24 ม.ค. 2023 เวลา 00:22
ผมเป็นคนหนึ่งที่ทำงานหนัก แต่ไม่เคย burn out ครับ ผมใช้วิธีดังนี้
1. เวลางานและส่วนตัว ผมแยกขาดเป็นอิสระต่อกัน วันทำงานคือทำงาน วันหยุดคือหยุด ไม่ productive เอาเวลามาไร้สาระในสิ่งที่อยากทำ เช่น อ่านการ์ตูน,ดูหนัง,ดูyoutube,เล่นกับลูก ไปเที่ยวกับครอบครัว เพราะผมถือว่าผมเต็มที่ในเวลางานแล้ว ผมต้องได้สิทธิในการพักเต็มที่เช่นกัน
2. ผมออกกำลังกายตอนเย็นทุกวัน วันละ 30-45 นาที ยกเว้นเหตุสุดวิสัยถึงไม่ได้ทำ การออกกำลังกายทำให้ละลายตะกอนจากการทำงานได้ดี นอนหลับสบาย ตอนเช้าไปลุยใหม่
3. ไม่คาดหวังผลลัพธ์ที่สูงเว่อร์,ไม่คาดหวังคำชื่นชม,ไม่สนใจเรื่องชื่อเสียง แค่ทำหน้าที่ให้ดี ก็พอแล้ว เน้นที่ความพยายามและเต็มที่กับมัน ถ้าสำเร็จก็ดี ไม่สำเร็จก็มาสำรวจประเมินว่า เกิดจากอะไร ? ถ้าเป็นสิ่งควบคุมไม่ได้ ... ช่างแม่J เพราะเราควบคุมไม่ได้ แต่ถ้าควบคุมได้ แสดงว่าเรายังจัดการได้ไม่ดี เรียนรู้,แก้ไข,เติบโต ครับ 🙂
โฆษณา