27 ม.ค. 2023 เวลา 08:28 • การเมือง

สหรัฐ นั่นแน่! บีบเยอรมนีใช้อาวุธนิวเคลียร์ ให้รัสเซียต้องบึมนิวเคลียร์กลับ

สหรัฐ นั่นแน่! บีบเยอรมนีใช้อาวุธนิวเคลียร์ ให้รัสเซียต้องบึมนิวเคลียร์กลับ
จากกรณีสหรัฐ พยายามกดดันบีบบังคับให้เยอรมนี ส่งรถถัง และยอมอนุญาตให้ชาติที่เคยซื้อไปส่ง Leopard 2 ไปให้ยูเครนกู้ เพราะกองกำลังผสมรถถัง รถหุ้มเกราะพังไปกว่า 7,600 คันแล้ว แต่สหรัฐ พยายามถ่วงเวลาจะส่งรถถัง Abrams ตนไปปีหน้า 2567 นั้น
เป็นความผิดปกติที่นอกจากจะมีเบื้องหลังเตะสกัดคู่แข่งตลาดรถถัง ทำลายอุตสาหกรรมอาวุธยุโรปแล้ว ยังมีเจตนาแอบแฝงใดซ่อนเร้นอีกหรือไม่
23
ในที่สุดก็พบเจตนาร้ายนั้นแล้ว เมื่อรัสเซียตรวจพบว่า รถถัง Leopard 2 ติดตั้งกระสุนเจาะเกราะลำกล้องย่อยที่มี "แกนยูเรเนียม" หมายความว่าเยอรมนี กำลังยิงวัตถุนิวเคลียร์จากรถถังนี้ใส่ทหารรัสเซียก่อน
ในทางเทคนิคอาวุธแล้วแกนยูเรเนียม ถือเป็น "ระเบิดนิวเคลียร์สกปรก" (Dirty Bomb) ประเภทหนึ่ง แม้จะเคยใช้ในสงครามอิรักสมัยก่อนแต่เพราะเขาไม่มีทางสู้ก็จำยอมไป
แต่ถ้าเยอรมนีโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ประเภทนี้ต่อรัสเซีย ในหลักคิดของรัสเซีย ก็จะมองว่าเยอรมนีประกาศสงครามนิวเคลียร์ก่อนทันที
18
ตามกฎหมายของรัสเซีย ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน กลาโหมรัสเซีย และกองกำลังอาวุธนิวเคลียร์ ไม่อาจหลีกเลี่ยงจำเป็นต้องใช้อำนาจสั่งยิงอาวุธนิวเคลียร์ของตนย้อนกลับไปยังเยอรมนี ต้นทางวัตถุนิวเคลียร์ชนิดนี้ เพื่อทำลายโรงงานผลิต และทั้งเมืองนั้นทิ้ง
แต่จะยิงจากอาวุธชนิดใดนั้นมีหลายตัวเลือก วิธีแรกคือ ยิงขีปนาวุธ Hypersonic Zircon ติดหัวรบนิวเคลียร์ จากเรือฟริเกต Admiral Gorshkov ที่ป้วนเปี้ยนเผาขนนอกชายฝั่งยุโรปรอคำสั่งกดปุ่มจากนายมาแรมเดือนแล้ว
20
วิธีที่สองเรือดำน้ำ Belgorod ที่อยู่ใต้นํ้าได้นานถึง 4 เดือนโดยไม่ต้องกลับขึ้นสู่ผิวน้ำที่ลับๆ ล่อๆ อยู่ในทะเลนอกชายฝั่งยุโรป และพบเจอได้บ่อยผิดปกติ
ยิงอาวุธโดรนไต้น้ำพิฆาตรุ่น Poseidon บรรทุกหัวรบนิวเคลียร์ใส่ชายฝั่งเยอรมนีตะวันตก สร้างคลื่นซึนามิสูง 500 เมตร
17
วิธีที่สาม ยิงขีปนาวุธข้ามทวีปทางยุทธศาสตร์ (ICBM) ติดหัวรบนิวเคลียร์ เช่น รุ่น Yars , Avengard , Samat โจมตีโรงงานผลิตวัตถุนิวเคลียร์ในเยอรมนี เพื่อปิดสายการผลิตไม่ให้ส่งล็อตต่อไปให้ยูเครน
15
เริ่มมีสัญญาณเตรียมพร้อมแปลกๆ จากรัสเซีย เมื่อวันที่ผ่านมาทดลองยิงกระสุนความแม่นยำสูง Tornado-G ใส่ยูเครนแล้ว อาวุธชนิดนี้บรรทุกหัวรบน้ำหนัก 25–35 กก.
