17 ม.ค. 2023 เวลา 12:04 • ข่าวรอบโลก

โรงเรียนที่ซิดนีย์: ไม่มีการจัดลำดับ มีแต่คะแนนความดี

ต่อจากบทความที่แล้ว โรงเรียนที่ซิดนีย์ไม่มีการจัดลำดับเด็กๆ ตามคะแนน ไม่มีใครสอบได้ที่ 1 2 3 4 และไม่มีใครเก่งกว่าใคร ครูที่นี่บอกเสมอว่าเด็กทุกคนเก่งหมด เพียงแต่เก่งกันคนละเรื่อง คนละวิชา เพราะฉะนั้นไม่ต้องเปรียบเทียบกัน
1
เด็กๆ ที่นี่ไม่รู้และไม่สนใจด้วยว่าเพื่อนแต่ละคนถนัดวิชาอะไร และได้คะแนนเท่าไหร่บ้าง
แต่มีเรื่องนึงที่ครูให้ความสำคัญมากกว่าคะแนนสอบ คือ คะแนนความดี
ที่ห้องของลูกชายเราจะมีโปสเตอร์ที่มีชื่อนักเรียนทุกคนอยู่ เวลาที่ใครทำความดี คุณครูก็จะให้ดาวคนนั้น และใครก็ตามที่สะสมได้ 5/10/15 แต้ม เพื่อนๆ ในห้องจะได้เล่นเกม 1 ชั่วโมง
เราว่าวิธีให้รางวัลแบบนี้มันดีมากเลย เพราะเด็กๆ จะยินดีเวลาที่เพื่อนๆ ทำความดี คือใครทำดีก็ดีทั้งนั้น ขอให้ใครก็ได้สะสมได้ 5 แต้มเร็วๆ
คุณครูก็สอนดีมากๆ บอกว่าใครที่ทำดีแล้วคุณครูไม่ให้คะแนน ก็ไม่ต้องเสียใจไป มันไม่ได้แปลว่าเธอไม่เป็นเด็กดี แต่มันแปลว่าครูไม่เห็น ทุกคนจะรู้ตัวว่าตัวเองเป็นเด็กดี หรือ ไม่ได้เป็นเด็กดี จากพฤติกรรมที่ตัวเองทำ เพราะฉะนั้นอย่าให้สายตาของคุณครูมาเป็นเงื่อนไข
ทาร่าชอบวิธีการสอนของโรงเรียนที่นี่มาก ไม่เครียด ไม่ต้องแข่งกับใคร แค่ใช้ชีวิตให้มีความสุขก็พอ ไม่รู้ว่าที่ประเทศอื่นเป็นยังไงกันบ้าง ใครมีลูกวัยเรียนเหมือนกัน มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้นะคะ
1
🤗🤗🤗🤗🤗
เกี่ยวกับเรา
Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง และซีรีย์วาย
#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน
#โค้ชชิ่งด้วยNLP
#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ
#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ
#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ
💞 💞💞💞💞
ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘
IG: tarathow
Blockdit 2: จุด by Tara Thow
Twitter: @tarathow
Tiktok: @tarathow
Line: @tarathow
โฆษณา