25 ม.ค. 2023 เวลา 13:30 • ประวัติศาสตร์

เยอรมนี ฝรั่งเศส รอแป๊บ! อีกแค่ปีกว่าสหรัฐ จะส่งรถถังเทพให้ยูเครน

เยอรมนี ฝรั่งเศส รอแป๊บ! อีกแค่ปีกว่าสหรัฐ จะส่งรถถังเทพให้ยูเครน
สหรัฐ สหราชอาณาจักร คู่หูป่วนโลกนั้น มีฉายาลือเลื่องว่า "เข้าแก๊งค์ไหนลูกน้องตายหมด" นอกจากมีความฝังใจในความแพ้สงครามกับชาวรัสเซียมาตลอด 300 ปี ถึง 5 ครั้งแล้ว
การพ่ายแพ้แต่ละครั้งนั้น แพ้ยับแบบน็อคเอ้าท์ทุกครั้งอีกด้วย เช่น ช่วงสงครามเกาหลี เมื่อโซเวียต และจีน เคลื่อนทัพมา ฝ่ายสหรัฐ ที่รุมกันกว่า 40 ชาติ กลับพ่ายแพ้สงครามวินาศเละมาก จนทัพเกือบตกทะเล ต้องเป็นฝ่ายยกธงขอเจรจายุติสงคราม
21
ปี 2500 สงครามเวียดนาม สหรัฐ รับจ้างฝรั่งเศสรบ ต่อมาเจ้าภาพถังแตกถอนตัว สหรัฐ มั่นจัดเลยลุยต่อ ผลคือเละสูญเสียทหารอเมริกันไปมากถึง 58,000 นาย ทหารเวียตนามใต้อีก 3 ล้านนาย ตลอดสงคราม 18 ปี ทหาร สหภาพโซเวียต คู่อริสูญเสียทหารแค่ 4 นายเท่านั้นพิลึกมาก
ปี 2546 ช่วงสงครามอิรักรอบที่ 2 ที่ขณะนั้นรัสเซีย เพิ่งก่อตั้งประเทศใหม่ เป็นเด็กน้อยอายุ 14 ปี ประธานาธิบดีปูติน ผู้นำรัสเซีย ไม่มีอิทธิใดต่อโลก และกำลังติดพันสงครามเชชเนีย
9
แต่รัสเซีย ได้เริ่มส่งออกขีปนาวุธต่อต้านรถถัง Kornet ATGM ให้กับกลุ่มผู้รักชาติชาวอิรัก สร้างความปวดร้าวหัวใจดวงน้อยของสหรัฐ มาก
เพราะในเวลา 2 ปีจากนั้น รถถังเทพ Abrams พร้อมยานเกราะ Bradley ของสหรัฐ โดนขีปนาวุธรัสเซียรุ่นนี้ทำลายพังไป 80 คัน กรรมแท้ๆ ของราคาถูกซะที่ไหน
11
ปี 2549 สงครามเลบานอน ขีปนาวุธต่อต้านรถถัง Kornet ATGM เวอร์ชั่นเกาหลีเหนือ ทำลายรถถัง Merkava ของอิสราเอล และทำลายรถถังของสหรัฐ และอิสราเอลรวม 28 คัน พังเละ
ปี 2022 สงครามยูเครน ขีปนาวุธต่อต้านรถถัง Kornet ATGM , โดรนพลีชีพ Lancet และอาวุธทันสมัยอื่นรัสเซีย ทำลายรถถัง ยานเกราะ กองกำลังผสมในยูเครน ไปราว 7,000 คัน
11
ณ วันที่ 24 ม.ค. 2023 รถถัง ยานเกราะ กองกำลังผสมในยูเครน โดนรัสเซียทำลายสะสม 7,614 คัน , นี่เองคือสาเหตุสำคัญที่สหรัฐ หวาดกลัวจะให้กู้รถถัง Abrams
เยอรมนี สยองขนลุกจะส่งรถถัง Leopard 2 , ฝรั่งเศส เหงื่อแตกจะส่งรถถัง Leclerc ไปให้ยูเครน กู้ยืม จึงดันหลังเกี่ยงกันไปมาหลายเดือนแล้ว และบีบบังคับให้ชาติคู่แข่ง ทดลองส่งรถถังไปให้รัสเซียทำลายเล่นก่อน
14
