20 ม.ค. 2023 เวลา 01:46 • หนังสือ

[Podcast #W42Day4] (6) คําพูดที่เที่ยงตรงกับคําพูดที่มักง่าย

บางคนพูดจาเที่ยงตรงมาก เที่ยงตรงจนน่ากลัว ทุกคําพูดต้องพูดให้แม่นยําทีเดียว แต่อีกคนหนึ่งเขาไม่ได้ตั้งใจพูดไม่เที่ยงตรง แต่เวลาพูดนั้นจะพูดมักง่าย. นี่ก็ไม่ใช่เรื่องของศีลธรรม แต่เป็นเรื่องของนิสัย.
เมื่อทั้งสองคนนี้อยู่ด้วยกัน คนหนึ่งอาจจะวิพากษ์วิจารณ์อีกคนหนึ่งว่าโกหก อีกคนหนึ่งก็จะมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าถ้าคุณเป็นอย่างนั้นก็ไม่ต้องพูดเลยยังดีกว่า. แท้จริงในโลกนี้การที่จะให้พวกเขาพูดออกมาเที่ยงตรงนั้น แต่ละวันก็อาจจะพูดออกมาไม่เกิน 20 ประโยค. เพราะฉะนั้นท่านก็จะเห็นว่าการไม่ลงรอยกันในเรื่องของนิสัยนั้นเป็นเรื่องที่ใหญ่มาก.
(7) การมีชีวิตชีวากับการสงบเงียบ
ยกอีกตัวอย่างหนึ่ง บางคนมีนิสัยที่มีชีวิตชีวามาก ขณะที่บางคนมีนิสัยที่สงบเงียบมาก ทั้งสองนิสัยนี้ มีชีวิตชีวาก็ถูก สงบเงียบก็ถูก. ในที่นี้ไม่มีปัญหาในด้านศีลธรรม. แต่ถ้าท่านให้พี่น้องหญิงที่มีชีวิตชีวาเป็นพิเศษคนหนึ่งไปสมรสกับพี่น้องชายที่สงบเงียบมากคนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องชายหรือพี่น้องหญิง การสมรสก็ย่อมจะมีปัญหาเกิดขึ้น โปรดจําไว้ว่า ไม่ช้าก็เร็ว เขาจะนําเอาปัญหาในด้านของนิสัยยกระดับขึ้นเป็นปัญหาในด้านของศีลธรรม.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม บทที่ 31 การเลือกคู่ครอง หนังสือเสริมสร้างผู้แรกเชื่อเล่ม 1-2 ได้ที่นี่ https://sites.google.com/view/newbeliver/study-online/online-book-1-2
รับชมวีดีโอข่าวสาร ▶️ ประชุมเสริมสร้างผู้แรกเชื่อ หัวข้อ “การเลือกคู่ครอง” เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2022 ได้ที่นี่ https://youtu.be/AJVKBDjFltA
รับชมวีดีโอ ▶️ ถาม-ตอบ การเลือกคู่ครอง https://youtu.be/OdY_aFK0hlY
รับชมวีดีโอ ▶️ คำพยาน การเลือกคู่ครอง จากพี่น้องไพศาล กับ พี่น้องเปาโล
รับชมวีดีโอ ▶️ เสียงอ่าน บทที่ 31 การเลือกคู่ครอง หนังสือเสริมสร้างผู้แรกเชื่อเล่ม 2 (หนังสือเสียงเพื่อกิตติคุณ) ที่นี่ https://youtu.be/iWRupxiO0OE
โฆษณา