25 ม.ค. 2023 เวลา 13:34 • การเมือง

เกมสกัดแลนด์สไลด์ เธอกับตู่กับตู่

ใครจะคิดว่าการเมืองวันนี้เราจะได้เห็น พล.อ. ประยุทธ์ กับ พล.อ. ประวิตร เปิดศึกปาดกันทางการเมืองแบบนี้ ใครจะคิดว่า จตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำ นปช. จะออกมาลากไส้ทักษิณ
.
จะรักกันแค่ไหน แต่พอมี ‘อำนาจ’ มาเป็นตัวแปร ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป จากรักเป็นศัตรู จากเกลียดก็กลายเป็นเพื่อน
.
เกมการเมืองของประยุทธ์และประวิตรคือศึกของ 2 ป. อย่างชัดเจน แต่ พล.อ. ประยุทธ์ ดูเสียอาการมากกว่าพี่ใหญ่ อาจเป็นเพราะศัตรูคือพี่ชาย ทำให้น้ำท่วมปาก และเมื่อหันไปดูพรรครวมไทยสร้างชาติก็ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าที่ควร การเลือกตั้งที่มีข่าวว่าน่าจะยุบสภาเร็ว ก็น่าจะลากออกไปตามจังหวะความพร้อมของรวมไทยสร้างชาติ
.
ส่วนปรากฏการณ์ลากไส้ทักษิณของจตุพร ถ้ามองแบบเกมการเมือง นี่คือสิ่งที่เพื่อไทยต้องระวัง เพราะคนเสื้อแดงคือฐานเสียงใหญ่ของพรรคเพื่อไทย หากการสะกิดแผลคนเสื้อแดงของจตุพรได้ผล อาจทำให้คนเสื้อแดงบางส่วนตัดใจไม่เลือกเพื่อไทย กระทบถึงแผนใหญ่แลนด์สไลด์ได้
.
ระหว่างที่การเมืองใหญ่เต็มไปด้วยศึกฟาดฟันของคนกันเอง คนรุ่นใหม่ที่มีความฝันทางการเมืองกำลังเรียกร้องเชิงสัญลักษณ์ อดอาหารเพื่อเรียกร้องสิทธิพื้นฐานการประกันตัวของผู้ต้องหาคดีการเมือง
.
เราไม่ควรมองข้ามความเคลื่อนไหวทางการเมืองนี้ การเมืองของคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันและงดงามกว่าการเมืองใหญ่ของคนแก่ที่ฟาดฟันกัน
โฆษณา