29 ม.ค. 2023 เวลา 08:15 • บันเทิง

แฟนคลับเท บัตรคอนเสิร์ตคินน์พอร์ชฯ หลังเกิดแฮชแท็กร้อน #BoycottBOC

เหนือเมฆสะเทือน! แฟนคลับเท บัตรคอนเสิร์ตคินน์พอร์ชฯ หลังเกิดแฮชแท็กร้อน #BoycottBOC กรณี ‘ปอนด์’ เจ้าของ Be On Cloud โพสต์ให้กำลังใจ บิว จักรพันธ์
#BoycottBOC กลายเป็นแฮชแท็กร้อนเมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (28 มกราคม) หลัง บิว-จักรพันธ์ พุทธา แถลงข่าวขอออกจากค่าย Be On Cloud เนื่องจากเกิดกรณีทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว ปอย-พรรธน์ชญมน ธีวสุเจริญ นักเขียนนิยายต้นฉบับ KINNPORSCHE THE SERIES และหลังจากนั้นไม่นาน ปอนด์-กฤษดา วิทยาขจรเดช เจ้าของค่าย Be On Cloud ได้โพสต์คลิปให้กำลังใจบิวใน Instagram ส่วนตัวพร้อมข้อความ
1
“บิวไม่เคยเป็นน้องที่ไม่น่ารัก หรือไม่ดีกับพี่แม้แต่ครั้งเดียว และมันยังคงเป็นแบบนั้นเสมอ ขอให้ทุกอย่างกับทุกคนดีขึ้น และเหมาะสมในเร็ววัน @บิวคนใหม่”
2
หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดกระแสดราม่าในหมู่ชาวเน็ตและแฟนคลับของค่าย Be On Cloud ผ่านทาง Twitter จนแฮชแท็ก #BoycottBOC ขึ้นสู่อันดับหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย แทนที่ #บิวทําร้ายร่างกายผู้หญิง และ #28นี้บิวอยู่bocจบ ที่ติดอันดับมาตลอดสัปดาห์
2
โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รวมถึงแฟนคลับส่วนหนึ่งให้ความเห็นว่า การที่เจ้าของค่ายโพสต์คลิปดังกล่าวลงในช่องทางโซเชียลมีเดียนั้นเป็นเหมือนกับสนับสนุนการกระทำของบิว
2
ส่งผลให้บ้านแฟนคลับของศิลปินคนอื่นในค่ายหลายๆ บ้าน เช่น MileApoStandTH, Apocolleagues Home และ Apo Supporters ออกมาประกาศไม่สนับสนุนความรุนแรง และขอหยุดอัปเดตงานที่เกี่ยวข้องกับค่ายทั้งหมด ในขณะที่แฟนคลับคนอื่นๆ ก็มีการรณรงค์ให้หยุดซื้อบัตรคอนเสิร์ต KINNPORSCHE THE SERIES WORLD TOUR 2023 และ KINNPORSCHE THE SERIES WORLD TOUR 2022 WTF ที่มีการเปิดจำหน่ายช่วงเวลา 10.00 น. ของวันนี้
2
ล่าสุดหลังการเปิดขายบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าว เว็บไซต์ Thaiticketmajor ได้โชว์ตัวเลขจำนวนบัตรที่ค้างในระบบ (เฉพาะบัตรนั่ง) กว่า 2,524 สำหรับงาน KINNPORSCHE THE SERIES WORLD TOUR 2023 และ 1,952 สำหรับงาน KINNPORSCHE THE SERIES WORLD TOUR 2022 WTF ทั้งที่หากเป็นสถานการณ์ปกติ บัตรคอนเสิร์ตงานดังกล่าวควรขายหมดในเวลาไม่เกิน 30 นาที
นี่น่าจะเป็นเพียงแรงกระแทกแรกที่ค่าย Be On Cloud ได้รับเท่านั้น อย่างไรก็ตามเราคงต้องจับตากันต่อไปว่า ค่ายจะรับมือกับสถานการณ์อย่างไรในเมื่อมีอนาคตของศิลปินอีก 15 คนเป็นเดิมพัน
อ้างอิง https://bit.ly/3WRcI4p
โฆษณา