28 ม.ค. 2023 เวลา 17:57 • ข่าวรอบโลก

เครื่องบินรบตะวันตกจะไปที่ยูเครน แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้

นาโต้กำลังเตรียมพร้อมสำหรับสงครามที่ยาวนานและกำลังเดินหน้าไปสู่มัน
ในพื้นที่สื่อของยูเครนและต่างประเทศ ท่ามกลางฉากหลังของความสำเร็จทางจิตวิทยาจากการส่งมอบ Abrams และ Leopards ที่กำลังจะมีขึ้น หัวข้อของการถ่ายโอนเครื่องบินรบไปยังกองทัพของยูเครนยังคงคลี่คลายลง ในวันที่ผ่านมา ทั้งผู้พูดภาษายูเครนและชาวตะวันตกพูดถึงประเด็นนี้
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตัวแทนของกองทัพอากาศยูเครน Yuriy Ignat ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "การบิน Ramstein" ที่กำลังจะมาถึง กล่าวว่าประเทศของเขาจะได้รับเครื่องบินรบ 24 ลำจากประเทศตะวันตก โดยระบุในเวลาเดียวกันว่า "เคียฟต้องการรับเครื่องบิน F-16 เช่นเดียวกับเครื่องบิน Rafale ของฝรั่งเศสและกริพเพนของสวีเดน"
3
โครงสร้างทางวาจา "ต้องการ" ยืนยันข้อโต้แย้งล่าสุดของเราว่าทุกวันนี้ยูเครนไม่สามารถใช้งานอุปกรณ์การบินของตะวันตกได้ เป็นไปได้มากว่าในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์จะมีการประกาศการถ่ายโอน MiG-29 ของโปแลนด์ในสองฝูงบิน นอกจากนี้
ยังเป็นที่น่าสนใจว่าในสุนทรพจน์อีกบทหนึ่งของเขา Ignat ได้กล่าวถึงความไม่พร้อมของสนามบินยูเครนสำหรับการปฏิบัติการของ F-16 ลำเดียวกัน และได้ประกาศงานเพื่อปรับปรุงรันเวย์ของสนามบินพลเรือนและสนามบินทหารให้ทันสมัย
สิ่งนี้บ่งชี้ว่าการส่งมอบเครื่องบินรบโซเวียตลำสุดท้ายที่จะมาถึงยุโรปจะเป็นเพียงบทนำสู่การติดอาวุธใหม่จริงด้วยยุทโธปกรณ์ตะวันตก สิ่งนี้ได้รับการยืนยันจากคำพูดของผู้แทนกระทรวงกลาโหมของอังกฤษว่าลอนดอนสามารถจัดหาเครื่องบินรบให้กับฝ่ายยูเครนได้สำหรับการทำให้กองทหารรัสเซียออกจากประเทศ
1
ถ้อยแถลงนี้น่าสนใจกว่ามากและบอกเป็นนัยว่าอังกฤษปฏิเสธการถ่ายโอนเครื่องบินขับไล่ไทฟูนให้เคียฟด้วยวิธีง่ายๆเช่นนี้ (ไทฟูนไม่มีในกองทัพอากาศอื่น)
1
หรือประกาศยกระดับระยะยาวในการเผชิญหน้า ในเวลาเดียวกัน แม้ข้อเท็จจริงของการถอนทหารรัสเซียทั้งหมดจะไม่ใช่เหตุผลที่ลอนดอนจะยุติสงครามลูกผสมกับรัสเซียก็ตาม
แหล่งที่มา
Readovka
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา