29 ม.ค. 2023 เวลา 08:39 • บ้าน & สวน

ขนาดลิ้นชักไม่ต้องเท่ากันก็ได้นะ

ลิ้นชักมันสำคัญมากจนผมต้องเอามาพูดเลยหรือครับ ใช่ครับถ้าทำงานออกแบบพื้นที่ใหญ่ๆ เราอาจมองข้าม DETAILบางจุด ใช้วิธีเขียนแบบแล้วระบุไปเลยให้แบ่งระยะเท่าๆกัน 3 ลิ้นชักหรือ 4 ลิ้นชักก็ตามความสูงของตู้นั้นๆ ลิ้นชักในตู้เสื้อผ้านั้นแต่ละช่องการจัดเก็บไม่เหมือนกันนะครับ ไม่ควรแบ่งเท่าๆกัน ทำตื้นไปหรือลึกไปนั้นบางครั้งก็น่าเสียดายนะครับเพราะใช้งานไม่สะดวก
ตู้ไอซ์แลนด์มีการจัดเก็บด้วยลิ้นชัก
ผมแบ่งการใช้งานลิ้นชักในตู้เสื้อผ้าตามการจัดเก็บเรียงตามนี้ครับ ไล่จากบนลงไปด้านล่าง จากของชิ้นเล็กๆเบาๆลงไปด้านล่างที่เป็นชิ้นใหญ่ๆ
ความลึกของลิ้นชักในตู้ไอซ์แลนด์ไม่เท่ากัน
ลิ้นชักบนสุดผมแนะนำให้เก็บเครื่องประดับครับ TOPด้านบนควรเป็นกระจกใสจะได้มองลงมาเห็นเครื่องประดับด้านล่าง ลิ้นชักไม่ควรจะลึกนัก ลึกประมาณไม่เกิน 8 cm ลิ้นชักถัดลงมา2ลิ้นชักเก็บ ถุงเท้าถุงน่อง ของจุกจิกทั้งหลาย อีกชั้นหนึ่งเก็บกางเกงใน ชุดชั้นใน เนคไท เข็มขัด ความลึกประมาณ 12cm ถัดลงมาล่างสุดเก็บ กางเกงขาสั้น ชุดกีฬากระโปรงสั้น ความลึกประมาณ 17cm ตัวเลขเป็นเพียงแนวทางครับลองปรับกันดู
ลิ้นชักลับที่ลิ้นชักด้านล่าง
ผมแค่เสนอแนวคิดว่าลิ้นชักนั้นไม่ควรมีขนาดเท่ากัน ควรแปรผันตามของที่เก็บด้านในครับ ถ้าจะให้ดีผมแนะนำให้ทำช่องแบ่งหรือทำเป็นกล่องๆใส่ของให้เป็นหมวดหมู่ เช่นช่องใส่เครื่องประดับทำกล่องไม้แล้วกรุกำมะหยี่ กล่องแบ่งใส่กางเกงใน ยกทรง เป็นต้น เพราะถ้าไปหาซื้อเอาภายหลังมันจะไม่พอดีกับที่ว่างภายในลิ้นชักครับ
โฆษณา