28 ม.ค. 2023 เวลา 13:54 • ความงาม

♡ เธรดรีวิว skincare + make up ที่เราชอบใช้และมั่นใจว่าถ้าหมดจะซื้อซ้ำแน่ๆ ♡

DISCLAIMER : เราเป็นคนผิวผสม-มัน มีปัญหาผิวหลักๆคือสิวและรอยสิวนะคะ ของทุกชิ้นที่มารีวิวเราซื้อและใช้เองทั้งหมดเลยค่ะ on sponsored แน่นอนคั้บ💘
อย่างแรกที่จะรีวิวคือเจลล้างหน้าของ Needly เลยค่ะ ใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาดมากกก อ่อนโยนสุดๆ มีค่า ph เป็น
กลางด้วยนะคะ ตัวเนื้อจะเป็นเจลใสๆเลยค่ะ ล้างแล้วหน้าไม่แห้งเกินไปแถวยังช่วยลดสิวแล้วก็ผลัดเซลล์
ผิวอ่อนๆด้วยนะคะ เพราะว่าน้องมี Salicylic acid ค่ะ
เลิ้ปสุดๆ🤩
ขออภัยกับสภาพขวดด้วยนะคะ ใช้จริงๆค่า🥲
ในส่วนของโทนเนอร์จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากโทนเนอร์ของ Anua หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของโทนเนอร์พี่จุนนั่นเองค่ะ น้องจะเป็นโทนเนอร์น้ำใสๆเลยค่ะ พอเช็ดไปแล้วก็คือไม่หนักหน้าเลยค่ะ น้องเขาจะสามารถช่วยลดสิวผดได้ค่ะ ส่วนใครที่เป็นคนผิวแพ้บอบบางแพ้ง่ายก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะน้องเขาเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 77% เลย รวมไปถึงแบรนด์นี้ไม่ทดลองในสัตว์ด้วยนะคะ ถ้าไม่ดีจริงๆเราไม่ใช้จนหมดเยอะขนาดนี้แน่นอนคับ💘
นี่คือจำนวนขวดที่ใช้หมดแล้ว🥹
อันนี้เซรั่ม vit c ของแบรนด์ Plantnery ค่ะ เป็นแบรนด์คนไทยที่ทำสกินแคร์ออกมาได้ดีมากๆเลยค่ะ ตัวเนื้อจะเป็นน้ำใสๆที่ทาไปแล้วไม่รู้สึกหนักหน้าเลยค่ะ ตัวนี้จะช่วยเรื่องลดรอยสิวและช่วยทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้น ส่วนตัวจะทาตอนเช้าและทากันแดดตาม รอยสิวจางลงไวจริงๆค่ะ แบรนด์นี้ถูกและดีสุดๆ👍🏻
อันนี้คือ ampoule ของแบรนด์ Erseongcho ค่ะ จริงๆแบรนด์นี้ไม่ค่อยดังในไทยแต่น้องใช้ดีมากๆค่ะ ช่วงไหนที่เราใช้ยาสิวของหมอหรือช่วงที่หน้าพังมากๆ เราจะทาตัวนี้ตลอดเลยค่ะ น้องช่วยปลอบประโลมผิวดีมากๆ ตัวนี้เนื้อจะหนักขึ้นมานิดนึง เราเลยชอบทาตอนกลางคืนค่ะ จริงๆเขาจะมี 2 สูตรนะคะ อีกสูตรนึงจะเป็นสูตร Moisturizer แต่ส่วนตัวเรายังไม่เคยลอง อันนี้เขาจะมีกลิ่นเฉพาะตัวที่ค่อนข้างไม่ดีแต่ แต่ถ้าทาลงไปแล้วก็ไม่มีกลิ่นค่ะ ถ้าเทียบกับคุณภาพเราก็ยอมเลยค่ะ แต่ค่าตัวน้องแอบสูงนิดนึงค่ะ😿
