22 ม.ค. 2023 เวลา 03:34 • ข่าวรอบโลก

สหรัฐ ทนอีกนิด! นักรบมหาเทพหน่วยซีล ถูกรัสเซียปลดเกษียณใหญ่แล้ว

สหรัฐ ทนอีกนิด! นักรบมหาเทพหน่วยซีล ถูกรัสเซียปลดเกษียณใหญ่แล้ว
ข้อมูลข่าวกรองกระทรวงกลาโหมอังกฤษ รายงานว่านักรบทหารรับจ้าง Wagner PMC รัสเซียไม่ธรรมดา น่าหวาดหวั่นมาก พวกเขามีนักรบปฏิบัติงานในยูเครนจำนวนมากถึง 50,000 นาย
เมืองไหนถ้าพวกเขาจะยึดไม่เคยรอด การรบนอกตำราทางทหารแหกทุกกฎ กบฎทุกตำรา พวกเขาลึกลับ อดทน ที่ไหนที่ปรากฎกาย ที่นั่นจะกลายเป็นเครื่องบดเนื้อ
22
พวกเขามีบทบาทสำคัญ มากขึ้นเรื่อยๆ และมีจำนวนเพิ่มขึ้นไม่หยุด ในปฏิบัติการทางทหารต่อสู้กับกองกำลังผสมดีๆ ชั้นยอดในสมรภูมิในยูเครน
รายงานจาก American Institute for the Study of War ระบุว่าอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารรับจ้าง Wagner PMC ในสมรภูมิใกล้เมืองบัคมุท (อาร์ตีมอฟ) นั้นไม่ใช่อาวุธธรรมดา
17
แต่เป็นอาวุธร้ายแรงประกอบด้วย ระบบจรวดเทอร์โมบาริก TOS-1A อันลือลั่นและน่ากลัว , ปืนใหญ่อัตตาจรทันสมัย , ปืนใหญ่ขนาดยักษ์กว่าของ NATO , รถหุ้มเกราะชั้นยอด เครื่องบินรบ เฮลิคอปเตอร์ โดรน ฯลฯ
พวกเขาใช้งานอย่างคล่องแคล่ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเครื่องบินโจมตี Su-25 บ่งชี้ว่านักรบ Wagner group กำลังร่วมมือกับกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ผสานงานกันยอดเยี่ยมหลังในสงคราม 11 เดือนที่ผ่านมา
20
สื่อ Time สหรัฐ รายงานข่าวที่น่าตระหนกและชวนขนลุก คือ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ยืนยันว่าพลเมืองอเมริกัน ที่เป็นหน่วยคอมมานโด ถูกรัสเซียช่วยส่งกลับบ้านจากสมรภูมิรบยูเครน ใส่เครื่องบินนอนมา "ในถุงซิบดำ" ปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ
ล่าสุดคือ นาวาตรีแดเนียล สวิฟต์ ร่างเขามีบาดแผลกระสุนปืนเป็นรูพรุนทั้งตัวระหว่างการต่อสู้ในภูมิดอนบาส เขาเป็นถึงนักรบมหาเทพในหน่วย Navy SEAL ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติการชั้นหนึ่งในหน่วยรบพิเศษของกองทัพเรือสหรัฐฯ
24
เขามีประวัติการรบโชกโชนชั้นเยี่ยม เป็นปรมาจารย์ในหน่วยคอมมานโด Navy SEAL จนได้รับเหรียญกล้าหาญมากมายเต็มหน้าอก และผนังฝาบ้าน ในการต่อสู้กับนักรบท้องถิ่น
สงครามอิรัก และอัฟกานิสถาน นานกว่า 20 ปี เขาคือ นักรบผู้ชนะสิบทิศในตำนานของกองทัพสหรัฐ แต่บัดนี้เขาถูกนักรบ Wagner รัสเซีย ช่วยจัดให้ปลดเกษียณพักผ่อนในถุงซิปดำแล้ว
21
ทางการสหรัฐ อ้างอ้อมแอ้มแก้ขวยเขินว่า เขาเป็นผู้แปรพักตร์ ออกจากกองทัพ โดยไม่ได้รับอนุญาตตั้งแต่ปี 2019 เมื่อกว่า 3 ปีก่อนเริ่มสงครามรัสเซีย-ยูเครน และไม่ทราบที่อยู่ของเขาชัดเจน 😁
กระทรวงการคลังสหรัฐฯ เคืองมากที่ปรมาจารย์นักรบมหาเทพของตนปลิดปลิว จึงแก้แค้นด้วยการขึ้นทะเบียนและคว่ำบาตรนักรบ Wagner PMC เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และจะกำหนดการลงโทษเพิ่มเติมทางเศรษฐกิจ 🤭
25
ล่าสุดนาย Prigozhin ประธานบริษัท Wagner PMC ที่ทางการยูเครน เคยคุยโวว่ายิงจรวดใส่โรงแรมที่เขาพักในเมืองชายทะเลเมลิโตปอล ในแคว้นซาโปริเซีย ดับไปแล้ว เขาฟื้นคืนชีพมาเยาะเย้ยสหรัฐ ว่า
“ในที่สุด ตอนนี้นักรบรับจ้าง Wagner รัสเซีย และนักรบรับจ้างอเมริกัน ก็เป็นเพื่อนร่วมงานประเภทเดียวกันแล้ว จากนี้ไปความสัมพันธ์ของเราจะเรียกว่า การรื้อฟื้นกลุ่มอาชญากร"
20
สหรัฐ ส่งนักรบมหาเทพหน่วยคอมมานโด Navy SEAL ได้รับเหรียญกล้าหาญมาเยอะๆ ถูกรัสเซียย้อนเกร็ดส่งนักรบ Wagner คู่ปรับช่วยปลดเกษียณให้หมด เหนือเทพยังมีฟ้าแน่นอน 🤭😁😂
24
💗🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่มอีกเรื่อยๆ โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
17
🤔 ไขปริศนา รถถังเยอรมนี-สหรัฐ ใยเกี่ยงกันส่งให้ยูเครน👇
ที่มา : Time , R1 afrique
#WorldUpdate
🚫 สามารถแชร์ลิ้งไปได้เลย 🚫
9
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
10
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
10
โฆษณา