25 ม.ค. 2023 เวลา 06:37 • ไอที & แก็ดเจ็ต

ซีอีโอของ Microsoft บอกว่า เตรียมผสาน ChatGPT เข้ากับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัท

ซีอีโอของ Microsoft บอกว่า เตรียมผสาน ChatGPT เข้ากับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัท และเชื่อว่า AI คือตัวเปลี่ยนเกมอย่างแท้จริง และไม่ควรจะกลัว
Microsoft กำลังเดิมพันครั้งใหญ่กับปัญญาประดิษฐ์หรือ AI โดยการผสานเทคโนโลยี ChatGPT ของ OpenAI เข้ากับ Excel, PowerPoint, และ Bing
3
จากรายงานระบุว่า Microsoft ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า ได้เปิดการเข้าถึง Azure OpenAI Service แล้ว ซึ่งใช้เทคโนโลยีการประมวลผลแบบคลาวด์ของ Microsoft เพื่อให้บริษัทต่างๆ ได้ใช้เครื่องมือ AI เช่น ChatGPT
3
“ด้วยบริการ Azure OpenAI ที่พร้อมใช้งาน ธุรกิจจำนวนมากสามารถสมัครเพื่อเข้าถึงโมเดล AI ที่ทันสมัยที่สุดในโลกได้” ประกาศระบุ
ตามรายงานจาก The Washington Post การเปิดตัว Azure OpenAI Service เกิดขึ้นต่อจากการผสานเทคโนโลยีของ OpenAI เข้ากับผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่าง Excel, PowerPoint, และ Bing
1
สัตยา นาเดลลา ซีอีโอของบริษัท ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่บูธ Wall Street ณ งาน World Economic Forum 2023 ที่เพิ่งจบไป โดยบอกว่าบริษัทมีแผนที่จะทำการค้าเครื่องมือ AI ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัทในเร็วๆ นี้
2
“ทุกผลิตภัณฑ์ของ Microsoft จะมีความสามารถด้าน AI ที่คล้ายกัน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์โดยสมบูรณ์” เขากล่าว
นาเดลลายังบอกอีกด้วยว่า ควรยอมรับเครื่องมือ AI ใหม่ๆ แทนที่จะกลัว เพราะ “วิธีที่ดีที่สุดในการเตรียมพร้อมคือไม่แทงสวนเทคโนโลยีนี้ ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ จะช่วยคุณในการทำงานและกระบวนการทางธุรกิจของคุณ”
ทั้งนี้ ในระหว่างที่ Microsoft หันไปพึ่งพา AI สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ของบริษัท ก็มีรายงานการปลดพนักงานครั้งใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความกังวลอย่างมากให้กับทีมงานด้านการประสาน ChatGPT เข้ากับผลิตภัณฑ์ของบริษัท
3
โดยระลอกแรกจะมีการปลดพนักงานทั้งหมด 1,000 คน นั่นรวมถึงสมาชิกของทีมที่รับผิดชอบด้านการผสานเทคโนโลยี ChatGPT เข้ากับระบบ Search Engine ของบริษัทอย่าง Bing อีกด้วย โดยบริษัทมีแผนปลดพนักงานทั้งหมด 10,000 คน ภายในเดือนมีนาคมของปีนี้
ทั้งนี้ รายงานจาก The Washington Post เผยว่า นาเดลลาเชื่อว่า AI รุ่นปัจจุบันจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรม เขาบอกว่า AI จะเพิ่มกำลังการผลิตของมนุษย์ ซึ่งจะหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและค่าจ้าง
“เราต้องการบางสิ่งที่เปลี่ยนแปลงเส้นกราฟการผลิตอย่างแท้จริง เพื่อให้เราได้รับการเติบโตด้านเศรษฐกิจของจริง” นาเดลลากล่าว
อ้างอิง https://bit.ly/3H6f1uH
โฆษณา