18 ม.ค. 2023 เวลา 14:30 • ความคิดเห็น
ความบังเอิญ ..มันเกิดขึ้น มีผู้เล่าให้ฟังว่า ..สมมุติว่า มีสามีภรรยา คู่หนึ่ง เป็นคนดี ก็มีจิตที่ว่า ถึงเวลาเกิดเป็นมนุษย์ก็ต้องหาที่เกิด หาที่จุติ ..จิตที่มีการจับจองว่า ..จะไปเกิดกับพ่อแม่คู่นี้ ..ที่กรรมคล้องกันมา มีฐานะดี มีอะไรดีพร้อม มีบุญอีกด้วย เมื่อถึงเวลาเด็กนั้นจะจุติออกมา ต่างคนต่างวิ่งไปพ่อแม่ ที่จะให้สังขารเด็กนั่นเกิดมา
จิตที่บุญมีกุศลมามาก ..เมื่อถึงเวลาจุติ เค้าก็เข้าไปถึงก่อน ส่วนพวกที่มีบุญกุศลทำมาน้อย ..สังขารมนุษย์ที่จับจองมามีจิตที่มีบุญได้ไปก่อน จิตที่มีบุญน้อย ก็ต้องหาที่เกิด..พอดีมีแม่หมาท้องแก่ อยู่ใกล้ ..ก็เลยไหลเค้าไปอยู่ในท้องแม่หมาไป
เค้าว่าถึงเวลาเกิดก็ต้องเกิด..กรรมบังคับให้เกิด ความบังเอิญแบบนี้ ..ต้องไปอยู่กับสัตว์อบายยาวนาน เรื่องราวของคำว่าจักรวาล ก็คงไม่รู้จักเรียนรู้อะไรได้ เหมือนจิตที่บังเอิญมีกายเป็นมนุษย์ ..มีทั้งครบอาการสามสิบสอง ไม่ครบอาการสามสิบสอง ไม่รู้ว่า ..เป็นเพราะอะไร ..หรือ ว่าเป็นเพราะกรรมบันดาลให้ ควบคุมไม่ได้ เหมือนเสี่ยงทาย ว่าจะมีอะไรน่ะช่วยหนุนนำ ให้เกิดมาในสถานที่ดีๆ
แล้วได้กายเป็นมนุษย์ มันบังเอิญไม่รู้จักดีชั่ว ไม่รู้พระคุณพ่อแม่ ..แล้วจิตดวงนั่นจะได้อะไรไป คงไม่แตกต่างจากจิตที่มุดเข้าไปในท้องหมา พอโตขึ้นมันก็กัดพ่อแม่มัน
แล้วการเกิดมา..กรรมตัดรอนบั่นทอนอายุขัย ..มันก็คอยอยู่ เผลอสร้างกรรมชั่วไป เค้าก็ให้หมดลมหายเสียอย่างงั้น หรือไม่ก็..ไม่ต้องมีอาการครบสามสิบสอง ไปจนตาย มันเรื่องบังเอิญมั้นหนอ จะเสาแสวงหาเหตุที่แท้จริง ในเรื่องราวเหล่านี้ได้อย่างไร..จะว่า สิ่งต่างๆไหลมาแต่หตุ เหตุที่ต่างจิตต่างสะสมบุญกรรมมาไม่เหมือนกัน ..เค้าว่ากันอย่างนั่น ..เค้าจึงมีการบอกว่า ให้นำกายนำจิตมาศึกษา เพื่อให้จิตของตนเองเรียนรู้ สิ่งที่บันดาลให้เป็นไป..แล้วจะแก้ไข ..จิตนั่นอย่างไร เมื่อกายมนุษย์ไม่มีให้ใช้แล้ว
โฆษณา