29 ม.ค. 2023 เวลา 14:29 • การเมือง

อิสราเอล โจมตีโดรน! ใส่อิหร่าน บุกปาเลสไตน์ เดือดลุกเป็นไฟ

อิสราเอล โจมตีโดรน! ใส่อิหร่าน บุกปาเลสไตน์ เดือดลุกเป็นไฟ
สถานการณ์ในตะวันออกกลางเกิดความผิดปกติ และกำลังบานปลาย เมื่อฝ่ายค้านอิสราเอล ก่อม็อบประชาชนหลายหมื่นคนยืดเยื้อต่อต้านรัฐบาลนายกรัฐมนตรีเนธันยาฮู
เวลาไล่เลี่ยกันกองทัพอิสราเอล ใช้กำลังทหารบุกเมืองเยนิน เวสต์แบงก์ สังหารชาวปาเลสไตน์ 9 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน
30
ฝ่ายปาเลสไตน์เอาคืน โดยโจมตีสังหารชาวอิสราเอบ 7 ราย บาดเจ็บ 2 ในกรุงเยรูซาเล็มตะวันออก และมีการยิงจรวดจากนักรบฮามาส ปาเลสไตน์ แต่สกัดได้ด้วยระบบป้องกันภัยทางอากาศอิสราเอล
ในเวลาไล่เลี่ยกันสื่อ Al Arabiya รายงานว่า อิสราเอล โดยการสนับสนุนจากลูกพี่ขาใหญ่ เปิดสงครามโจมตีอิหร่านด้วยอากาศยานโดรนธรรมดาทั่วไป ไม่ใช่ Strike UAV เมื่อคืนวันที่ 28 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา
28
เป้าหมายเพื่อทำลายอุตสาหกรรมทางทหารของอิหร่าน ในเมืองอิสฟาฮาน ตอนกลางอิหร่าน มีการโจมตีโดรนที่ศูนย์ผลิตกระสุนของกระทรวงกลาโหม หลังคาพังเสียหายไม่มากนัก
โรงงานโดรนใน Tabriz และคลังสินค้าใน Mallard ได้รับความเสียหาย โรงงานผลิตโดรน Shahids ถูกโจมตีแต่ยิงสกัดได้ไม่เสียหาย และฐานทัพทางทหารอิหร่าน 5 แห่ง
26
ภาพภายหลังการโจมตี ทุกอย่างปกติ
เช่น ฐานทัพอากาศสำหรับฝูงบินขับไล่ F-14 ที่ผลิตจากสหรัฐ และศูนย์วิจัยและผลิตเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ ก็ถูกโจมตีเช่นกัน
มีการระเบิดใต้ดินที่รุนแรง จนเกิดแผ่นดินไหวในฮอยอัน และมีไฟไหม้โรงกลั่นน้ำมัน ระบบป้องกันทางอากาศของอิหร่านเปิดทำงานยิงสกัดโดรนในเมืองต่างๆ มีการระเบิดและหลายเมือง
26
กระทรวงกลาโหมอิหร่าน ระบุว่าการโจมตีด้วยโดรนอิสราเอล มุ่งเป้าไปยังสถานที่ปฏิบัติงานนอกชายฝั่งทางทหาร ระบบป้องกันภัยทางอากาศทำลายโดรน 1 ลำ และกับดักป้องกันจับโดรนอีก 2 ลำได้
ขณะนี้อิสราเอล เร่งเสริมกำลังกองทัพและตำรวจ รวมทั้งลดความซับซ้อนของระบบการจัดหาอาวุธ ที่สหรัฐ จะขนมาขายให้
26
สถานทูตรัสเซียในอิหร่าน รายงานเหตุระเบิดว่า ตามที่กระทรวงกลาโหมอิหร่านประกาศการถูกโจมตีโรงงานผลิตแห่งหนึ่งโดยใช้อากาศยานไร้คนขับ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
ในเมืองหลวงในเมืองอื่นๆ ของอิหร่าน ไม่มีรายงานการชาวรัสเซียได้รับอันตราย ภารกิจต่างประเทศของรัสเซียทั้งหมดในอิหร่านยังทำงานตามปกติ
12
เรื่องความขัดแย้ง 2 ชาตินี้คาดว่ารัสเซียจะไม่แทรกแซง จนกว่าสหรัฐ และยุโรป จะออกหน้ามากเกินไป รัสเซีย จึงจะออกมาขัดขวาง เพราะรัสเซียเพิ่งเปิดฐานทัพใหม่หมาดๆ ในซีเรีย อาวุธและทหารรัสเซียพรึบ
อิสราเอล ได้จุดชนวนเริ่มต้นสงครามในตะวันออกกลางรอบใหม่ขึ้นแล้ว และแน่นอนว่านับแต่นี้ทั้งอิหร่าน ปาเลสไตน์ ฮามาส อิสราเอล จะตอบโต้เอาคืนกันไปมา ปล่อยลูกยาวที่สะสมไว้หลายปีใส่กัน
26
โดยมีสหรัฐ และยุโรป คอยยุยงอิสราเอล และขายอาวุธ เพิ่มจุดเดือดสงครามต่อจากยูเครนอีกแห่งหนึ่ง โดยคราวนี้ซาอุฯ และกลุ่มอ่าวอาหรับที่ร่ำรวยประกาศเข้าข้างปาเลสไตน์เต็มเหนี่ยว
จุดเดือดอีกแห่งคือที่สวีเดน กำลังวิวาทประกาศศึกกับชาวมุสลิมทั่วโลกกรณีเผาคัมภีร์ทางศาสนา จนตอนนี้ชาติอาหรับที่ร่ำรวยทั้งหลายเดือดปุดควันออกหูไม่เว้นแม้แต่จอร์แดน
27
จากนี้ไปชาวไทยที่อาศัยอยู่ในอิหร่าน อิสราเอล ก็ให้คอยเฝ้าติดตามประกาศจากสถานทูตไทย และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด สถานการณ์เริ่มไม่ปกติแน่นอน 🚀😁😂
26
💗🤗 อ่านจบแชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที และโปรดกดถูกใจให้ทีมงานวิเคราะห์ข้อมูลใหม่เพิ่มอีก โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
13
🤔 เบื้องลึก อิหร่านส่งเรือไปลูบคมสหรัฐ👇
ที่มา : R1 afrique , RU
#WorldUpdate
4
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
3
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
4
โฆษณา