กองทัพรัสเซีย เริ่มทดลองใช้หัวรบหลายประเภท ตั้งแต่กระสุนต่อต้านรถถัง HEAT ไปจนถึงกระสุนแยกส่วนที่มีอานุภาพเจาะเกราะเพียงพอที่จะทำลายรถถังเบาและยานเกราะ
17
เอกลักษณ์อาวุธชนิดนี้คือ วินาทีที่ขีปนาวุธตกกระทบเป้าหมายที่กำหนด มันจะมีการใช้ร่มชูชีพขนาดเล็กเพื่อช่วยควบคุมการทรงตัวด้วยระบบนำทางดาวเทียม GLONASS
ทำให้จรวด Tornado-G สามารถโจมตีเป้าหมายที่เคลื่อนไหวได้ในทุกสภาวะ ทั้งกลางวันและกลางคืน และในทุกสภาพอากาศ
16
ล่าสุด Valeriy Zaluzhny ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกองทัพยูเครน ว่าที่ผู้นำคนใหม่ ที่สหรัฐเลือกมาแทนนายเซเลนกี้ ระบุว่าวันที่ผ่านมา กองทัพรัสเซีย เริ่มใช้ขีปนาวุธ Hypersonic Kinzhal กับโรงงานอาวุธในยูเครน
อาวุธร้ายแรงชนิดนี้สามารถติดตั้งและยิงจากเครื่องบินรบ MiG-31K จากหลายทิศทาง เช่น น่านฟ้าชายแดนเบลารุส , นอกชายแดนแคว้นซูมี , คาร์คิฟ ฯลฯ ด้วยความเร็วเหนือเสียงของมันจึงเกินศักยภาพระบบป้องกันภัยทางอากาศที่มีในโลกนี้ทุกชนิด
18
สัญญาณอันตรายแบบนี้ เยอรมนี และยุโรป ไม่ควรเสี่ยงเดินหน้าแหย่รัสเซียด้วยอาวุธนิวเคลียร์ก่อน เพราะจะเข้าทางและเปิดช่องกฎหมายให้รัสเซียเปิดใช้อาวุธนิวเคลียร์ที่ตนมีตอบโต้อย่างสมเหตุผลและชอบธรรมกติกาสากล
คำถามคือ ถ้าเยอรมนีส่งรถถัง Leopard 2 ติดตั้งกระสุนเจาะเกราะลำกล้องย่อยที่มีแกนยูเรเนียม ยิงวัตถุนิวเคลียร์ที่จัดหมวดหมู่ระเบิดนิวเคลียร์สกปรก (Dirty Bomb)
13
ถ้าไม่ให้รัสเซียยิงขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ตอบโต้ทำลายโรงงานผลิตอาวุธนี้ในเยอรมนี แล้วจะให้รัสเซียโดนยิงวัตถุนิวเคลียร์ใส่แต่ฝ่ายเดียว ก็เป็นสิ่งไม่ยุติธรรมหรือไม่
ชาวเยอรมนี ต้องเข้าใจว่าในอดีตสงครามโลกครั้งที่ 2 เคยบุกมาใช้อาวุธรุกรานโซเวียต จึงถูกบุกตอบโต้กลับปิดล้อมทำลายกรุงเบอร์ลินจนย่อยยับ
คราวนี้จะยอมให้สหรัฐ หลอกส่งอาวุธนิวเคลียร์ไปยิงใส่ดินแดนและพลเมืองรัสเซียอีกครั้ง
19
เมื่อ 80 ปีก่อนกล่าวโทษนายกรัฐมนตรีฮิตเลอร์ ที่นำพาชาติไปแหย่โซเวียต จนทำให้ชาวเยอรมนี เสียชีวิตจากภัยสงครามไปหลายสิบล้านคน สงครามคราวนี้นายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลล์ ไม่ควรเสี่ยงทำเหมือนเดิมส่งอาวุธนิวเคลียร์ไปแหย่รัสเซีย ควรตัดไฟเสียแต่ต้นล้ม
เพราะคราวนี้รัสเซียคงไม่ส่งกองทัพทหารไปบุกกรุงเบอร์ลินให้เหนื่อยเหมือนคราวก่อน แต่จะส่งซุปเปอร์ทหารขีปนาวุธแบกหัวรบนิวเคลียร์ไปลงที่เยอรมนีแทน
16
เพราะถ้าเยอรมนีและชาติที่ส่งอาวุธขาใหญ่ในยุโรปโดนพร้อมกัน สหรัฐจะเผ่นหนีกลับบ้านไม่สนิทด้วยแน่นอน 🚀😁😂
24
💗🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่มอีกเรื่อยๆ โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
7
🤔 เบื้องลึก เยอรมนี หลุดประกาศสงครามกับรัสเซีย👇
ที่มา : R1 afrique , Military cognizance , RU , RT news , Sputnik news , Tass , trtworld
#WorldUpdate
🚫 สามารถแชร์ลิ้งไปได้เลย 🚫
6
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
3
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
5
โฆษณา