ถ้าเป็น moisturizer ต้องยกใช้แบรนด์ Cerave จริงๆค่ะ ใช้ดีมากๆๆ ให้ความชุ่มชื้นแบบขั้นสุด เนื้อครีมดีมากๆค่ะ ทาไปแล้วไม่รู้สึกหนักหรือว่าหนึบๆที่หน้าเลยค่ะ ตัวนี้จะมี 2 สูตรเหมือนกันค่ะ คือ lotion และ cream ใครหน้ามันแบบเราแนะนำสูตรโลชั่นเลยค่ะ แต่ถ้าใครหน้าแห้งต้องเป็นสูตรครีมเลยค่ะ จะบอกว่าน้องขวดใหญ่มากๆ ใช้กันแบบจุใจได้เลยค่ะ😻
สิ่งนี้คือ must have item สำหรับทุกคนนั่นก็คือครีมกันแดดนั่นเองค่ะ เราใช้เป็นของ Canmake ค่ะ ตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่ทาแล้วแตกตัวเป็นน้ำเลยค่ะ คนหน้ามันแบบเราเลิฟสุดๆเพราะทาแล้วไม่หนักหน้าแล้วก็ไม่เยิ้มเลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าน้องแอบเป็นไพรเมอร์เล็กๆด้วยค่ะเพราะทาไปแล้วพรางรูขุมขนดีมากๆ ตัวนี้มี 2 เบอร์นะคะ เราแนะนำให้ใช้เบอร์1 เพราะเบอร์2 จะเป็น tone up แล้วขาวมากๆค่ะ55555🤍
ตัวนี้เป็นคุชชั่นลูกรักคนใหม่ของเราเลยค่ะ น้องมาจากแบรนด์ Rom&nd เป็นคุชชั่นที่เนื้อเบามากๆ ทาไปแล้วให้ผิวที่สวยๆมาก finished look จะเป็นแบบ semi-matte นะคะไม่แห้งจนเกินไปแล้วก็ไม่หน้าไม่มันจนเกินไป ส่วนตัวเราว่าน้องปกติได้ในระดับนึงนะคะแต่ใครที่มีรอยสิวก็อาจจะต้องบิ้วเพิ่มนิดนึง คุมมันได้ดีเลยค่ะในเวลา8ชั่วโมง หลังจากนั้นอาจจะต้องเติมแป้งบ้างค่ะ ที่ชอบที่สุดคือน้องไม่อุดตัน แต่ไม่ติดแมสก์เลยค่ะ เราใช้สีเบอร์ 05 sand นะคะ เทียบได้กับสีเบอร์ 25 ค่ะ💝
ต้องขอสารภาพก่อนว่าส่วนตัวเป็นคนเขียนคิ้วไม่เป็น+มีคิ้วอยู่แล้วนึดนึง เราเลยเลือกใช้เป็นแบบฝุ่นของ Meilinda ค่ะ เพราะใช้ง่ายมากๆ ส่วนใหญ่เราจะใช้ปัดเฉพาะจุดที่โล่งๆค่ะ อันนี้จะมี 3 สี ในหนึ่งตลับแต่ส่วนใหญ่เราใช้สีเข้มสุดเพราะผมและคิ้วเป็นสีดำค่ะ อันนี้เราใช้เป็นเบอร์ 03 natural brown นะคะ🎀
ต่อมาจะเป็นบรัชที่เราใช้บ่อยๆนะคะ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นครีมบรัชไม่ก็บรัชแบบน้ำค่ะ เพราะให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า ซึ่งตัวแรกเป็นแบรนด์จากของเกาหลีค่ะชื่อว่า Bbia อันนี้เป็นครีมบรัชนะคะ สีน่ารักมาก ใช้แล้วธรรมชาติมากๆค่ะ เนื้อบรัชก็นุ่มมาก เกลี่ยง่ายค่ะ เราใช้สีเบอร์ 09 downy rose ค่ะ ส่วนอีกตัวนึงจะเป็นแบรนด์ไทยนะคะก็คือ 4U2 นั่นเองค่ะ ตัวนี้จะเป็นลิขวิดบรัชหรือว่าบรัชแบบน้ำนะคะ สีเขาจะเหมือนเราแก้มมีเลือดฝาดเลยค่ะ ตัวนี้จะติดทนมากๆ เราใช้สีเบอร์ 05 vanila sky นะคะ🧸
