21 ม.ค. 2023 เวลา 16:47 • ไลฟ์สไตล์

♡ ฮีลใจกันนิด...ด้วย 5 ชาที่ดีที่สุด ช่วยปรับอารมณ์ บรรเทาอาการซึมเศร้า

#โรคซึมเศร้าเป็นปัญหาทางสุขภาพที่พบได้บ่อยขึ้นในปัจจุบัน และทราบกันดีว่าส่งผลกระทบในทางลบต่อความรู้สึก ความคิด ไปจนถึงการดำเนินชีวิต โดยมากมักส่งผลให้มีความสนใจในสิ่งต่าง ๆ ลดลง และไม่สามารถสลัดความรู้สึกเศร้าออกไปได้
⇨ สำหรับผู้ที่มีอาการไม่รุนแรงมาก #การดื่มชาสมุนไพรเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยปรับอารมณ์ให้สมดุล และ #ช่วยบรรเทาความเจ็บป่วยทางกายที่มีผลมาจากโรคซึมเศร้าได้โดยมีงานวิจัยยืนยันมากมาย ประโยชน์หลัก ๆ จะเป็นการลดความเครียดและวิตกกังวลส่งผลให้นอนหลับได้ดีขึ้น นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติ Anti - Oxidant จึงช่วยลดการอักเสบของร่างกายได้ ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยปรับอารมณ์ให้สมดุลและผ่อนคลาย
#ชาคาโมมายล์ - (Chamomile Tea)
ที่สุดในการลดความอ่อนเพลียและเหนื่อยล้า
◆คาโมมายล์มักมีการนำมาใช้อยู่บ่อย ๆ ในการบรรเทาอาการเหนื่อยล้า รวมถึงลดความอ่อนเพลียที่มีสาเหตุมาจากการนอนไม่หลับ ด้วยกลิ่นเฉพาะตัวที่ผ่อนคลาย ทำให้เป็นชาที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดอย่างมาก
ชาเซนต์จอห์นเวิร์ต - (St. John's Wort Tea)
#ชาเซนต์จอห์นเวิร์ต ที่สุดในการลดปัญหานอนไม่หลับ
● เซนต์จอห์นเวิร์ตเป็นพืชจากฝั่งยุโรปและอเมริกา มักใช้เป็นยารักษาโรคซึมเศร้าเนื่องจากสามารถบรรเทาอาการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอาการซึมเศร้า อ่อนเพลีย หรือปัญหาการนอนหลับ ซึ่งรวมถึงโรคซึมเศร้าตามฤดูกาลด้วยเช่นกัน
ชาเลมอนบาล์ม - (Lemon Balm Tea)
2
#เลมอนบาล์ม ที่สุดในช่วยปรับอารมณ์
◆เลมอนบาล์มหรือสะระแหน่ฝรั่งได้มีการนำมาใช้รักษาอาการนอนไม่หลับ อ่อนเพลีย รวมถึงซึมเศร้าด้วย มีรสชาติเฉพาะตัวที่อมเปรี้ยวสดชื่นและแอบซ่อนกลิ่นมิ้นต์เอาไว้แบบกลมกล่อม คุณสมบัติหลัก ๆ จะช่วยในการปรับอารมณ์และส่งเสริมการทำงานของสมอง ส่งผลให้ผู้มีอาการซึมเศร้ามีการรับข้อมูลและตัดสินใจดีขึ้น★★
☆☆ ชาเย็นคู่กับเลมอนบาล์ม หรือรับประทานโยเกิร์ตคู่กับเลมอนบาล์ม ปรากฎว่าอารมณ์โดยรวมเป็นไปในทางบวกขึ้น และมีระดับความเครียดลดลง
#ชาเขียว - (Green Tea)
■ชาเขียว ที่สุดในการปรับสุขภาพองค์รวมของร่างกาย
#ชาเขียวนับเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุดชนิดหนึ่งในโลก
.....เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์แทบทุกด้านกับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น #เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง #ช่วยเรื่องการลดไขมันในร่างกาย รวมถึง #ป้องกันการเกิดมะเร็ง
... โดยชาเขียวมีคาเฟอีนในปริมาณที่สูงซึ่งหากใครไม่ชอบดื่มกาแฟก็สามารถปรับมาดื่มชาเขียวแทนได้ นอกจากนี้ยังมีแอลธีอะนีน (L-Theanine) ซึ่งเป็นกรดอะมิโนตัวหนึ่งที่อาจช่วยลดอาการอ่อนเพลียได้
ผู้ที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไปพบว่ามีอุบัติการณ์การเกิดโรคซึมเศร้าลดลงเมื่อเพิ่มการบริโภคชาเขียว
◆ #ชาโสมอินเดีย - (Ashwagandha Tea)
ที่สุดในการเพิ่มความสงบ
โสมอินเดียเป็นสมุนไพรที่มีการใช้เป็นยามาตั้งแต่โบราณ โดยจัดอยู่ในกลุ่มอแดปโตเจน (Adaptogen) คือสารสกัดที่ได้จากสมุนไพรบางชนิดที่มีฤทธิ์ในการช่วยปรับและรักษาสมดุลในร่างกาย รวมถึงจัดการความเครียดด้วย
.....สมุนไพรอายุรเวทชนิดนี้มีสรรพคุณต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง ลดระดับน้ำตาลในเลือดและฮอร์โมนคอร์ติซอล และยังช่วยลดอาการวิตกกังวลและซึมเศร้าได้อีกด้วย
มีการศึกษายืนยันในปี 2012 และ 2019 ว่าโสมอินเดียสามารถลดความวิตกกังวลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ร่างกายสงบลงและกลับเข้าสู่สมดุลได้
♧⇨ อย่างที่ว่า การดื่มชาสมุนไพร. หรือน้ำชาอื่นๆเป็นทางเลือกอีกทางของการแก้ปํญหาเบื้องต้น....
บางคนหาย บางคนไม่หาย....
นี้แค่เป็น ทางเลือกหนึ่งที่ช่วยปรับอารมณ์ให้สมดุลและช่วยบรรเทาความเจ็บป่วยทางกายที่มีผลมาจากโรคซึมเศร้าสำหรับผู้ป่วยหรือมีอาการซึมเศร้าที่ไม่รุนแรงมากเท่านั้น
..☆☆ แต่ไม่สามารถทดแทนการพบแพทย์เพื่อวิเคราะห์อาการ หรือทดแทนการรักษาทางยาได้
.... ดังนั้นหากมีอาการซึมเศร้าในระดับที่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน การพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษานั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นและไม่ควรละเลยปล่อยไว้นานๆ...แก้ไขตั้งแต่เริ่มต้น อาจหายขาดได้ ก่อนที่อาการเหบ่านั้นฝังลึกเข้าไปมากกว่านั้นจะดี...
จิตใจพร้อมที่จะช่วยร่างกายด้วยนะ...จึงจะไปด้วยกันเป็นอย่างดี...ใจสู้ซะอย่าง...ว่างั้น
Tea & Me
** Tea&Me ChaYinHuang พร้อมเป็นกำลังใจคะ สำหรับคนที่เริ่ม และเป็นแล้วให้ ใจและกายรวมเป็นหนึ่ง ลุกมา เฟรชชี่ใหม่อีกครั้ง
......♡☺😉
โฆษณา