24 ม.ค. 2023 เวลา 00:43 • ความคิดเห็น
จินตนาการที่ถูกสร้างขึ้นโดยความคิดของเรา
เกี่ยวกับปัญหานั้นๆ มันอาจใหญ่เกินความเป็นจริง
มันจึงไม่แปลกหากเราจะสติหลุด หรือคิดฟุ้งซ่าน
1
มันคงมีหลายเรื่อง หลายปัญหา ที่ปะปนกันอยู่ในความคิดของเรา เพราะเรากำลัง”ขาดความสงบภายใน” เราจึงไม่สามารถแยกแยะปัญหาหรือเรื่องราวต่างๆได้
ทำให้เรารู้สึกว่าปัญหาที่มีอยู่ มันหนักเกินรับไหว•••
ถ้าเราตัดปัญหาที่อยู่เหนือการควบคุมของเราออกไป
→ ปัญหาที่ว่าหนัก มันอาจเบาลงก็ได้นะ •••
เพราะเราเลือกโฟกัสแค่ปัญหาที่เราสามารถแก้ได้
มันเป็นสิ่งที่พัฒนาได้ จากการเผชิญปัญหาต่างๆ เหมือนกับที่คุณกำลังเผชิญมันอยู่ในตอนนี้
คุณกำลังฝึกฝนเพื่อรับมือกับปัญหาผ่านประสบการณ์ชีวิต เพื่อสร้างจิตใจของคุณให้แข็งแกร่งขึ้น และไม่อ่อนไหวต่อปัญหาที่คุณต้องเผชิญต่อจากนี้ไป•••
ถ้าใจของเราแข็งแกร่งขึ้นแล้ว
ความยืดหยุ่นของใจเราจะมีมากขึ้น ทำให้มุมมองของเราต่อปัญหานั้นเปลี่ยนไป
เราอาจมองในเชิงบวกมากขึ้น
เพราะเราเข้าใจและยอมรับว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติของชีวิต ที่ทุกคนต้องเผชิญ
มีเพียงแค่ใจเราเท่านั้น
ที่จะเข้าใจ ในสิ่งที่ใจเราสร้างมันขึ้นมา•••
ความแข็งแกร่งภายใน
ที่เราใช้”ใจ”เป็นศูนย์กลางในการควบคุมตัวเรา
ทำให้เรารู้สึกมั่นคง และไม่หวั่นไหวกับปัจจัยภายนอกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
2
พยามเข้านะ เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ
負けないで頑張って・・・
自分の人生は自分で決める・・・
โฆษณา