ส่วนของพาเลทเราจะเน้นใช้กลิตเตอร์หรือชิมเมอร์เป็นหลักนะคะ ตัวแรกจะเป็นของแบรนด์ Peripera รุ่น all take mood จริงๆรุ่นนี้มีหลายสีมากๆเลยนะคะ พิกเมนต์เขาแน่มากๆค่ะ สีดีมาก เป็นการจัดสีที่ใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ เราใช้เป็นสีเบอร์ 02 นะคะ อีกตัวนึงจะเป็นของแบรนด์ Innisfree เราจะใช้ตัวนี้ในวันที่ขี้เกียจแต่งตาหรือแต่งหน้าเยอะๆ ก็คือใช้ตัวนี้ตัวเดียวจบเลยค่ะ สีสวย พิกเมนต์แน่นมากๆ เราใช้เป็นสีเบอร์ 14 นะคะ✨
มาสคาร่าเรายกใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลยค่ะ มาจากแบรนด์ Kiss me รุ่น heroine make เบอร์ 01 รุ่นนี้คือใช้แล้วขนตายาวขึ้นแล้วดุ้งมากค่ะ ใช้แล้วไม่เยิ้ม ไม่แพนด้า ขนตาไม่ตกเลยค่ะ ดีมากๆจริงๆ แต่อันนี้น้องเขาจะล้างออกยากหน่อยนะคะ ต้องใช้eyes remover ถึงจะออกค่ะ แต่ใช้ดีมากๆ เรายอมเลยค่ะ🥹
ที่ดัดขนตามี 2 แบรนด์ที่ชนะใจเราค่ะ คือน้องคนเล็กจากแบรนด์ Muji อันนี้พกพาง่ายมากกก น้องอันจิ๋วเดียวแต่ใช้ดีมากๆนะคะ ดัดแล้วขนตาเด้งขึ้นมากๆ อีกตัวคือของ Gino Mccray เลยค่ะ ตัวนี้ดีมากๆๆๆ ขนตาจะสั้นจะตกขนาดไหนน้องก็งัดขึ้นได้ค่ะ แต่ข้อเสียคือน้องใหญ่ค่ะอาจจะพกยากนิดนึง แต่ส่วนตัวขอบอกก่อนว่าที่ดัดขนตาต้องเลือกตามรูปของตานะคะ👀
ลิปที่ตอนนี้เราชอบใช้มากๆค่ะก็ Dior เป็นรุ่น addict lip tint ที่ช่วงนี้เราชอบใช้มากๆ เนื้อสัมผัสดีมากก สีสวย ทาแล้วปากฉ่ำแล้วก็ติดทนมากๆค่ะ ทาตั้งแต่เช้าจนเย็นก็ยังไม่หลุด เราใช้สีเบอร์ 541 natural sienna จะออกแดงๆส้มๆ สวยมากค่ะ ทาแล้วหน้าสว่างมากกก💖
อีกตัวนึงพลาดไม่ได้คือ lip maximizer ของ Dior ค่ะ ตัวนี้เป็น lip plumer นะคะ น้องจะมีความเย็นๆเผ็ดนิดนึง ตัวนี้ถ้าทาหลังจากลิปข้างบนที่เรารีวิวไปข้างบนคือสวยมากๆๆเลยค่ะ อันนี้เราใช้เป็นสีเบอร์ 012 นะคะ แต่น้องจะไม่มีสีนะคะมีแต่ความวาวๆอย่างเดียว
หมดแล้วค้าบของที่เราอยากบอกต่อ ใครที่ลองไปซื้อตามแล้วก็อย่าลืมกลับมารีวิวนะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบเธรดนะคะ💘💘
โฆษณา