24 ม.ค. 2023 เวลา 23:16 • ความคิดเห็น
เลือกที่อยากเรียน... ช่วงที่เรียนก็หางานทำในสิ่งที่อยากทำ อย่าติดระบบ อย่าติดเพื่อน ให้ความสำคัญกับงานที่เกี่ยวข้องกับที่รียนที่ชอบ คนงาน คบผู้ใหญ่ เข้าหาครูบาอาจารย์ คบแต่เพื่อนนิสัยดี หวังดีกับเรา
เราเป็นนักศึกษา คนมักให้โอกาส เดินเข้าไปหาเแหล่งงานที่เราสนใจ บอกเขาซื่อๆ โอกาสได้งานสมัยนี้มีมาก
ที่สำคัญเราไปหาโอกาสอย่าเพิ่งมองเรื่องเงินรายได้
เข้าไปทำ ทำตัวให้น่ารักซื่อสัตย์ขยันอดทน โอกาสจะมีมากกว่าเอาแต่เรียน และไปทำกิจกรรม
ลงสมรภูมิได้ให้ลงเลย อย่าติดเพื่อน มองที่เป้าหมาย
เรากังวลเรื่องจบมาไม่มีงานหางานยาก ก็แก้ด้วยการหาทำงานฝึกงานตั้งแต่ปีหนุ่งไปเลย อย่าไปติดกรอบ ติดระบบในมหาลัย ติดเพื่อน เวลาที่กินเที่ยว เอาไปอ่ารหนังสือ และหาความรู้ที่เกี่ยวกับงานที่ทำ
เพื่อนจะไปเจอเองตามธรรมชาติของงาน
ชีวิตคนเราไม่แน่นอน อย่าทำลายความหวังความฝันของตนเอง
ที่สำคัญ อย่าไปทะเลาะย่นว่าบุพการี ก่อนนอนสวดมนต์พุทธคุณ บทพาหุง ให้ขึ้นใจ สวดโดยไม่เปิดหนังสือ จะมีสมาธิ หมั่นอธิษฐานจิต ชีวิตจะมีเทวดาช่วย ท่านจะช่วยคนดีมีศีลมีธรรม
โฆษณา