23 ม.ค. 2023 เวลา 05:42 • ไลฟ์สไตล์

8 สิ่งที่ควรทำในตอนเช้า

1. ตื่นนอนให้ตรงเวลาทุกวัน
1
ถึงแม้ว่าจะเป็นวันหยุดเราก็ควรตื่นนอนให้ตรงเวลาทุกวัน แปลว่าเราควรนอนเป็นเวลาในทุก ๆ วัน การตื่นนอนที่ดี คือการตื่นนอนโดยไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุก ซึ่งมักจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเราได้นอนอย่างเต็มอิ่ม ถ้าอยากจะตื่นเช้า เราก็ควรเข้านอนเร็วขึ้น เพื่อให้เรามีเวลานอนที่เพียงพอ
1
2. ออกกำลังกาย
ตอนเช้า ถ้าเราตื่นมาแล้วมีโอกาสได้ออกกำลังกาย ร่างกายและจิตใจเราจะสดชื่นและกระปรีกระเปร่าไปตลอดทั้งวัน จะออกกำลังกายแบบไหน เลือกเอาตามที่ชอบได้เลยครับ ไม่ว่าจะวิ่ง โยคะ เดิน หรืออื่น ๆ ที่ทำแล้วมีความสุขครับ
2
3. กินอาหารเช้าที่มีประโยชน์
เริ่มต้นวันใหม่ เราไม่ควรกินอาหารที่เป็นอาหารขยะ หรือกินของหวานมากจนเกินไป ลองเลือกอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากจะทำให้ร่างกายเราแข็งแรงแล้ว เรายังรู้สึกดีที่เราได้เอาสิ่งดี ๆ เข้าสู่ร่างกายเราเช่นกัน
1
4. วางแผนการทำงานในวันนั้น
เพื่อลดความสับสน เราควรใช้เวลาสั้น ๆ ในช่วงเช้าเขียนรายการสิ่งที่ต้องทำในวันนั้น และวางแผนการทำงานให้ดี เพื่อทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น บางครั้งเราอาจจะต้องมีการเตรียมตัวเตรียมพร้อมอะไรบางอย่าง ก็จะทำให้เราไม่ลืมและทำงานสำคัญต่าง ๆ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
1
5. นั่งสมาธิหรืออยู่กับปัจจุบัน
1
ช่วงเช้า ลองหาเวลาเงียบ ๆ สัก 5-10 นาที นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ หรืออย่างน้อย ๆ ก็ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง อยู่กับปัจจุบัน ไม่ต้องคิดฟุ้งซ่านไปในอดีตหรืออนาคต ถ้าเราเริ่มวันใหม่ด้วยความสงบ ทั้งวันเราจะมีสมาธิในการทำงานเพิ่มมากขึ้น
6. จัดลำดับความสำคัญของสิ่งที่ต้องทำ
สิ่งที่สำคัญมาก ๆ และใช้พลังมาก ลองนำมาทำในช่วงเช้า เนื่องจากสำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว ช่วงเช้าเป็นช่วงที่เรามีพลังกาย พลังใจสูงที่สุด หากเราเอางานที่สำคัญไปทำตอนหลัง นอกจากที่เราจะเหนื่อยและต้องใช้เวลานานกว่าปกติที่จะทำให้เสร็จแล้ว เรายังต้องกังวลใจไปตลอดทั้งวันอีกด้วย
7. หลีกเลี่ยงการเข้าไปใช้สกรีนไทม์
ตื่นเช้ามา อย่าเพิ่งหยิบมือถือมาเช็คข่าว หรือเล่นโซเชียลมีเดียว ตอนเช้าเป็นตอนที่เราควรจะเอาพลังไปทำสิ่งที่มีประโยชน์มากกว่าการไปไล่ดูคอมเม้นต์ต่าง ๆ ผ่านมือถือ ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์น้อยแล้ว หลายครั้งอาจจะทำให้เราอารมณ์เสียได้ง่ายอีกด้วย
8. เริ่มวันใหม่ด้วยความรู้สึกขอบคุณ
หลังจากตื่นนอนมา เราควรรู้สึกขอบคุณชีวิตดี ๆ ที่เรามีอยู่ ถึงแม้ว่าชีวิตจะมีทั้งบวกและลบ แต่จะดีกว่าที่เราจะตื่นมาแล้วโฟกัสกับสิ่งดี ๆ เป็นหลัก การทำแบบนี้จะทำให้เรามีพลังที่จะออกไปใช้ชีวิตต่อไป
3
โฆษณา