26 ม.ค. 2023 เวลา 06:36 • การเกษตร

🎍วิธีการปลูกบอนไซกัญชา🎍

บอนไซแปลว่า“ ปลูกในภาชนะ” ตามตัวอักษรรูปแบบศิลปะนี้หมายถึงเทคนิคการฝึกอบรม และการตัดแต่งกิ่งต่างๆที่สามารถนำไปใช้กับไม้พุ่มบางชนิดได้ และต้นไม้
ไม่ใช่ทุกสายพันธุ์ที่สามารถปลูกได้ด้วยวิธีนี้ แต่โชคดีสำหรับคุณกัญชานั้นยอดเยี่ยมสำหรับเทคนิคนี้ ดังนั้นหากต้องการเรียนรู้วิธีการปลูกบอนไซกัญชา วันนี้เราได้นำความรู้ดีๆนี้มาฝากกัน ไปดูกันเลย
🪴Bonsais คืออะไร?
บอนไซเป็นรูปแบบศิลปะและเทคนิคการจัดสวนที่มีอายุมากกว่า1,000 ปีแม้ว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น แต่การปลูกบอนไซถือเป็นแนวทางปฏิบัติแบบเก่าของชาวจีนที่ชาวพุทธญี่ปุ่นได้รับการขัดเกลาและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในที่สุด
แนวปฏิบัตินี้ประกอบด้วยการปลูกพืชบางชนิดโดยใช้เทคนิคการฝึกอบรมเพื่อสร้างเวอร์ชันจิ๋วโดยยังคงสัดส่วนและความไม่สมมาตรไว้ไม่ให้มีปฏิสัมพันธ์ที่มนุษย์สร้างขึ้น
เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ผู้ปลูกปลูกพืชของตนในภาชนะขนาดเล็กและใช้เทคนิคLSTและHSTในขณะที่ยับยั้งและบางครั้งก็ตัดแต่งรากซึ่งจะ จำกัด การเจริญเติบโตและส่งผลให้มีขนาดเล็กลง
📝วิธีการปลูกบอนไซกัญชา
สิ่งต้องมีในการเริ่มปลูกบอนไซกัญชา มีดังนี้
- เมล็ดพันธุ์พืชกัญชา หรือต้นกัญชาที่ต้องการทำบอนไซ
- ความสัมพันธ์ของพืชลวดหรือสตริง:
- เจาะเพื่อทำรูบนกระถางหรือเทปเพื่อยึดลวดสตริงความสัมพันธ์ของพืช ฯลฯ
- ไม้ไผ่หรือไม้
👉ขั้นตอนที่ 1 เตรียมกระถาง
คุณไม่จำเป็นต้องเจาะรูเสมอไปเพียงแค่ใช้เทปหรือสายไฟที่ยืดหยุ่นได้แต่การทำรูที่ข้างกระถาง
👉ขั้นตอนที่ 2 ให้การสนับสนุน
ลักษณะที่สำคัญที่สุดของบอนไซคือรูปลักษณ์เพื่อให้บรรลุสิ่งนี้คุณสามารถใช้อะไรก็ได้ที่คุณต้องการหรือมีอยู่ แต่ผู้ปลูกส่วนใหญ่จะใช้เสาไม้ที่อยู่ติดกับลำต้นหรือลำต้นเพื่อให้สามารถวางตำแหน่งลำต้นในทิศทางใดก็ได้ที่คุณต้องการ ช่วยให้คุณเข้าถึงรูปร่างที่ต้องการได้ง่ายขึ้น
สัดส่วนในการวางตำแหน่งให้กดไม้หรือไม้ไผ่สัดส่วนปักลงไปในดินข้างลำต้นเพียงแค่ต้องระวังดังนั้นคุณจึงไม่เกิดความเสียหายราก
เมื่อเสาเข้าที่แล้วคุณสามารถใช้เชือกลวดหรือมัดต้นไม้มัดต้นไม้ของคุณเข้ากับเสาเข็มหรือใช้สเตคเพื่อรองรับและมัดกิ่งของคุณเข้ากับรูที่คุณทำไว้
พึงระลึกไว้เสมอว่าการเดิมพันนั้นไม่จำเป็นแต่สามารถทำให้ง่ายขึ้นหากเป็นครั้งแรกที่คุณพยายามปลูกบอนไซกัญชาของคุณเอง
1
👉ขั้นตอนที่ 3 ผูกกิ่งไม้
เมื่อกัญชาของคุณพัฒนาอย่างสมบูรณ์ประมาณ3-4 โหนดคุณสามารถเริ่มต้นด้วยการฝึกอบรมพืชได้ เช่นเดียวกับลำต้นคุณจะต้องงอกิ่งก้านและนี่คือจุดที่ความสัมพันธ์ของพืชเข้ามา
ก่อนที่จะเริ่มต้นคุณต้องจินตนาการถึงรูปร่างที่คุณต้องการบรรลุและเมื่อคุณมีไอเดียแล้วให้จับกิ่งไม้ในทิศทางที่ต้องการแล้วมัดเข้ากับรูที่คุณทำบนกระถาง
โปรดจำไว้ว่าการผูกเป็นเพียงการยึดให้เข้าที่และปล่อยให้มันเติบโตไปในทิศทางที่ต้องการดังนั้นอย่ามัดแน่นเกินไปเพื่อให้มันเติบโตต่อไป
👉ขั้นตอนที่ 4 การลบการเติบโต
แม้จะมีวิธีการฝึกอบรมที่ใช้กับบอนไซกัญชาของคุณ แต่ก็มีแนวโน้มว่ามันจะโตขึ้นกว่าที่คุณคาดไว้หรือต้องการดังนั้นมันจะมาถึงเวลาที่คุณจะต้องตัดแต่งกิ่งหรือที่เรียกว่าเอาใบออกและแม้แต่กิ่งก้านบางส่วน
การตัดแต่งกิ่งส่วนใหญ่ทำหน้าที่เพื่อให้ต้นกัญชาของคุณมีรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของบอนไซ แต่ยังช่วยให้อากาศไหลผ่านระหว่างกิ่งก้าน (และในที่สุดก็จะเป็นดอกตูม) ซึ่งจะป้องกันเชื้อราและแมลงดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำอย่างถูกต้อง
👉ขั้นตอนที่ 5 เก็บเกี่ยวผลตอบแทน
การเจริญเติบโตของพืชบอนไซกัญชาไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการที่จะได้รับการเก็บเกี่ยวที่มาก แต่แม้จะเป็นขนาดเล็ก กัญชาบอนไซก็จะมีดอก ดังนั้นเมื่อคุณมีความพร้อมก็เป็นเวลาสำหรับการเก็บเกี่ยวได้เช่นกัน
ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นวิธีการปลูกบอนไซกัญชา หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ ฝากกดไลด์ กดแชร์ กดติดตามบ้านหนองทองจันทร์ฟาร์มของเราไว้ด้วยนะคะ เพื่อจะได้ไม่พลาดข้อมูลดีๆ ที่เราจะนำมาฝากกันในทุกๆวัน
🙏ขอบคุณที่มาข้อมูล : 2fast4buds.com , home420-th.com
#บ้านหนองทองจันทร์ฟาร์ม #พืชกัญชา #ใบกัญชา #ปลูกต้นกัญชา #พืชอารมณ์ดี #กัญชา
โฆษณา