25 ม.ค. 2023 เวลา 05:35 • ไลฟ์สไตล์

เวลาแห่งความสุข​น้อยลงทุกๆครั้งที่....

หลายต่อหลายครั้ง​ ที่เรามักเอาเวลาที่มี​ มัวแต่ไป​ focus กับความรู้สึ​กแบบผิดๆ
90-10 Principle ที่ถูกเขียนขึ้นมาโดย Dr. Stephen Covey บอกเอาไว้ว่า​ ชีวิตเรา 10% ถูกกำหนดจากสิ่งที่เกิดขึ้นโดยเราไม่สามารถควบคุมหรือหลีกเลี่ยงได้ในขณะที่อีก 90% นั้นควบคุมได้ จากสิ่งที่เราโต้ตอบเหตุการณ์ใน 10% นั้น
อย่างเช่นวันนี้ตื่นมาโดนคนบ่นใส่แต่เช้า​ เราสามารถ​เลือกได้ว่า​ เราจะไม่สนใจคำบ่นนั้นและปล่อยผ่านมันไป​ หรือ​เก็บเอาคำบ่นนั้นมาคิดวนไปวนมา​ และทำให้เรื่องต่อๆไปในวันนั้น​ กลายเป็น​เรื่องน่าหงุดหงิด​ได้อย่างง่ายดาย
มีคนหลายคนที่ใช้เวลาไปกับการ​ focus กับสิ่งที่น่าหงุดหงิด​นั้น​ แทนที่จะเอาเวลาไป​ focus ว่าจะทำยังไงให้มีความสุข​ขึ้นได้แทน
อย่าลืมว่าทุกวินาทีที่เรากำลังโกรธ​และหงุดหงิด​ ยิ่งทำให้เวลาแห่งความสุข​ที่มีนั้นลดน้อยลง
90% ของเหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​ล้วนเป็นสิ่งที่ควบคุมได้​ แม้จะควบคุมตัวแปรภายนอกไม่ได้แต่สิ่งที่ควบคุม​ได้คือตัวแปรภายใน​ หนรือก็คือจิตใจของเรานั่นเอง
เวลามีค่า​
ถ้าเวลาของความสุข​ของคุณ​มีค่า​ ก็อย่าเอาเวลาเหล่านั้นไปจมกับทุกข์​เลย
โฆษณา