24 ม.ค. 2023 เวลา 12:50 • การเมือง

ตรุษจีนคึกคัก พรรคการเมืองใหญ่ ลงพื้นที่เช็คความพร้อมก่อนลงศึกเลือกตั้งเร็วๆนี้

สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปี2566 ปีกระต่ายทองปีนี้คึกคักไม่เบา เพราะมีหลายพื้นที่ได้กลับมาจัดงานหลังจากที่ห่างหายการจัดไปเกือบเป็นระยะเวลา 2-3 ปีเห็นจะได้เนื่องจากสถานการณ์โควิด19ที่มีผลกระทบและตอนนี้ก็เริ่มจะคลี่คลายลงบ้างแล้ว และด้วยสถานการณ์การเมืองไทยตอนนี้ที่น่าจับตามองคืออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเลือกตั้งใหม่เร็วๆนี้ อีกด้วย ดังนั้นเราจะเห็นภาพนักการเมืองใหญ่พร้อมด้วย ทีมงานพรรคเหล่า สส.หลายๆท่านได้ลงพื้นที่จัดงานเทศกาลตรุษจีนตามสถานที่ใหญ่ๆ ที่เราเห็นในช่วงนี้
อย่างเช่น ที่เยาวราชก็ได้มี 3 หัวหน้าพรรคได้ลงพื้นที่ติดๆกัน โดยเริ่มจาก พรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย เศรษฐา ทวีสิน และว่าที่ผู้สมัครลงพื้นที่
เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เนื่องในวันตรุษจีน และพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ พร้อมกับเหมือนชูนโยบายหาเสียงกลายๆ ประมาณว่ามีแนวทางยกระดับสถานที่ท่องเที่ยวเยาวราชและสตรีทฟู้ด ให้กลายเป็น World Destinationในอนาคตอีกด้วย ส่วนทางด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า ตนจะช่วยพรรคดูเรื่องเศรษฐกิจ ได้มีโอกาสมาพบปะกับผู้ประกอบการโดยตรงวันนี้จึง
ได้รับทราบปัญหาที่แท้จริง ซึ่งจะช่วยนำไปปรับนโยบายให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเยาวราชดีขึ้นต่อไป
ตามมาด้วยพี่น้อง 2 ป. บิ๊กป้อม บิ๊กตู่ ที่ได้ลงพื้นที่เยาวราชด้วยเช่นกัน โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่เยาวราชเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2566 ไปคนเดียว ไปไหว้พระขอพรไม่ได้มีอะไรทางการเมืองเป็นหลัก เพราะไปปกติอยู่แล้วนั้น โดยไปเดินเที่ยวแล้วก็ขอให้ตัวเองสุขภาพแข็งแรงเท่านั้นเอง
โดยวันเดียวกันนั้น ทางด้านบิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ย่านเยาวราช ด้วยเช่นกัน โดยที่ระหว่างการเดินพบปะประชาชนได้แวะเข้าไปทักทายถึงในบ้านประชาชน พร้อมกับทำมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ท พร้อมโบกมือทักทาย และกล่าวว่า “ขอให้มีความสุข ขอให้ร่ำรวย ทุกคนขอให้ช่วยกัน” ซึ่งระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ปรากฏว่า
มีหญิงวัยรุ่นคนหนึ่ง เมื่อว่าทราบเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้ตะโกนเสียงดังใส่ว่า “ลุงตู่ เมื่อไหร่จะลาออกสักที” ทั้งนี้ ยังพบว่า คณะของ พล.อ.ประยุทธ์ได้สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน เพราะมีทีมงานร่วมเดินเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัด จนมีประชาชนบางส่วนบีบแตรไล่ และยังมีชายคนหนึ่งตามตะโกนว่า "ผู้สมัคร รถติดมากแล้ว ช่วยเดินหลบหน่อย”
นอกจากนี้ ยังมีชายคนหนึ่งตะโกนว่า “หลอกลวงประชาชน ไหนบอกไม่เล่นการเมือง" ทำให้บรรดาแกนนำ ต่างหันไปมองหาต้นเสียง แต่ไม่สามารถหาต้นตอที่มาของเสียงได้ จนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับในเวลา 19:00 น. พร้อมชู สัญลักษณ์ให้เลิฟยู ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรงตลอดไป
ส่วนทางด้านต่างจังหวัดนั้นก็ไม่ได้น้อยหน้า เพราะได้มีงานตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะที่จังหวัดสุพรรณบุรี หน้าลานกิจกรรมหน้าอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี โดยมีทางด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เปิดงาน ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 15 ปี มังกรสวรรค์
โดยได้มี นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมถึงเหล่า สส สุพรรณบุรีอีกหลายท่านได้มารวมในงานนี้ด้วย โดยนายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับงานนี้ เป็นงานใหญ่ประจำปีของเมืองสุพรรณบุรีทุกปีอยู่แล้ว ของเราครับ เพื่อการเฉลิมฉลอง และสานต่อเจตนารมณ์ของ ท่านบรรหารศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21ของไทยและชาวสุพรรณบุรี ที่ต้องการจะพัฒนา ให้จังหวัดสุพรรณบุรี อยากให้ลูกหลานของเราสามารถนำพา จังหวัดสุพรรณบุรีเดินหน้าต่อไป
เพราะวันนี้พวกเราทุก ๆ คน ยังคงตั้งใจที่จะสานต่อสิ่งที่ท่านบรรหารได้สร้างเอาไว้ อย่างมุ่งมั่นต่อไป สำหรับเทศกาลตรุษจีน ทั้งในกรุงเทพฯลฯ แลจังหวัดสุพรรณบุรี ยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้
โฆษณา