ โดยสร้างความเป็นมิตรและแรงจูงใจในการที่จะเรียน แม้บางการตอบคำถามผิดก็จะไม่ใช้การตำหนิ แต่จะเป็นการถามกลับไปทำไมถึงคิดแบบนั้น และครูก็ไม่คิดว่าจะมีนักเรียนคนไหนไม่เก่ง
  • 2.
    ครอบครัวที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบแต่มีคนคอยสนับสนุน ในเหนังเรื่องนี้ตัวละครแม่เป็นที่น่ายกย่องเพราะไม่ว่าลูกจะทำผิดหรือเรียนไม่ได้เรื่อง ไม่เคยดุด่าว่าหรือเปรียบเทียบกับเด็กคนอื่น แต่กลับมั่นใจเชื่อมั่นในตัวลูกสาว คอยสนับสนุนให้กำลังใจอยู่ข้างๆ
ซายากะกับครูซึโบตะ
ภาพถ่ายครอบครัวของซายากะ
รีวิวทาง B Dream Away เป็นหนังญี่ปุ่นน้ำดีอีกเรื่องหนึ่งที่ดูได้ทั้งครอบครัวและเด็กที่กำลังเรียนในช่วงหัวเลี้ยงหัวต่อกับการสอบเข้ามหาลัย นี่อาจจะเป็นหนังอีกเรื่องที่ให้บันดาลใจใครหลายๆ คน โดยหนังเรื่องนี้ได้คะแนนจา IMDB 7.3/10 คะแนน
ภาพประกอบบทความจากเว็บ: womjapan.com
โฆษณา