ล่าสุดสื่อ ABC news รายงานว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ มีลูกเล่นว่าจะไม่ส่งรถถัง M1 Abrams โดยตรงจากสินค้าคงคลังของกระทรวงกลาโหมที่มีของอยู่แล้ว เพราะเกรงจะถูกทำลายหมด
แต่จะรอให้รถถัง Leopard 2 เยอรมนีส่งไปก่อน โดยช่วงนี้สหรัฐ จะใช้วิธี "ซื้อเวลาทำสัญญากับบริษัทผู้ผลิต" รถถัง Abrams จำนวน 30 - 50 คัน เริ่มตั้งแต่หล่อเหล็กใหม่ เดินสายไฟ ขันน็อต ฯลฯ เพื่อถ่วงเวลาให้ "นานกว่าหนึ่งปี"
10
จากนั้นกลาโหมสหรัฐ จะใช้งบประมาณปีหน้า 2567 จ่ายเงินค่ารถถังให้กับผู้ผลิต แล้วผูกสัญญาเงินกู้กับยูเครน ให้เป็นหนี้กับรัฐบาลสหรัฐ อีกที โดยจะอ้างว่าต้องฝึกฝนทหารยูเครนใช้รถถังก่อน
ฝึกสอนการซ่อมบำรุง และอ้างว่ารถถังมีน้ำหนักมาก กินน้ำมันมาก ไม่เหมาะกับพื้นที่มีหิมะหนาที่ล้อรถถังไม่เกาะน้ำแข็งหิมะ อะไรก็ว่าไป
9
ถ่วงไปถ่วงมาแบบนี้ และอ้างว่าจะส่งของถึงยูเครน ในปีหน้า 2567 แน่นอนไม่ต้องกลัว ให้เยอรมนียอมส่งรถถัง Leopard 2 และ ฝรั่งเศส ส่งรถถัง Leclerc ไปให้ยูเครนกู้ก่อนได้เลย
ถ้าเยอรมนี หัวอ่อนติดกับดักสหรัฐ คาดว่ารถถังนีัราว 10 กว่าคัน จะถึงยูเครน ราวอีก 4 เดือนหน้า พ.ค.2566 สถานการณ์สงครามจะพัฒนาไปมากแล้ว
ฝ่ายรัสเซีย ได้ศึกษาจุดอ่อนรถถังเทพ Leopard 2 รอบคันแล้ว และแจกคู่มือให้ใช้ขีปนาวุธต่อต้านรถถังจอมแสบ Kornet ATGM ยิงใส่จุดอ่อนนั้นให้พังแล้วเอาภาพมาประจานออกสื่อ
14
ชื่อเสียงรถถังเทพเยอรมนีจะกลายเป็นอดีตที่ข่มขื่น หมดอนาคตขาย พร้อมความอับอายชาวโลก ส่วนรถถัง Abrams สหรัฐ ก็จะปลอดภัยจากอาวุธรัสเซีย ไปอีกปีกว่า
อ้างได้ว่าเป็นรถถังมหาเทพแคล้วคลาดแบบไร้คู่แข่งยุโรป พอถึงปีหน้าก็มีข้ออ้างให้ขยายเวลาส่งของไปอ้างว่าไฟตันน้ำมันช็อตอะไรก็ได้คนก็ลืมไปแล้ว
11
ฉายา เข้าแก๊งค์ไหนลูกน้องตายหมด ไม่ใช่จะได้มาโดยง่าย จะต้องตกปลาในบ่อเพื่อน และสร้างผลงานหักหลังใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอแน่นอน 🤭😂
11
💗🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่มอีกเรื่อยๆ โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
9
🤔 เยอรมนี พลาดซ้ำซาก สหรัฐ หลอกจนได้ 👇
ที่มา : R1 afrique
#WorldUpdate
🚫 สามารถแชร์ลิ้งไปได้เลย 🚫
5
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
6
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
5
โฆษณา