26 ม.ค. 2023 เวลา 04:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

🧪 เคมี สำคัญอย่างไรกับโรงไฟฟ้า? ⚛

“ งานเคมีสำหรับโรงไฟฟ้าก็เหมือนอากาศ ที่มนุษย์ต้องใช้หายใจเอาอากาศเข้าออกตลอดเวลา “
🥰 “ ถ้าเปรียบงานเคมีสำหรับโรงไฟฟ้าก็เหมือนอากาศ มนุษย์หายใจเอาอากาศเข้าออกตลอดเวลาแต่ไม่ได้รู้สึกว่าอากาศมีอยู่และสำคัญ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ขาดอากาศไป มนุษย์ก็จะไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ เช่นเดียวกับโรงไฟฟ้าและงานเคมีที่ต้องพึ่งพาอาศัยกันและกัน งานเคมีต้องมีความพร้อม มีอย่างเพียงพอและมีคุณภาพที่ดี เพื่อเป็นรากฐานของทุก ๆ กระบวนการทำงานในโรงไฟฟ้า ”
🥼 คำว่า “เคมี” ใคร ๆ ก็มองว่าเป็นสิ่งที่ค่อนข้างไกลตัว หากไม่ได้ทำงานในบทบาทที่เกี่ยวข้องกับสารเคมี แต่เราคงนึกไม่ถึงว่าทุกวันนี้เราได้สัมผัสกับเคมีอยู่ตลอดเวลา เคมี อยู่ในอาหารที่เราทาน อยู่ในยารักษาโรค หรือแม้กระทั่งการฟอก ย้อมของเสื้อผ้าที่เราใส่ก็มีส่วนประกอบของเคมี และเพื่อให้ทุกท่านได้เขยิบไปใกล้ “เคมี” อีกนิด วันนี้เอนจี้จึงอยากจะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับเคมีในโรงไฟฟ้ากันบ้าง ว่าในกระบวนการผลิตไฟฟ้านั้น “เคมี” ก็มีความสำคัญไม่ต่างจากเคมีที่เราสัมผัสในชีวิตประจำวันเลย
🔬 งานเคมีในโรงไฟฟ้า ต้องมีความพร้อม ต้องเพียงพอ และต้องมีคุณภาพที่ดี ซึ่งเกิดจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของนักเคมี กฟผ. ที่มีทั้งความรู้ ทักษะ อีกทั้งยังมีการรับรองมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพ ในอาชีพของผู้ปฏิบัติงานเคมีโรงไฟฟ้าจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้งานเคมีของ กฟผ. เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพเสมอมา
⚗️ “ เคมี ” สำคัญกับการผลิตไฟฟ้าอย่างไร ไปดูกันเลย?
#เคมี #งานเคมี #เคมีในโรงไฟฟ้า #โรงไฟฟ้า #ผลิตไฟฟ้า #กฟผ #EGAT #EGATForALL
โฆษณา