27 ม.ค. 2023 เวลา 11:42 • ไลฟ์สไตล์

9 สิ่งที่ควรทำในวันหยุด

1. ใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัว
1
วันหยุดทั้งที เราควรใช้เวลากับคนที่เรารัก โดยเฉพาะคนที่เราไม่ค่อยมีเวลาให้ตอนที่เราทำงาน เช่น เพื่อนสนิทบางคน หรือ ครอบครัวที่เรารัก
7
2. พักผ่อนอยู่บ้าน
วันหยุด ชื่อก็บอกแล้วว่าให้หยุด บางทีไม่ต้องคิดกิจกรรมอะไรมากมาย นอนเล่น ดูทีวี กินขนม เล่นกับสัตว์เลี้ยงที่บ้าน ก็ถือว่าเป็นการชาร์จพลังให้กับตัวเราเองแล้ว
8
3. ออกไปเที่ยว
สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบอยู่บ้าน ก็ออกไปเที่ยวข้างนอกบ้านก็ได้ เลือกไปเที่ยวธรรมชาติก็ดีเหมือนกัน เพราะเวลาทำงานเราก็อยู่ในเมืองมามากพอสมควรแล้ว ถ้าหยุดยาวก็ไปได้ไกลหน่อย หยุดสั้น ๆ ก็ไปใกล้ ๆ ก็ได้
4
4. ทำงานอดิเรกที่ชื่นชอบ
ใครชอบอ่านหนังสือก็อ่าน ชอบเล่นกีฬา ก็เล่น หรือจะเป็นการเขียนหนังสือ ทำงานฝีมือ อะไรก็ได้ที่เราชอบทำ แต่ปกติไม่ค่อยมีเวลาทำ ก็เอามาทำในวันหยุดนี่แหละ
3
5. ลองไปเที่ยวใกล้ ๆ บ้าน
ลองใช้เวลาวันหยุดไปเที่ยวในสถานที่ใกล้ ๆ บ้าน หาร้านอาหารอร่อย ๆ หรือไปร้านกาแฟที่เราชอบ หรือเข้าร่วมกิจกรรมใกล้ ๆ บ้านที่เขาจัด ก็อาจจะเป็นประสบการณ์วันหยุดที่น่าประทับใจ
3
6. ไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป
ลองเดินทางไปที่ที่เราไม่เคยไปมาก่อน แต่เราอยากจะไปมานานแล้ว เราอาจจะตั้งเป้าหมายไว้ว่าวันหยุดนี้ เราจะไปร้านหนังสือที่เราไม่เคยไป ไปเที่ยวสวนสาธารณะที่เราอยากไปแต่ไม่มีเวลา อะไรทำนองนี้ ก็น่าจะได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจนะครับ
6
7. ใช้เวลาดูแลตัวเอง
วันหยุดลองใช้เวลาดูแลตัวเองทั้งกายและใจ เช่น การออกกำลังกาย นั่งสมาธิ ไปนวดเพื่อผ่อนคลาย หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้ทั้งร่างกายแข็งแรง และจิตใจมีความสุขมากขึ้น
5
โฆษณา