23 ม.ค. 2023 เวลา 10:05 • ความคิดเห็น
อย่ากลัวปัญหา ฝึกมองปัญหาและมองหาทางออก ไม่โฟกัสที่ความรู้สึก จัดลำดับความหนักเบาของผลกระทบ แยกส่วนประกอบ-เหตุปัจจัยที่มาของปัญหา แล้วค่อยๆแก้ไปทีละเปราะ
ปัญหาต่างๆมีทั้งที่มาจากเราเป็นสาเหตุหลัก หรือที่เรามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือที่เราเป็นผู้ได้รับผลกระทบ แยกแยะให้ชัดก่อนค่ะว่าเราอยู่ตรงไหนของปัญหานั้น
อะไรที่แก้ได้ด้วยเรา..ก็แก้ซะ ยังแก้ไม่ได้ก็วางไว้ก่อน บางปัญหาไม่ต้องแก้อะไร มันก็คลี่คลายไปเอง เราแค่ต้องรอให้เป็นค่ะ
โฆษณา