24 ม.ค. 2023 เวลา 00:23 • ไลฟ์สไตล์

เหตุผล​ที่ทำให้​คนนอนตื่นสาย

"ตื่นเช้า"
คำที่ใครบางคนได้ยินแล้วก็รู้สึกแหยงขึ้นมาทันที
มีคนหลายคนคุ้นชินกับคำนี้เพราะต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปทำงาน
ตื่นแต่เช้าเพื่อเตรียมขายของ
ตื่นแต่เช้าเพื่อทำกับข้าวให้คนที่เรารัก
หรือตื่นแต่เช้าเผื่อต้องทำงานบ้านให้เสร็จก่อนเวลา
ผมเองก็เช่นกันในทุกๆ​วัน​เสาร์​ผมจะต้องตื่นแต่เช้า​ ประมาณ​ 6.30 เพื่อเตรียม​ตัวพาลูกสาวไปเรียน​ว่ายน้ำ
แต่ถ้าเป็นวันปกติผมก็จะตื่นประมาณ 7 โมงครึ่งถึง 8 โมง
ซึ่งพอมานึกนึกดูแล้วเวลาที่เราตื่นสายทำไมเรารู้สึกขี้เกียจมากกว่าเวลาที่ต้องตื่นเช้า
ส่วนวันที่ตื่นเช้า​ มันก็มีขี้เกียจบ้าง​ แต่ก็รู้สึ​ก​ สบายและโอเคอยู่
เมื่อมองจากเหตุผล ในเรื่องนี้ดีๆ​ แล้วสาเหตุที่ทำให้คนตื่นสาย
นั่นก็เป็นเพราะว่าไม่รู้ว่าจะตื่นมาทำอะไรนั่นเอง
เวลาที่เรา ตื่นเช้านั้นส่วนมากเรามีภารกิจหรือมีกิจกรรมที่จะต้องทำอย่างแน่นอนจึงทำให้รู้ว่าเราตื่นเช้าขึ้นมาเพื่อทำอะไร
แต่พอไม่มีกิจกรรมหรือแผนที่วางไว้ว่าจะต้องตื่นมาทำอะไรนั่นก็เลยทำให้เราไม่รู้สึกที่อยากตื่นเช้า
อาจจะดูเป็นเหตุผลที่ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนแต่มันก็เป็นความจริง
มีคนหลายคนที่ตื่นมาตอนเช้าแล้วไม่รู้ว่าทุกวันนี้ฉันตื่นมาเพื่ออะไรตื่นมาทำอะไร​ และทำให้ชีวิตไร้แรงผลักดันและแรงขับเคลื่อน
ส่วนคนที่ตื่นขึ้นมาแล้วรู้ว่าต้องทำอะไรทำไปเพื่ออะไร​
ก็ยินดีด้วยนะครับชีวิตของคุณมีทั้งเป้าหมายและก็คงมีแรงผลักดันที่จะลงมือทำในสิ่งนั้นอยู่พอสมควร
จะตื่นเช้าหรือจะตื่นสายไม่มีคำว่าผิดหรือถูก
แต่การที่ตื่นมาแล้วรู้ว่าจะต้องทำอะไรมันก็น่าจะดีกว่าที่ตื่นมาแล้วไม่รู้ว่าตื่นมาทำไม
โฆษณา