25 ม.ค. 2023 เวลา 16:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Elon Musk ให้การว่า Cathie Wood เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เขาโดนฟ้องว่าปั่นหุ้น

📌 อย่างที่รู้กันว่าตอนนี้นั้นทาง Elon Musk กำลังต้องขึ้นศาล ในการโดนฟ้องคดีว่าเขาหลอกนักลงทุน ในการทวีตในปี 2018 ว่าเขากำลังจะซื้อหุ้น Tesla คืนทั้งบริษัท และนำออกจากตลาดหุ้นที่ราคา 420 เหรียญต่อหุ้น หรือเป็นระดับราคาที่สูงกว่าตลาดถึง x2 เท่า (Tesla เทรดอยู่ที่ 200 เหรียญในช่วงนั้น)
การทวีตของ Elon Musk ในปี 2018 นี้ได้ทำให้ราคาหุ้น Tesla พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่สุดท้ายแล้วคำกล่าวว่าจะซื้อหุ้น Tesla คืนออกจากตลาดก็ไม่ได้เป็นจริง จนทำให้ทาง Elon Musk ถูกฟ้องข้อหาปั่นหุ้น
ในการให้การในศาลอาทิตย์นี้ทาง Elon ได้ระบุว่าเขาไม่ได้มีเจตนาในการปั่นหุ้นหรือหลอกนักลงทุนแต่อย่างใด แต่ในความเป็นจริงแล้วได้มีการพูดคุยกับกลุ่มนักลงทุนจากซาอุฯ อยู่จริงและพวกเขาก็ต้องการให้เงินทุนสนับสนุนในการซื้อกิจการ Tesla คืนในอัตรา 420 เหรียญต่อหุ้นจริง แต่สุดท้ายกลุ่มนักลงทุนกลับเปลี่ยนใจ จนทำให้ดูเหมือนว่าเขานั้นโกหก
📌 มาในคืนนี้ทาง Elon Musk ได้ให้ข้อมูลเพิ่มว่าทาง Cathie Wood ก็มีเอี่ยวเหมือนกัน !
ทาง Elon Musk ได้กล่าวว่า
1
Cathie Wood ได้ส่งจดหมายมาขอให้ผมอย่าซื้อหุ้น Tesla คืนทั้งหมดและเอาออกจากตลาดเลยในปี 2018 เพื่อที่นักลงทุนรายย่อยจะยังได้มีโอกาสลงทุนในหุ้นนวัตกรรมแห่งอนาคตนี้ต่อไป
Elon Musk
1
ซึ่งพอเขาได้อ่านจดหมายของ Cathie ผู้เป็นเจ้าของกองทุน Ark Invest ทาง Elon ก็มองว่า Cathie เปรียบเสมือนตัวแทนของนักลงทุนรายย่อย และเขาก็เลย "เปลี่ยนใจ" ที่จะไม่ซื้อหุ้น Tesla ทั้งหมดกลับจริงๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยได้มีส่วนแบ่งในการเป็นเจ้าของบริษัท Tesla ที่กำลังมีการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องต่อไป
1
เพราะถ้า Elon ซื้อหุ้นคืนหมดจริงที่ราคา 420 เหรียญในวันนั้น (หลังจากแตกพาร์ที่ 5 เท่า และ 3 เท่า ราคาปัจจุบันของ 420 เหรียญคือ = 420/(5*3) = 28 เหรียญ หรือยังต่ำกว่าราคา Tela ในตลาดที่ 140 เหรียญในวันนี้ถึง 5 เท่า ก็จะทำให้นักลงทุนรายย่อยไม่สามารถสร้างผลตอบแทนเหล่านี้ร่วมไปกับตัว Elon Musk ได้
1
📌 นักลงทุน Tesla ต้องจับตามองการประกาศงบไตรมาสที่ 4'22 ของ Tesla ในเช้าวันพฤหัสนี้ให้ดี
1
เพราะว่า
1) เราจะได้รู้กันว่า Tesla มีแผนในการรับมือการลดราคารอบล่าสุดนี้อย่างไร ? วางเป้าการขายเท่าไหร่ ?
2) Margin หรือกำไรของการผลิตรถจะโดนกระทบเยอะไหม ? หรือกำไรของธุรกิจอื่นๆเช่น Energy / Insurance จะมีการเติบโตเช่นไรบ้าง
3) ทางบริษัท Tesla จะมีแผนในการซื้อหุ้นคืนบ้างไหม ?
4) ความชัดเจนของการเปลี่ยนผู้บริหาร มาสู่ Tom Zhu ที่เป็นเบอร์ 2 ชาวจีน รองจาก Elon Musk ตอนนี้
5) การแบ่งเวลาของ Elon Musk ระกว่าง Tesla กับ Twitter จะเป็นเช่นไรบ้าง ?
📊 นักลงทุนท่านใดสนใจลงทุนระยะยาวในหุ้น Tesla บริษัทที่จะมาเปลี่ยนโลกของเรา และต้องการข้อมูลวิเคราะห์แบบละเอียดติดขอบสนามเช่นนี้
ติดต่อมาที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) และกดปุ่มเข้ากลุ่ม LINE ""นักลงทุน Tesla"" และมาร่วมเดินทางไปกับเราได้เลยครับ (ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น) 👍😊
🔊 อย่าลืมติดตามเพจ "ทันโลกกับ Trader KP" กันที่แอป #Blockdit ด้วยนะครับ
Blockdit เป็นแพลตฟอร์ม Social Media สัญชาติไทยที่เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ที่นักอ่านและนักลงทุนไม่ควรพลาด ! และทางเราจะมี Exclusive Content หรือบทความพิเศษที่เขียนลงแพลตฟอร์มนี้โดยเฉพาะอย่างเดียวอีกด้วย
เข้ามาติดตามทุกข่าวสารที่ "ทันโลก" กันได้ที่นี่ได้เลยครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา