19 ม.ค. 2023 เวลา 03:13 • ข่าวรอบโลก

One Day in York Old Town

โพสต์นี้แอดจะพาเดินเล่นชมย่าน Old Town ของเมือง York กัน
จากโพสต์ที่แล้ว ที่แอดพาเดินจากแถวๆ York City Walls เดินมาเรื่อยๆจนถึง York Minster แล้วก็เดินต่อมายังย่าน Old Town เราก็จะเห็นบรรยากาศ ตึกรามบ้านช่องที่ยังมีกลิ่นไอของบ้านเรือนที่สร้างมาตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 14 อายุอานามก็หลายร้อยปี แต่ก็ยังคงอนุรักษ์เอาไว้ตามแบบฉบับความ conservative หรือเรียกว่าอนุรักษ์นิยมของคนอังกฤษนั่นเอง
พื้นถนนก็ยังเป็นแบบโบราณที่ปูถนนด้วยหินก้อนๆซึ่งเราจะสามารถเห็นพื้นถนนแบบนี้ได้ตามย่านเมืองเก่าต่างๆในสหราชอาณาจักร เพราะในสมัยโบราณนั้น ผู้คนสัญจรไปมาด้วยรถม้า พื้นถนนจึงปูด้วยหินก้อนๆดังที่เห็นในภาพ
ย่าน Old Town เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ส่วนหนึ่งของเมือง York ที่ถ้าใครมาเที่ยวที่เมืองนี้ ก็มักจะแวะมาเดินเล่น ชมบรรยากาศ The Shambles แถมยังมีตรอก Diagon Alley ที่ถ้าใครชื่นชอบ Harry Potter จะต้องแวะมาถ่ายรูปที่นี่ด้วย นอกจากนี้ก็ยังสามารถซื้อของฝากในย่าน Stonegate ที่จะขายพวก souvenirs ต่างๆติดไม้ติดมือกัน
นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมี Ghost Walk หรือ Ghost Trails ก็อารมณ์ประมาณล่าท้าผีแบบบ้านเรา เนื่องจากที่นี่เป็นเมืองเก่า ก็เลยมีการเล่าลือกันว่าเจอผีในย่านนี้ อย่างเช่นที่ผับ The Punch Bowl ก็จะมีป้ายบอกเล่าเรื่องราวเอาไว้หน้าร้านว่า ในร้านนี้มีผีอยู่ 3 ตัวนะ ใครสนใจอยากจะเจอ ก็แวะมานั่งดื่มนั่งกินที่นี่ได้ 😂😂
ช่วงนี้ที่ York อุณหภูมิก็เลขตัวเดียว ก็จะหนาวๆหน่อย พอเราเดินเล่นไปเรื่อยๆมันก็เลยจะรู้สึกชิลๆ
สนใจบริการช่วยยื่นวีซ่าที่จะทำให้เรื่องยุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่าย
แอดไลน์เลย👇👇👇
📌วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษและยุโรป UK Visa & Schengen Visa
Line ID: mikky001
Mobile : 084-2468 699
🚐บริการรถ นำเที่ยว พาทัวร์ พากิน เดินช้อป ดูบอล เที่ยวได้ทั่ว UK & Europe ดีที่สุด
เที่ยวสนุกเดินทางสบายไปกับผู้รู้จริง
(line) ID: bassaround
(call) Thai no.: 086-4166 777
Blockdit & Facebook:
#เที่ยวอังกฤษไปตามอารมณ์
#เที่ยวยุโรปไปตามอารมณ์
#เที่ยวฝรั่งเศสไปตามอารมณ์
Instagram:
@teaw_ungkrit
@teaw_france
@teaw_europe
#เที่ยวหลักร้อยวิวหลักล้าน #ทัวร์อังกฤษ #รถรับสนามบินheathrow #ลอนดอน #อังกฤษ #รถตู้นำเที่ยวยุโรป #privatetour #รถตู้นำเที่ยวอังกฤษ #รับทำวีซ่าท่องเที่ยว #วีซ่าอังกฤษ #วีซ่าเชงเก้น #วีซ่ายุโรป #วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ #วีซ่าท่องเที่ยวยุโรป #วีซ่าท่องเที่ยวเชงเก้น #รถนำเที่ยวอังกฤษ #รถนำเที่ยวยุโรป #รถนำเที่ยวส่วนตัว #รับทำวีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ #รับทำวีซ่าท่องเที่ยวยุโรป #ยูเควีซ่า #เที่ยวยุโรปไปตามอารมณ์
โฆษณา